วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

CARS 2


CARS 2 / สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก


(05/10/2011) - 150 BATH

ค่ายผู้สร้าง : WALT DISNEY PICTURE
สตูดิโอผู้สร้าง : PIXAR ANIMATION STUDIO
ผู้กำกับ : จอห์น แลสซีเตอร์ (TOY STORY, TOY STORY 2, CARS)
ประเภทของหนัง : Animation, Adventure, Comedy

เรื่องย่อ CARS 2
รถแข่งซูเปอร์สตาร์ ไลท์นิ่ง แม็คควีน (โอเว่น วิลสัน) และ เมเทอร์ (แลร์รี่ เดอะ เคเบิล กาย) รถลากสุดแนว คู่หูเพื่อนซี้ที่จะต้องพบกับการเดินทางที่น่าตื่นเต้นใน “คาร์ส 2 สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก” เมื่อพวกเขาจะต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อเข้าแข่งขันรายการ เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อที่จะหารถที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก แต่เส้นทางสู่การเป็นแชมป์กลับเต็มไปหลุมบ่อ อุปสรรคขวากหนาม เส้นทางอันคดเคี้ยว และสิ่นที่น่าแปลกใจที่สุด เมื่อเมเทอร์ ต้องปฏิบัติสุดยอดภาระกิจของเขาในฐานะซูเปอร์สปายสายลับระดับโลก เมเทอร์ต้องแยกร่างระหว่างการช่วยเหลือ ไลท์นิ่ง แม็คควีน ในการแข่งขันระดับโลก และภารกิจลับสุดยอดที่มอบหมายโดย ซูเปอร์สปายสายลับขั้นเทพจากสหราชอาณาจักร ฟินน์ แมคมิซซายล์ (ไมเคิล เคน) และสายลับฝึกหัด ฮอลลีย์ ชิฟท์เวล (เอมิลี่ มอร์ติเมอร์) การผจญภัยสุดระทึกของเมเทอร์ได้พาเขาไปสู่การขับรถไล่ล่าบนถนนในญี่ปุ่น และ ยุโรป ที่พ่วงท้ายมาด้วยเพื่อนๆของเขาและทั่วทั้งโลกที่เฝ้าจับตาดูอยู่ ความสนุกแบบไฮ-สปีดกับเหล่าตัวละครรถยนตร์แบบใหม่ๆมากมาย ที่จะต้องพิชิตทั้งเหล่าวายร้ายและคู่แข่งในการแข่งขันระดับโลก


มุมมอง
การกลับมาอีกครั้งของเหล่าผองเพื่อนรถแข่ง ใน Cars 2 และ เป็นผลงาน ฉลอง 25 ปี PIXAR STUDIO ด้วย
เมื่อเทเทอร์จะต้อง กลายเป็น สายลับ (โดย บังเอิญ) และ ต้องร่วมมือกับ ฟินน์ แมคมิซซายล์ และ ฮอลลีย์ ชิฟท์เวล ในการป้องกัน ไม่ให้ มีคนหยุด การแข่งขัน เวิล์ดกรังปรีซ์ได้ และ รักษาความเป็นเพื่อนรัก กับ ไลท์นิ่ง แม็คควีน ไว้
หนังสนุกตามสไตล์แบบ PIXAR หนังยังสอดแทรก มิตรภาพความเป็นเพื่อนของ ไลท์นิ่ง แม็คควีน และ เมเทอร์ บวกกับ ความสนุกแบบเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีไว้ เมื่อบวกกับ ภาพ 3มิติ ที่ต้องบอกว่า ภาพสวย สีสันสดใส ทำให้กลายเป็นหนังที่ดูเพลินๆ ได้
ภาคนี้ เหมือนว่า เมเทอร์ กลายเป็นพระเอก และ ไลท์นิ่ง แม็คควีน กลายเป็นพระรองไปเลย
ข้อดี ในภาคนี้คือ ภาพในเรื่องสวยมากๆ สีสันสดใส ทั้งใน ญี่ปุ่น อิตาลี ลอนดอน
ข้อเสีย บทของบรรดาตัวละครจกภาคแรก ทำให้ เหมือนว่า ภาคนี้เป็นตัวประกอบไปเลย และ เสียดายที่ภาคนี้ ไม่มี ด๊อค ฮัดสัน ฮอร์เนท กลับมา...
ปล. ก่อนฉาย CARS 2 มีหนังสั่นเรื่อง Toy Story : Hawaiian Vacation ให้ดูด้วย ตามธรรมเนียมของ PIXAR

สรุป
หนังเดินเรื่องแบบการเป็นหนังสายลับ แบบ เต็มรูปแบบ แอ็คชั่น สนุก ตื้นเต้น ผสมกับการแข่งรถที่สนุก และเนื้อหาของหนังที่เดินเรื่องแบบง่ายๆ ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่หนังต้องการจะสื่อ กับคนดู คือ มิตรภาพความเป็นเพื่อน อย่างที่ลุงโทโพลิโน่ บอกไว้ “คนเรา บางครั้งก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิท แต่ต้องปรับความเข้าใจโดยไว เพราะคำว่ามิตรภาพ สำคัญที่สุด” โดยรวมก็ถือว่าสนุกตามแบบ PIXAR เขาละนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับภาคแรก ก็ขอบอกตรงๆ เลยว่า Cars 2 สู้ Cars ภาคแรกไม่ได้ และหากจะมีภาค 3 ก็ถือว่า หนังไม่น่าเกลียดที่จะทำ ภาค 3

ความยาวทั้งหมด 106 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger