วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

DORAEMON: NOBITA NO HIMITSU DOUGU MUSEUM


DORAEMON: NOBITA NO HIMITSU DOUGU MUSEUM / 
โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ


ผู้จัดจำหน่าย : TOHO COMPANY
สตูดิโอผู้สร้าง : TOHO
ผู้กำกับ : เทราโมโตะ ยูกิโยะ
ประเภทของหนัง : ANIMATION

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปีที่ทุกปีจะมี โดราเอมอน ตอนพิเศษออกฉายซึ่งในปีนี้ก็ถือเป็นตอนที่ 33 แล้วที่แมวสีฟ้าที่จะกลับมาบนจอภาพยนตร์โดยคราวนี้จะใชชื่อตอนว่า โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ ซึ่งเป็นตอนที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมากๆ อีกตอนของโดราเอมอน ฉบับภาพยนตร์เพราะกลายเป็นหนังที่ทำลายสถิติคนดูมากสุดรวมทุกภาคของทาง GODZILLA ทุกตอนและทำเงินไปกว่า 3,920 ล้านเยน อะไรสักอย่างนี่แหละจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน สำหรับภาคนี้จะกำกับโดย เทราโมโตะ ยูกิโยะ (โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน โนบิตะ ตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ, โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~)

โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ เป็นอนิเมฉบับหนังโรงของโดราเอมอนที่คนที่เติบโตมากับโดราเอมอนจะรู้สึกสนุกและบันเทิงเป็นที่สุดกับการได้เห็นของวิเศษแบบที่ไม่เคยได้เห็นมาเยอะขนาดนี้ จนเรียกได้ว่าสาวกโดราเอมอนคงจะฟินไม่ใช่น้อยกับการได้เห็นของวิเศษโผล่มามากมายขนาดนี้ เหมือนเป็นการย้อนวัยไปสนุกกับจินตนาการในวัยเด็กอีกครั้งหลังจากไม่ได้ดูหนังที่เป็นของโดราเอม่อนมานานเหมือนกัน

แถมในภาคนี้การดำเนินเรื่องก็สนุกเหมือนเราเป็นนักสืบ ตามสืบไปว่าใครคือวายร้ายประจำตอนนี้ นั่นเป็นส่วนที่สนุกมากกับตัวหนัง แถมมุกต่างๆ อะไรต่างๆ คงไม่ต้องบอกกันมันสนุกมาก นอกจากจะกลับไปฟินเหมือนย้อนวัยในวันวานแล้วการได้ดูการดำเนินเรื่องที่สนุกถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่ได้ดู แต่สิ่งที่ชอบมากกับโดราเอมอนภาคนี้คือความสัมพันธ์ของโดราเอมอนกับโนบิตะ ที่เป็นเรื่องราวส่วนใหญ่มาก็เพราะกระพรวนของโดราเอมอนหายทำได้เห็นว่าความสัมพันธ์ของโดราเอมอนกับโนบิตะมีอะไรที่ลึกซึ้งมากกว่านั้น

เป็นหนังที่สนุกแบบที่เด็กจริงๆ กับ เด็กโข่ง ดูได้เพลินๆ จะมาแบบครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะก็ดูได้ จะเป็นแฟนคลับ โดราเอมอน ก็ดูได้ ไม่รู้จักก็ดูได้...


ความยาวทั้งหมด 116 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger