วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

PUSS IN BOOTS

 

PUSS IN BOOTS / พุซ อิน บู๊ทส์


(01/12/2011) - 150 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : DREAMWORKS ANIMATION
ผู้กำกับ : คริส มิลเลอร์ (SHERK THE THIRD)
ประเภทของหนัง : Adventure , Animation, Comedy

เรื่องย่อ PUSS IN BOOTS
โปรเจคท์แอนนิเมชั่นส่งท้ายปีจากดรีมเวิร์คส์ปีนี้ ต้องยกให้เจ้าแมวจ้าวเสน่ห์ ฮีโร่เหมียวขนปุย พุซ อิน บู๊ทส์ ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ การผจญภัยจะมีเก้าชีวิตเมื่อดรีมเวิร์คส์ อนิเมชัน สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง How to Train Your Dragon, Shrek และ Kung Fu Panda ภูมิใจนำเสนอเรื่องราวสุดอลังของ พุส อิน บูทส์ แมวเหมียวในรองเท้าบู๊ท ที่ฮาที่สุดและมีขนสลวยสวยเก๋ที่สุดในโลกภาพยนตร์ นานมาแล้วก่อนที่เขาจะได้พบกับชเร็ค พุส อิน บู๊ทส์ (แอนโทนิโอ แบนเดอรัส) นักสู้ นักรักและคนนอกกฎหมายชื่อกระฉ่อน กลายเป็นวีรบุรุษเมื่อเขาได้ออกผจญภัยกับคิตตี้ ซอฟท์พอว์ (ซัลมา ฮาเย็ค) แมวสาวผู้แข็งแกร่งและปราดเปรียว และฮัมป์ตี้ ดัมป์ตี้ (แซ็ค กาลิฟิอานาคิส) หัวสมองของกลุ่ม เพื่อรักษาเมืองตัวเองเอาไว้ให้ได้ สิ่งที่ทำให้เรื่องราวอลหม่านมากยิ่งขึ้นไปอีกคือบรรดาพวกนอกกฎหมาย แจ็ค และจิล (บิลลี บ็อบ ธอร์ตัน และเอมี เซดาริส) ผู้ทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางไม่ให้พุสและเพื่อนร่วมทางของเขาทำได้สำเร็จ
นี่เป็นเรื่องราวจริงของแมว เรื่องเล่า ตำนาน…และแน่นอน รองเท้าบู๊ทคู่นั้น 

มุมมอง
ท่านอาจจะรู้จักของข้า แต่ท่านยังไม่รู้จักตำนานของ “พุซ อิน บู๊ทส์” ที่ทุกคนจะต้องร้อง “อู้” หนังของ “พุซ อิน บู๊ทส์” ที่ได้เป็นพระเอกและไม่มีใครในเชร็คมาเอี่ยวด้วยซักคน


หนังจะเล่าย้อนและบอกเล่าความเป็นมาของ “พุซ อิน บู๊ทส์” 
ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันก่อนหน้าจะได้พบ เชร็ค ซะอีก
โดยในอดีตจะเป็นการเล่าว่าทำไม “พุซ อิน บู๊ทส์” ถึงได้ชื่อว่า พุซ และ ทำไมถึงมีรองเท้าคู่นั้ และปมที่จะกลายเป็นเรื่องราวของเรื่อง ส่วนปัจจุบันจะนำเสนอเกี่ยวกับการตามหาไข่ทองคำ ที่ “พุซ อิน บู๊ทส์” จะต้องร่วมเดินทางไปกับ เหล่าเพื่อนๆ อาทิ ฮัมป์ตี้ อเล็กซานเดอร์ ดัมป์ตี้ และ คิตตี้ ซอฟท์พอว์


หนังมาในบทที่แสนจะง่ายๆ แต่บทที่ง่ายๆ เดาง่ายมาก นี่แหละคือผลดีของหนังและใช้ได้ผลกับหนังของ DREAMWORKS มาหลายเรื่องแล้ว และข้อดีอีกข้อนึงของหนังคือมุกตลก มุกตลก ที่ทำให้หัวเราะ ฮา ขำได้ และ ตัวขโมยซีน ที่โผ่ลมาแล้วเชื่อว่าทุกคนจะชอบกัน ที่จะขอไม่บอกว่าคืออะไร แต่ขอบอกว่า โผ่ลแค่ 3 ฉากนะ


ส่วนเหล่าตัวละครนั้น จะไม่ขอพูดเกี่ยวกับการแสดงนะครับ เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนังอนิเมชั่น เลยจะขอพูดเกี่ยวกับงานด้านอนิเมชั่น CG แทน ด้านงานภาพนั้นทีมงานของ DREAMWORKS ANIMATION SKG ดูจะใส่ใจกับงานตรงนี้มากดูถึงการพัฒนาการของ “พุซ อิน บู๊ทส์” จาก ด้านอนิเมชั่นที่ดูพริ้วไหวสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ พุซ เต้น หรือจะเป็นฉากตอนที่ ถั่ววิเศษโต ที่ตองขอบอกว่า สวยงาม ยิ่งใหญ่อลังการมาก และที่ชอบมากที่สุดคือ ฉากที่ พุซ ทำตาโตท่าไม้ตายหลัก ที่ทำในตอนเด็ก ขอบอกว่า น่ารักมาก และใส่ใจกับท่าทางของแมวในเรื่องมากที่ทำให้นึกว่าเป็นแมวจริงๆ


ทางด้านผู้กำกับ คริส มิลเลอร์ ใส่ใจกับงานชิ้นนี้มาก ถ้าจะบอกว่าส่วนประกอบของความสำเร็จของหนังเรื่องนี้มาจาก เค้าคนนี้ก็ถือว่าไม่ผิดนัก

---------------------------------
อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักแต่ถือเป็นความสนุกส่วนสำคัญของหนังอนิเมชั่น เรื่องนี่คือทีมพากย์ แต่ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าดูพากน์ไทยมา เลยอยากจะบอกว่า ดอม เหตะกูล (พุซ อิน บู๊ทส์) และ โอปอล (คิตตี้ ซอฟท์พอว์) พากย์ได้ดีมาก ถ้าจะเอาดารามาพากย์หนัง ก็ขอให้ดีอย่างงี้หน่อยสิ ไม่ใช้ดีเฉพาะเป็น อนิเมชั่น ขอให้ดีแบบที่ใช้คนแสดงด้วย ถ้าได้จะดีมาก


สรุป
งานอนิเมชั่นดีๆ ส่งท้ายปี ที่สนุกดูได้ทั้งครอบครัว ตลกแต่ไม่ไร้สาระ เพราะสาระนั้นคือ มิตรภาพของเพื่อนที่ผ่านมุมมองของ พุซ กับ ดัมป์ตี้ ที่ไม่ว่าจะผ่านอดีตอันเลวร้ายมาแบบใหนก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ เพราะลึกๆ แล้วทุกคน นั้นมีความดีอยู่ในตัว ดัมป์ตี้ ที่เปลือกในนั้นเป็นคนดี และเมื่อมารวมกับงานที่ ภาพสวย ทีมพากย์ดี ดนตรีประกอบเยี่ยม ตลกแบบไม่มีพิษภัย และถ้าชอบแมวก็จะชอบหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษ แค่นี้ก็เพียงพอจะทำให้
 ชื่อของ “พุซ อิน บู๊ทส์” นั้นกลายเป็นตำนาน!!

ความยาวทั้งหมด 90 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger