วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

POWER RANGERS


POWER RANGERS / พาวเวอร์ เรนเจอร์ส ฮีโร่ทีมมหากาฬ


ผู้จัดจำหน่าย : LIONSGATE
สตูดิโอผู้สร้าง : SABAN ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : ดีน อิสราเอไลท์ (PROJECT ALMANAC)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ขอออกตัวไว้ก่อนเลยละกันว่าไม่ได้เป็นแฟน “พาวเวอร์เรนเจอร์ส” ระดับฮาร์ดคอร์อะไรนัก ออกจะเป็นแฟน “ซูเปอร์เซนไต” มากกว่า แต่ตอนเด็กๆ ก็เคยดู พาวเวอร์เรนเจอร์ส อยู่บ้างเหมือนกัน (ตอนเด็กๆ นึกว่า พาวเวอร์เรนเจอร์ส คือ จูเรนเจอร์ ฉบับฝรั่งอะไรแบบนี้)

ว่ากันง่ายๆ จริงๆ แล้ว พาวเวอร์เรนเจอร์ส ฉบับ 2017 นี้ มันคือลูกผสมระหว่าง THE BREAKFAST CLUB (หนังของ จอห์น ฮิวจ์ ว่าด้วยเรื่องของเด็กมีปัญหา 5 คนที่โดนทัณฑ์บน แล้วต้องมาเรียนในวันเสาร์) ผสมกับหนัง ซูเปอร์ฮีโร่ ฟีลประมาณ X-เม็น หรือ แฟนทาสติค โฟร์ โคจรมาพบ สไปเดอร์แมน อะไรแบบนี้ (คือถ้าไม่บอกว่านี่เป็น พาวเวอร์เรนเจอร์ส องก์แรกของหนังนี่ชวนนึกว่าเป็น THE BREAKFAST CLUB รีเม็คมากๆ)


ชอบที่หนังวางปมปัญหาชีวิตวัยรุ่นให้แต่ละตัวละครนะ คือมันชวนให้ลุ้นให้เอาใจช่วยให้พวกนี้ฝ่าปัญหา แล้วแปลงร่าง รวมพลังพิทักษ์โลก อย่างเช่น แซ็ค (ลูดี้ ลิน) ก็มีดราม่าเรื่องแม่, ทรินี่ (เบ็คกี้ จี) ก็มีปัญหาเรื่องเพศสภาพ หรือ บิลลี่ (อาร์เจ ไคเลอร์) เองก็เป็นเด็กเนิร์ดที่เข้าสังคมไม่ค่อยเป็นไม่มีเพื่อน, คิมเบอร์ลี่ (เนโอมิ สก็อตต์) ก็มีปัญหากับเพื่อน หรือแม้แต่ เจสัน (เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี่) ก็เป็น ควอเตอร์แบ็ค ดาวรุ่งที่ทำชีวิตที่น่าจะรุ่งโรจน์ของตัวเองพังด้วยน้ำมือตัวเอง แต่กลับต้องมาเป็นผู้นำทีม พาวเวอร์เรนเจอร์ส

และกว่าที่จะได้เห็นทั้ง 5 คนนี้ฝ่าปัญหาชีวิตของตัวเองได้ สร้างมิตรภาพร่วมกัน ตั้งทีมแปลงร่างได้สำเร็จ ก็ลุ้นกันและเอาใจช่วยกันพอตัว พาวเวอร์เรนเจอร์ส ฉบับนี้นี่เป็นหนังวัยรุ่น ก้าวพ้นวัย ชัดๆ เลยนะ


ว่ากันตรงๆ นี่ พาวเวอร์เรนเจอร์ส เป็นหนังที่บทอ่อนมากๆ เลยนะ ยิ่งตรรกะ และ เหตุผล ของตัวละคร (ซอร์ดอน กับ ริต้า) นี่ยิ่งเข้าขั้นวิบัติ กลายเป็นความเด๋อมากๆ แต่เรากลับชอบกลับรักในความเด๋อของมันมากนะ ชอบตรงไหน ชอบที่ถึงมันจะเด๋อ แต่หนังมันก็นำเสนอทุกอย่างๆ จริงใจต่อคนดู ไม่ได้ดัดจริต ไม่ประดิษฐ์ ไม่พยายามให้หนังมันซับซ้อน ไม่พยายามจนหลุดขอบเขตแบบหนังบล็อคบัสเตอร์ในยุคนี้ ก็แค่นั้นแหละ จริงใจแบบนี้ ชอบ!!

อาจจะมีข้อชวนติ ตรงที่กว่าเราจะได้เห็น ทั้ง 5 คนแปลงร่างเป็น พาวเวอร์เรนเจอร์ส ได้ก็ปาเข้าไปองก์สุดท้ายของหนัง แต่ก็ให้อภัยอีกเช่นกัน เพราะกว่าจะถึงตรงนี้ได้ อาจจะทุลักทุเลไปบ้าง แต่หนังเองก็ซื้อใจแฟนซื้อใจคนดูได้สำเร็จ (แค่ฉากนั้นฉากเดียวที่เพลงธีมต้นฉบับนี่ก็สะท้านไปทั้งตัวแล้ว ขนลุกมาก) จากนี้ก็ไม่ต้องอ้อมค้อม ลุยเป็นลุย ฉาก ซอร์ด สู้กับ โกลดาร์ ทำออกมาได้สนุกสมใจแฟนๆ สมเป็นหนังบล็อคบัสเตอร์เลยนะ


การแสดงของนักแสดงผู้รับบท เรนเจอร์ส ทั้ง 5 คน เอาจริงๆ นะแต่ละคนประคับประคองหนังไม่ได้เลย “ถ้า” อยู่ตัวคนเดียว แม้แต่ ไบรอัน แครนสตัน ก็ช่วยไม่ได้ เอลิซาเบธ แบงค์ส นี่ก็เล่นหลุดโลกอยู่คนเดียวไม่เข้าพวก แต่พอนักแสดง เรนเจอร์ส ทั้ง 5 คนอยู่รวมกัน มันกลับมีพลังมาก ดูเท่ ดูเจ๋ง สมสโลแกนของหนัง “TOGETHER WE ARE MORE / รวมพลังกันเราเป็นได้มากกว่า” จริงๆ

ถ้าเป็นแฟน พาวเวอร์เรนเจอร์ส (หรือแม้แต่ ซูเปอร์เซนไต) ไปดูเถอะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ตอนนี้เอาใจช่วยให้หนังทำเงินจนมีภาคสองมากๆ อยากตามเรื่องนี้ต่อมากๆ...


ความยาวทั้งหมด 124 นาที
คะแนน 8/10 (แต่ถ้าว่ากันตามตรงหนังน่าจะได้ 6/10 นะ แต่นี่หนังทำเอาใจแฟนๆ ได้ใจแฟนเลย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น