วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

WRATH OF THE TITANS


WRATH OF THE TITANS / มหาสงครามเทพพิโรธ


(30/03/2012) - 80 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : LEGENDARY PICTURES
ผู้กำกับ : โจนาธาน ลีเบสแมน (BATTLE LOS ANGELIS)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | FANTASY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“มหกรรมยำใหญ่เปลี่ยนตำนานเทพเละเทะ, ภาคแรกก็มันส์นะ ภาคสองมันส์กว่าหน่อย, 
ซุสและเฮดีสเท่มากมาย”


การกลับมาเป็นครั้งที่ 3 ของลูกครึ่งมนุษย์เทพ "เพอร์ซีอุส" และเป็นครั้งที่ 2 ของตำนานยำใหญ่เหล่าเทพแห่งโอลิมปัสเวอร์ชั่น WARNER BROS. ซึ่งหลังจากภาคแรกประสบความสบความสำเร็จมากๆ ในเรื่องรายได้ แต่ย่ำแย่ไปในเรื่องเสียงวิจารณ์ และ ภาพ 3มิติ คราวนี้พระเอกหนุ่มจาก AVATAR "แซม เวิร์ธธิงตัน" และทีมงานจาก CLASH OF THE TITANS ขอกลับมาแก้ตัวอีกครั้งใน WRATH OF THE TITANS...


Wrath of the Titans เป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรก 10 ปี "เพอร์ซีอุส" ได้หลีกหนีชีวิตที่วุ่นวายไปทำอาชีพประมง และได้มีลูกชื่อ "ฮีเลียส" ที่เป็นลูกที่เกิดกับ "ไอโอ" แต่เมื่อ "ซุส" ถูกจับตัวไปโดยฝีมือของ "เฮดีส" ที่ได้รับความช่วยเหลือจาก บุตรชายแห่งซุส เทพแห่งสงคราม "แอรีส" ทำให้ เพอร์ซีอุส ต้องออกไปช่วยเหลือพ่อของตัวเอง โดยมีคณะที่ร่วมเดินทางไปด้วยก็คือ "เจ้าหญิง แอนโดรเมด้า" และ เทพแห่งการนำทาง บุตรชายลูกครึ่งเทพของโพไซดอน "อาจีนอร์" เพื่อรวบรวมอาวุธของ 3 เทพ "หอกแห่งเธรียม" เพื่อที่จะจัดการโครนอสที่กำลังจะหลุดออกมา...


ครับหลังจากที่ดูมาแล้วก็บอกได้เลยครับว่า ภาคแรกทำไว้ยังไง ภาคสองก็ทำดีขึ้นมาหน่อย ไม่ว่าจะด้านเนื้อเรื่องที่ภาคนี้ดูมีที่มาที่ไปมากขึ้น มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากขึ้น ความอลังการในฉากแอ๊คชั่นและ CG ที่ดูโอเวอร์กว่าภาคแรกอยู่หลายเท่า บอสของหนังที่ยังตายง่ายเหมือนเดิม, ด้านเนื้อเรื่องแม้ว่าที่บอกไปว่าดีขึ้นมาและมีที่มาที่ไปขึ้นมาหน่อย แต่ก็ไม่ได้ดีขนาดที่จะยกย่อง เพราะภาคสองก็ยังมั่วเหมือนเดิม แต่มันก็ดีกว่าภาคแรกหน่อยเพราะภาคแรก นี่มันช่างมั่วซั่วได้ใจเลย ซึ่งภาคสองก็มีพัฒนาการมากขึ้นมีเหตุมีผลในการกระทำของบรรดาตัวละครขึ้นมาหน่อย ซึ่งก็คงไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายต่อการดูหนังมากนัก เพราะจุดสนใจหลักของหนังนั้นอยู่ที่ฉากแอ๊คชั่นขาย CG เป็นหลักนั้นเองหรือตั้งใจทำอลังการเพื่อกลบด้านเนื้อเรื่องหว่า


ด้าน CG และเอฟเฟกต์ต่างๆ มันช่างโอเวอร์อลังการงานสร้างได้ใจเลยนะครับ เอาแค่เหล่ามอนส์เตอร์ต่างๆ เช่น ไคเมร่า, มาไค หรือบอสอย่าง โครนอส นี่แทบจะอ้าปากค้างในความอลังการของหนัง แต่โครนอสก็เหมือนกับคราเค่นในภาคแรกนั้นละครับ ตายง่ายเหมือนเดิม แต่ถ้าเทียบกับฉากแอ๊คชั่นที่ ใส่มาไม่ยั้งตั้งแต่เปิดเรื่อง ซึ่งก็ไม่เป็นไรพอจะหยวนๆ ลงไปได้, นอกจาก CG และ ฉากแอ๊คชั่นที่ตั้งใจทำมาเพื่อลบจุดด้อยของหนังแล้ว สิ่งที่น่าจะมาช่วยกลบจุดด้อยของหนังอย่างมากก็คือ การแสดงของ "เลียม นีสัน" และ "ราล์ฟ ไฟนส์" สองคู่หูจาก Schlinder's List ที่มารับบทของ ซุส และ เฮดีส ที่ลุงทั้งสองนำรัศมีความยิงใหญ่มาใช้ประกอบการแสดงได้อย่างสุดยอดและกลบพระเอกพ่อหนุ่ม แซม เวิร์ธธิงตัน ซะมิดเลย


ซึ่งทีมงานคงรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของทั้งคู่ก็เลยใส่เนื้อเรื่องของเทพสององค์นี้มาเยอะหน่อยซึ่งก็คงเป็นธีมหลักของเรื่องแล้วละครับ "สัมพันธ์ของพี่น้อง" เนี่ยเห็นใส่อะไรๆ ต่างๆ ที่เกี่ยวกับคำว่าพี่น้องมามากมายจริงๆ ทั้ง "ซุส-เฮดีส, เพอร์ซีอุส-แอรีส, เพอร์ซีอุส-อาจีนอร์ (ลูกพี่ลูกน้อง)" และใส่ฉากที่ทั้งสองต้องเข้าฉากด้วยกันมามากขึ้น ซึ่งหนังก็ใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้มากโข เอาแค่ฉากที่สองเทพออกไปสู้กับ มาไค โอ้โห้ ขนลุกครับ เทพสมกับเป็นเทพจริงๆ


ผู้กำกับอย่าง โจนาธาน ลีเบสแมน คิดถูกแล้วครับที่มากำกับ Wrath เพราะถ้าดูจากผลงานก่อนหน้าอย่าง Battle Los Angelis ก็คงเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงมากำกับ Wrath หนังที่ต้องใช้จินตนาการในฉากแอ๊คชั่นและ CG มากๆ โดยไม่ต้องใส่ใจเนื้อเรื่องมากเท่าไร WARNER BROS. คิดถูกมากๆครับที่เลือก ลีเบสแมน, เพราะฉะนั้นเชื่อเลยว่า ??? OF THE TITANS จะต้องปิดตำนานภาค 3 ได้อย่างมั่วซั่วและแอ๊คชั่นเว่อร์ๆ แน่นอนครับ

สรุป
หากต้องการอะไรๆ ที่ให้ความบันเทิงๆ แอ๊คชั่นอลังการ CG ระเบิดภูเขาเผากระท่อม อย่างมากและไม่ต้องการที่จะสนใจสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า เนื้อเรื่อง แต่เดี่ยวก่อนหากอยากดูการแสดงขั้นเทพของ เลียม นีสัน และ ราล์ฟ ไฟนส์ ละก็ "WRATH OF THE TITANS" คือคำตอบที่ถูกต้องนะคร้าบบบ!!


ความยาวทั้งหมด 99 นาที
คะแนน 7.5/10
------------------------------------------------------------------
ใครที่ชอบอัพเดทข่าวสารวงการหนังขออนุญาติฝากแฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/KURENAI-THE-MOVIE/110476649051415 ไว้ด้วยนะครับ มาอัพเดทข่าวสาร หรือ พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ แบบมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง อัพเดทแบบไม่ให้ตกข่าวกันเลยครับ อย่าลืมมากด Like กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger