วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

UNDERWORLD: BLOOD WARS


UNDERWORLD: BLOOD WARS / มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร


ผู้จัดจำหน่าย : SONY PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : LAKESHORE ENTERTAINMENT, SCREEN GEMS
ผู้กำกับ : แอนน่า โฟร์สเตอร์
ประเภทของหนัง : ACTION | HORROR

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ก่อนที่จะไปดู UNDERWORLD ภาคนี้ "BLOOD WARS" ลองมานั่งคิดนั่งทบทวนเรื่องราวเนื้อหาที่ผ่านใน 4 ภาคที่ผ่าน นอกเหนือไปจาก ฉากแอ็คชั่น มาพบว่าความทรงจำที่มีต่อแฟรนไชส์นี้แทบไม่เหลือคือมันมีน้อยมากๆ ที่พอจะนึกออกก็คือ เรื่องของลูก เซลีน กับสามีนาง (ชื่ออะไรก็ยังนึกไม่ออก จำได้แค่ว่า สก็อตต์ สปีดแมน แสดงไว้) นอกนั้นคือนึกไม่ออก จำไม่ได้ ตีตั๋วไปดูภาคนี้แบบหัวแบลงค์มาก ไอ้เจ้า ธีโอ เจมส์ นี่รับบทเป็นใครน่ะ ลืมไปล่ะ หัวสมอง (เกือบ) ขาวโพลนกันเลยที่เดียว ยังดีที่หนังเปิดเรื่องและสรุปเรื่องราวแบบรวบรัดตัดความของ 4 ภาคที่ผ่านมาจบได้ใน 1 นาที ก็เลย เออๆๆ ดูมันทั้งอย่างนี้นี่แหละ (ฮ่าๆ)

ภาคนี้ยอมใจกับการเดินเรื่องของหนังจริงๆ ยอมรับว่าเดินเรื่อง เร็ว! มากๆ ฉึบฉับ ปุ้ปปั้ป ตัดฉาก เดินเรื่องแบบไม่ประวิงเวลากับคนดูจริงๆ แต่โชคดีคือเนื้อหาหนังมันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเท่าไรนัก ก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายเท่าไรนัก? แต่ในความเดินเรื่องเร็วของมันนั้นก็มาพร้อมกับความมั่วแหลก เดินเรื่องกันสะเปะสะปะมากๆ อะไรยังไง ใครมาทำอะไร คนนี้คือใคร มาทำใหม่ ยังไม่ทันได้เข้าใจ ไม่ต้องอธิบายหนังข้ามไปเลย เดินเส้นเรื่องไม่สนโลก แต่ก็ไม่ถึงขึ้นหนังออกทะเลอะไรน่ะ (แต่ก็อยู่บนเรือ พร้อมตัดสินใจออกจากฝั่งได้ทุกเมื่อ) หนังมันยังมีสโคปมีเป้าหมายในการไปสู่จนสิ้นสุดของมันอยู่


ซึ่ง UNDERWORLD: BLOOD WARS พูดตรงๆ จบภาคนี้ก็ไม่ได้มีอะไรให้ต้องค้างคาน่ะ ทิ้งปมไว้แบบนั้น ทำต่อก็ได้ ไม่ทำต่อก็ได้ ไม่มีปัญหา เพราะสักพัก ครึ่งปีหรือปีผ่านไป มั่นใจพวกเราก็ลืมเนื้อหาแน่นอน อย่างน้อยภาคนี้มันก็ยังดูเพลินๆ ได้ ดูแบบไม่คิดอะไรมากมายหนัก, สำหรับภาคนี้สิ่งที่ดีที่สุดน่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นหนังใส่มาเยอะใช้ได้ มาเรื่อยๆ ซิกเนเจอร์ของหนังที่ให้ เคท เบคคินเซล ได้วายลวดลายออกแอ็คชั่นยังมีอยู่ครับ แต่เสียอย่างเดียวตามความรู้สึกตัวร้ายภาคนี้ไม่ได้มีเสน่ห์อะไรให้จดจำ เป็น ไลแค่น ที่อืม ดาดๆ ไงไม่รู้...


ความยาวทั้งหมด 91 นาที
คะแนน 6.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger