วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

THE THREE MUSKETEER


THE THREE MUSKETEER / 3ทหารเสือ ดาบทะลุจอ


(29/09/2011) - 150 BATH

ค่ายผู้สร้าง : CONSTANTIN FILM
สตูดิโอผู้สร้าง : IMPACT PICTURE
ผู้กำกับ : พอล ดับเบิลยู.เอส แอนเดอร์สัน (RESIDENT EVIL, DEATH RACE)
ประเภทของหนัง : Action, Adventure, Romance

เรื่องย่อ THE THREE MUSKETEER
เหล่าสามทหารเสือประกอบไปด้วย อาโตร์ (แมทธิว แม็กเฟเดียน), ปอร์โต (เรย์ สตีเวนสัน) และ อารามิส (ลุค อีแวน) ปฏิบัติภารกิจล้มเหลวในการนำพิมพ์เขียวของ ยานเหาะ กลับสู่ฝรั่งเศส โดยพวกเขาถูกหักหลังจาก มิลาดี เดอ วินเทอร์ (มิล่า โจโววิช) คนรักของอาโตร์ เธอนำพิมพ์เขียวนี้ไปให้แก่ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม (ออแลนโด บลูม) หนึ่งปีต่อมา ดาตาญัง (โลแกน เลอร์แมน) เด็กหนุ่มผู้มุ่งมั่นอยากจะเป็นทหารเสือเดินทางมาฝรั่งเศสเพื่อตามหาฝัน และเมื่อ ควีนแอนน์ (จูโน่ เทมเปิ้ล) ถูกใส่ร้ายว่าเป็นชู้กับ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม โดย คาร์ดินัล รีเชอริเยอ (คริสตอฟ วอลซ์) ที่ต้องการให้เกิดสงครามระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษ เพื่อที่ตัวเองจะได้ยึดครองบัลลังค์ฝรั่งเศส ด้วยความช่วยเหลือจาก มิลาดี และ บัคกิ้งแฮม ทำให้ ควีนแอนด์ ต้องออกมาปกป้องบัลลังค์ โดยขอให้ทหารหนุ่ม ดาตาญัง ไปตามหาเหล่าสามทหารเสือที่กำลังหมดไฟ เพราะภารกิจที่ล้มเหลวก่อนหน้านี้กลับมา เพื่อมาทำภารกิจกอบกู้บัลลังค์ฝรั่งเศสครั้งนี้


มุมมอง
"All for One and One for All" 
จากหนึ่งสู่เหล่า และ เรารวมเป็นหนึ่ง

จากนิยายของ อเล็กซองเดร์ ดูมาส์ คืออมตะนิยายคลาสสิก ถูกเขียนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1844 ถูกแปลไปมากกว่า 50 ภาษาทั่วโลก และยังติดอันดับหนังสือขายดีจนถึงปัจจุบัน มันถูกดัดแปลงให้เป็นทั้งละครเวที ซีรี่ย์ทางโทรทัศน์ หนังสือภาคต่อ การ์ตูน เกมส์ สู่การเป็นหนังใหญ่ของ สามทหารเสือ ที่ถูกนำมาสร้างแล้วหลายครั้ง สู่ การเป็น สามทหารเสือ แบบ 3มิติ ในชื่อ 3ทหารเสือ ดาบทะลุจอในปี 2011

หนังจะเน้นการก้าวมาเป็น 3ทหารเสือของ ดาตาญัง ผ่านการต่อสู้ และ ความรักของดาตาญัง, ความรักของ พระเจ้าหลุยส์ที่ 13 กับ เจ้าหญิงแอนน์ ความอยากเป็นใหญ่ของ คาร์ดินัล รีเชอริเยอ ปมอดีตของเหล่า 3ทหารเสือ กับ มิลาดี สู่การต่อสู้ กับ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม ซึ่งทุกอย่างจะมีความเชื่อมโยงกันหมดในตัวของมันเอง

หนังสนุกมาก และ ไม่ต้องห่วงว่าบทหนังจะอ่อนแอหรือหลวม เพราะการันตี ว่า หนังเคยทุกสร้างมาหลายครั้งบทหนังเลย เป็นบทหนังที่ไว้ใจได้ แข็ง ตัวละครทุกตัว มีบทบาทกันทุกคน และ เมื่อนำมารวมกับฝีมือการกำกับของ Paul W.S. Anderson จาก Resident Evil แล้วก็ไว้ใจได้ หนังสนุก ตลก ความรัก และ แอ็คชั่น ที่อลังการงานสร้าง และ ภาพในหนังก็สวยงามเกินคาด ถือว่ากลายเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบเรื่องนึงของปีได้เลยทีเดียว

การแสดงของ เหล่า 3ทหารเสือ เล่นดี ส่วน โลแกน เลอร์แมน แสดงได้ดีแบบสุดๆ ทำให้คิดได้เลยว่า นี่แหละ ดาตาญัง จริงๆ และ นักแสดงอื่นๆ ก็เล่นดีกันหมด โดยเฉพาะ เฟร็ดดี้ ฟ็อกซ์ (พระเจ้าหลุยส์ที่ 13) สามารถแย่งซีนจากตัวละครอื่นได้ตลอดเวลาทุกครั้งที่โผล่หน้า
แต่ส่วนตัว ชอบ กาเบรียลล่า ไวล์ด นางเอก ของเรื่อง ที่สวยและสง่างามแบบสุดๆ

- ถ้าหากไม่มีอะไรผิดผลาดนั้นก็น่าจะได้ชม The Three Musketeer ภาค 2 กันแน่นอน เพราะตอนจบ ทิ้งฉากที่ยังไงก็ต้องมี ภาค 2 แน่นอน
- ถ้าหากจะไปดู ถ้าสามารถดูได้ แนะนำว่า ให้ดูแบบ 3มิติ คุ้มค่าแน่นอน

สรุป
ไปดูหนังหวังไว้แค่ดูเอาสนุกๆ เท่านั้น แต่ผลที่ได้มานั้นเกินคาด เพราะว่า ภาพสวย เพลงประกอบดี แอ็คชั่นที่อลังการ และ เนื้อเรื่องที่แน่น แค่นี้ก็พอแล้ว ที่จะกลายเป็นหนังที่ดูแล้วคุ้ม และดีมากๆ เรื่องนึง ของปีได้เลย สมบูรณ์แบบๆ สุดๆ
"All for One and One for All" 

ความยาวทั้งหมด 110 นาที
คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger