วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

DARK SHADOWS


DARK SHADOWS / ดาร์ค ชาโดวส์ แวมไพร์มึนยุค


(10/05/2012) - 80 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : VILLAGE ROADSHOW PICTURES, 
TIM BURTON PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : ทิม เบอร์ตัน (BEETLE JUICE, ALICE IN WONDERLAND)
ประเภทของหนัง : COMEDY | FANTASY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ดูขำพอเอาเพลินได้ แต่ที่สุดคือความเพี้ยน”


Dark Shadows หนังที่สร้างมาจากทีวีซีรีส์ตั้งแต่ยุค 60 ที่มีตอนเกิน 1,000 ตอน ที่ดังมากๆ ในยุคนั้น และมาปีนี้ ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับสุดติสท์แห่งยุคก็อาสาขอนำ Dark Shadows มาขึ้นจอใหญ่ในยุคมิลเลนเนี่ยมที่ดูแล้วหนังจะต้องออกมาเริ่ดแน่นอน และแน่นอนมีชื่อทิม เบอร์ตัน เป็นผู้กำกับ แล้วเหตุใด ดาราคู่บุญ อย่าง ดาราพันหน้า จอห์นนี่ เด็ปป์ จะไม่มาร่วมแสดงด้วย เด็ปป์ ก็มารับบทเป็นตัวเอกของเรื่องกันเลยทีเดียว นั้นคือ บาร์นาบาส คอลลินส์ แวมไพร์เจ้าของคฤหาศน์คอลลินวูดส์ และ มีชื่อทิม เบอร์ตันแล้ว เหตุใดจะไม่หนีบเอาภรรยาอย่าง เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ มาด้วย มาดูกันดีกว่าว่าหนังจะสนุกสุดยอดขนาดนั้น จะฮาใหม? สนุกใหม่? ใน Dark Shadows แวมไพร์มึนยุค ที่มาพร้อมดาราดังเต็มจอ!!...


ดาร์ค ชาโดวส์ เป็นเรื่องราวของ บาร์นาบาส คอลลินส์ ชายหนุ่มที่ไปหักอก แม่มดเข้าให้ตัวเองเลยถูกสาปให้กลายเป็นแวมไพร์และเสียคนรักไป แล้วยังโดนกักขังไว้ในโรงถึง 200 ปี (จริงๆคือ 196 ปี) แล้วตื่นขึ้นมาในปี 1972 แล้วต้องมาช่วยกอบกู้ตระกูลที่กำลังเจอวิกฤตต่างๆ นาๆ ทั้งในบ้าน และนอกบ้านโดยฝีมือของแม่มดคนที่สาปบาร์นาบาสนั้นเอง เรื่องย่อก็ประมาณนี้ละครับ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้สนใจในตัวหนังเลยซักนิด ถึงแม้ตัวทิม เบอร์ตันจะมากำกับ และ จอห์นนี่ เด็ปป์ มาแสดงนำ แต่จนกระทั่งได้ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ครับ ที่ในตัวอย่างมีการใส่เพลง You Are My First, My Last, My Everything ของ Barry White ในตัวอย่างหนัง และ การได้เห็นน้องหนูโคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์ ร่วมแสดงด้วย ทำให้เกิดอาการอยากดูหนังเรื่องนี้มากขึ้น และวันนี้ (10 พฤษภาคม) หนังฉายวันแรกก็เลยขอถือเงินใส่กระเป๋าพกความคาดหวังที่ไม่มากไปดูหนัง Dark Shadows ครับ


เมื่อดูหนังจบ จะบอกว่าหนังจะดูสนุกมากก็ไม่ได้ จะขำมากก็ไม่ได้ จะบอกว่าโรแมนติกมากก็ไม่ได้ เพราะหนังนั้นไปไม่สุดสักทางเลยครับ จะบอกว่าโรแมนติกหวานหยาดเยิ้มก็ไม่ได้อีก เพราะหว่าหนังจะโชว์ฉากโรแมนติกได้จริงๆ ก็เกินครึ่งเรื่องไปแล้ว ซึ่งดูแล้วหนังเน้นหนักไปทางมุกตลกมากๆ จริงๆ แต่ก็จะบอกว่าตลกมากก็ไม่ได้อีก เพราะมุกตลกไม่ได้ขำมากเท่าไรครับ (หรือเพราะเจอมุกตลกใน The Avengers เข้าไป เลยคิดว่ามุกไม่ตลก) มีขำได้แค่ หือๆ พอได้ยิ้มมุมปากเท่านั้น แถมช่วงท้ายของหนังยังใส่นู่นใส่นี้มาจนดูเหมือนยัดเยียดพยายามให้จบก็ตาม แต่ที่มีในหนังเรื่องนี้ ซึ่งดูจะใช่ได้มากที่สุดคือความเพี้ยนของตัวละครและโปรดัคชั่นของหนังครับ ซึ่งความเพี้ยนของตัวละคร (ที่ไม่เกี่ยวกับมุกของหนัง) ดูจะได้ใจคนดูเอามากๆ ครับ เพราะ ความเพี้ยนของตัวละครนี้แบบเข้าขั้นเลย ซึ่งก็เพี้ยนทุกตัวเลย ตั้งแต่บาร์นาบาส ยันตัวละครอย่างคนดูแลคฤหาศน์ ที่ใส่ความเพี้ยนมาแบบสุดยอดครับ และโปรดัคชั่นของหนังที่ดูสวยงามครับ อย่างคฤหาศน์ที่ดูเก๋แบบคลาสสิกเหลือเกินครับ


ที่ผมชอบอีกอย่างในหนังมากจริงๆ คือการแสดงของจอห์นนี่ เด็ปป์ และ อีวา กรีน ครับที่ทั้งคู่เล่นแสดงได้แบบยกระดับหนังขึ้นมาให้ดูดีขึ้นมามากเลยที่เดียวครับ แต่ที่ผมชอบจริงๆ คือน้องหนูโคลอี้ ที่เล่นได้ดี โผล่ทีตัวละครอื่นดูดร็อปลงไปเลย และยังมีการขโมยซีนนิดๆ อีกด้วย และหนังแสดงคนอื่นก็เลนได้ดีระดับที่โอเคครับ แต่เหมือนจะยังใช้ความสามารถของหนังแสดงได้ไม่คุ้ม (ค่าตัว) เท่าไร, การกำกับของทิม เบอร์ตันก็ขอบอกว่ากำกับออกมาดีครับ อาจจะไม่ได้ดีมาก เหมือนหนังในเครดิต อย่างเช่น Sweeney Todd แต่ก็ขอยอมรับว่ากำกับออกมาได้ดีระดับนึงละครับ มีมุกที่พอใช้อยู่นิดหน่อยคล้ายๆ Corpse Brides, และการใช้เพลงประกอบที่ไพเราะเข้ากับฉากไม่เข้ากับฉากบ้างของ Danny Elfman แต่โดยรวมก็ออกมาดีละครับ

สรุป
Dark Shadows หนังไม่สุดสักทาง กั๊กๆ มุก โรแมนติกก็ธรรมดาเอาเข้าจริงๆ คืองานหนังที่ดูไว้เอาเพลินๆ เท่านั้น มีดีมากคือการแสดงของตัวนักแสดงอย่าง จอห์นนี่ เด็ปป์, อีวา กรีน, โคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์ และความเพี้ยนของตัวละครเท่านั้น


ความยาวทั้งหมด 113 นาที
คะแนน 6.5/10
------------------------------------------------------------------
ใครที่ชอบอัพเดทข่าวสารวงการหนังขออนุญาติฝากแฟนเพจ KURENAI MOVIE ไว้ด้วยนะครับ มาอัพเดทข่าวสาร หรือ พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ แบบมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง อัพเดทแบบไม่ให้ตกข่าวกันเลยครับ อย่าลืมมากด Like กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger