วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

BATTLESHIP



BATTLESHIP / แบทเทิลชิป ยุทธการเรือรบพิฆาตเอเลี่ยน


(11/04/2012) - 150 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : HASBRO, STUBER PRODUCTIONS,
BATTLESHIP DELTA PRODUCTIONS, FILM 44
ผู้กำกับ : ปีเตอร์ เบิร์ก (HANCOCK)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“เรือประจัญบาน กลางนาวี แอ๊คชั่นตื้นตาตื่นใจ สดุดีเหล่าวีรชนหาญกล้าแห่งยุทธนาวี คงอารมณ์เกมกระดานได้อย่างเหลือเชื่ิอ”


BATTLESHIP เป็นผลงานการสร้างของ Universal Pictures ที่เอาของเล่นสุตฮิตของ HASBRO มาสร้างเป็นภาพยนตร์แบบ Transformers และ G.I. Joe ที่ประสบความสำเร็จอย่างมโหฬารไปก่อนหน้าแล้ว Battleship เป็นเกมกระดานสุดฮิตระดับตำนานของ Hasbro ซึ่งเป็นเกมที่จะให้เราสุ่มเดาและทำลายเรือรบฝั่งตรงข้าม และพอได้กลายเป็นหนังก็ปรับเปลี่ยนจากเรือรบสู้กันมาเป็นเรือรบสู่กับเอเลี่ยน ยิงกันแหลกขาย CG ตามยุคสมัยนี้ และดูจากหน้าหนังที่หวังขายแอ๊คชั่นจัดเต็ม แต่ Battleship จะได้อย่างที่หวังหรือไม่ Review นี่มีคำตอบ...


ทะเลอันกว้างใหญ่มีการซ้อมรบตามปกติกันแต่แล้วการทำความผิดผลาดของโครงการหาโลกใหม่ของนักวิทยาศาสตร์ทำให้เอเลี่ยนได้ถูกอัญเชิญลงมาบนโลกทำให้กองทัพเรือต้องออกจัดการกำจัดเอเลี่ยนที่บุกลงมาบนโลกก่อนโลกจะเกิดหายนะ โดยการจัดการใช้อาวุธที่มีของกองทัพเรือประเค็นใส่เอเลี่ยนที่บุกลงมา เพื่อปกป้องโลก!!!


Battleship มันส์สนุกมากครับ เอฟเฟกต์จัดว่าอลังการงานสร้าง แถมเนื้อหาการนำเสนอเนื้อเรื่องก็จัดว่าโอเคในระดับที่ไม่ได้แย่ครับ มีเนื้อหาที่มาที่ไปและเคลียร์ได้ชัดเจน แต่เนื้อเรื่องก็เดาไม่ยาก มีปมอะไรเกี่ยวกับพี่น้องนิดหน่อย และ การขอลูกสาวแต่งงาน แถมฉากแอ๊คชั่นก็ดูสนุกมากๆ มีใส่มารวดเดียวเลยครับตั้งแต่เอเลี่ยนมายันจบเรื่อง แอ๊คชั่นมาอย่างไม่ได้ว่างเว้นให้หยุดหายใจครับ แต่แอบมีอะไรที่มันดูเกินๆ เวอร์ไปหน่อยก็ตาม เช่นคนต่อยกับเอเลี่ยน หนังมีมุกตลกสอดแทรกกันเข้ามาเป็นระยะๆ แต่หนังประเภทนี้คงไม่มีอะไรมากหรอกครับ ดูเอาสนุก แต่ยังอุตสาห์มีแอบมีลุ้นเอาใจช่วยพวกพระเอกอยู่ตลอด และหนังยังสรุปได้ในตอนจบให้ไม่มีอะไรให้ค้างคาใจ (แต่แอบเสียดายการจากไปของตัวละครบางตัวอยู่หน่อย) ทำให้นึกถึงแบบ Transformers ภาคแรก (ก่อนที่จะแย่ลงไปเรื่อยๆ ในภาคต่อมา) และหึกเหิมไปกับวีรกรรมของพวกพระเอกครับ (มีขนลุกอะครับตอนท้ายๆ)


แถมตัวหนังยังคงอารมณ์ในหนังให้คงรูปแบบของเกมกระดานในฉากที่กลุ่มทหารของพระเอกกำลังสู้โดยเดาว่าเอเลี่ยนจะโผล่ตรงใหน ขอบอกง่ายๆ เลยครับว่า ยังไม่ลืมความเป็นเกมกระดานไว้และคงใจความสำคัญของตัวเกมกระดานไว้ได้ แถมตัวหนังยังมีการยกย่องเหล่าวีรชนทหารเรือในฉากที่เหล่าคุณลุงที่อยูบนเรือประจัญบาน หรือฉากท้าย และหนังมี End Credit หวังต่อภาคสองที่ยาวและดูเกรียนมาก ๆ


การแสดงของหนังถือว่าเหล่านักแสดง สอบผ่าน ครับ เล่นกันได้เข้าขากันแบบอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะรีฮานน่าสอบผ่านกับการแสดงหนังเรื่อง และ เทย์เลอร์ คิทช์ แก้ตัวจากการไปแสดงในหนังเจ๊งแห่งปีอย่าง John Carter of Mars บรู๊คลิน เด๊คเกอร์ สาวสวยแทบจะคนเดียวในเรื่อง เซ๊กซี่โชว์ความสวยได้เฉียบ เหมือน เมแกน ฟ๊อกซ์ ใน Transformers 1-2 และนักแสดงที่เหลือมีเคมีในการแสดงในการเข้ากันอย่างสุดๆ อาทิ ทาดาโนบุ อาซาโน่กับเทย์เลอร์ คิทช์ แสดงเข้ากันได้แบบยอดเหลือเกิน


และถ้าไม่บอกว่า Battleship กำกับโดย ปีเตอร์ เบิร์ก ผมคงคิดว่า ไมเคิล เบย์ มากำกับเองนะครับเนี่ย แอ๊คชั่นโอเวอร์อลังการได้อย่างเหลือเชื่อคุ้มค่ากับเงินที่พลาญไปกับเงินทุน 200 ล้านของ Universal และผมไม่คิดว่าหนังเรื่องนี้จะเจ๊งด้วยครับ หนังน่าจะตอบโจทย์คนที่อยากดูอะไรมันส์ๆ ได้อย่างตรงเป้าหมายครับ, CG เนียนตาดูอลังการโดยไม่ต้องทำให้เป็น 3D สนุกและเรียกว่าตื้นเต้นและนำเสนอแอ๊คชั้นอย่างเกินคาดหมายในทะเล และ เรือต่างๆ นี้ช่างดูเท่เหลือเกิน การเลือใช้เพลงประกอบผมยอมรับว่าดูเท่และชอบมันส์เวอร์ ที่เลือกใช้เพลง Rock ประกอบฉากแอ๊คชั่น มันเยี่ยมมาก


ปล. ไปดูกับพ่อเลยต้องจำใจดูพากย์ไทย และนักพากย์ใหม่ที่พากย์ตัวละคร สโตน ฮอปเปอร์ ของ อเล็กซานเดอร์ สการ์การ์ด พากย์ได้ดีครับ พัฒนาอีกนิดคงสุดยอดกว่านี้ครับ คุณ สุเมท องอาจ ก็พากย์ได้ดีครับนักพากย์คนอื่นก็พากย์ดีมาก โดยเฉพาะน้าจูนที่พากย์ตัวละครที่เป็นทหารตัวใหญ่ๆ (จำชื่อไม่ได้)

สรุป
BATTLESHIP สนุกคุ้มค่าตั๋ว แอ๊คชั่นโอเวอร์ ดูสนุกตื้นเต้น ดูสนุกกว่า TRANSFORMERS ทั้งสามภาครวมกัน CG จัดว่าโอเค เพลินๆไปในตอนรับชม ให้ความสนุกเหลือเกินและตอบโจทย์คนชอบหนังประเภทนี้ได้อย่างดี และเปิดเทศกาลหนังซัมเมอร์ได้อย่างสุดยอด และรอชมภาคต่อแน่นอน และถ้าสงกรานต์นี้ถ้าอยากดูอะไรให้หายร้อนและไม่อยากเปียกน้ำก็เลือกดู BATTLESHIP เลย


ความยาวทั้งหมด 131 นาที
คะแนน 8.5/10
------------------------------------------------------------------
ใครที่ชอบอัพเดทข่าวสารวงการหนังขออนุญาติฝากแฟนเพจ KURENAI MOVIEไว้ด้วยนะครับ มาอัพเดทข่าวสาร หรือ พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ แบบมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง อัพเดทแบบไม่ให้ตกข่าวกันเลยครับ อย่าลืมมากด Like กันนะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ออกแผ่นวันไหนพอจะทราบไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดือน สิงหาคม ครับ ในรูปแบบ 3D ก็มีนะ (ซื้อมาดูแล้ว)

      ลบ

Powered By Blogger