วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

MOVIE 43


MOVIE 43 / มูฟวี่ 43 มหกามป่วน XXX


ผู้จัดจำหน่าย : RELATIVITY MEDIA
สตูดิโอผู้สร้าง : VIRGIN PRODUCED
ผู้กำกับ : พาทริค ฟอรส์เบิร์ก, ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี่, เอลิซาเบธ แบงค์, สตีเว่น บริลล์, สตีฟ คาร์, รัสตี้ คันดริฟฟ์, เจมส์ ดัฟฟี่, กริฟฟิน ดันน, เจมส์ กันน์, บ๊อบ โอเดนเคริท์, เบร็ตต์ แรทเนอร์
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”
มุมมอง
“หนังรวมดาวที่บ้าๆๆๆๆๆๆ แต่มันสนุกมาก”


MOVIE 43 กำกับโดยผู้กำกับเหล่านี้ซึ่งประกอบไปด้วย พาทริค ฟอรส์เบิร์ก, ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี่, เอลิซาเบธ แบงค์, สตีเว่น บริลล์, สตีฟ คาร์, รัสตี้ คันดริฟฟ์, เจมส์ ดัฟฟี่, กริฟฟิน ดันน, เจมส์ กันน์, บ๊อบ โอเดนเคริท์ และ เบร็ตต์ แรทเนอร์ และหนังนำแสดงโดยนักแสดง 43 คนประกอบไปด้วย ฮัลลี่ เบอร์รี่, เอลิซาเบธ แบงค์, คริสเทน เบลล์, แอนนา ฟาริส, จิมมี่ เบนเนตต์, เลสลี่ บิ๊บ, เคท บอวเวิร์ท, เจราล์ด บัตเลอร์, คีแรน คัลกิน, จอช ดูฮาเมล, ริชาร์ด เกียร์, จอห์น ฮอดจ์แมน, ฮิวจ์ แจ็คแมน, จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์, เบธ ลิตเติ้ลฟอร์ด, จัสติน ลอง, อาซิฟ มาดวี, แจ็ค แม็คเบรเยอร์, สตีเฟ่น เมอร์แชนท์, คริสโตเฟอร์ มินท์-พลาซ, โคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์, ลีฟ ชไรเบอร์, ฌอน วิลเลี่ยมส์ สก๊อตต์, โทนี่ ชัลฮูบ, เอ็มม่า สโตน, เจสัน ซูเดคิส, อูม่า เธอร์แมน, แมทท์ วัลช์, แพทริค วอร์เบอร์ตัน, นาโอมิ วัตต์, เจเรมี่ อัลเลน ไวท์, เทอร์เรนซ์ โฮเวิร์ด, เคท วินสเลต, เซ็ธ แม็คฟาร์เลน, เดนนิส เควด, คริส แพรทท์, จัสติน ลอง ซึ่งหากขาดตกใครไปบ้างก็ช่างมันเหอะ นี่คือ MOVIE 43 หนังรวมดาวแห่งทศวรรษ!!

ไม่รู้จะอธิบายและรีวิวอย่างไรดีแต่พอบอกได้ว่า MOVIE 43 เป็นหนังตลกที่ต้องคารวะกับลูกบ้าของทั้งทีมงาน, นักแสดง, ผู้กำกับ ที่สร้างสรรค์หนังสั้นเฉลี่ยตอน 7 นาทีให้ออกมาเป็นงานที่ตลกและโคตรบันเทิงได้แบบเต็มสูบโดยลูกบ้าที่บอกนี่คือลูกบ้าจริงๆ เพราะแต่ละตอนขาดไม่ถึงว่าผู้กำกับจะกล้ากำกับ และขาดไม่ถึงว่านักแสดงก็กล้าเล่น ซึ่งแต่ละตอนก็จะมีเนื้อเรื่องแตกต่างแต่ความบ้าในแต่ละตอนนี่ไม่เป็นรองใครและไม่เป็นรองหนังเรื่องใดในโลกจริงๆ เอาแค่เปิดมาตอนที่สองของหนังแต่เป็นตอนแรกอย่างเป็นทางการซึ่งเป็นตอนของ ฮิวจ์ แจ็คแมน และ เคท วินสเลต ในตอนที่มีชื่อว่า "The Catch" ก็เรียกได้ว่าสุดๆ อย่างแท้จริง ซึ่งพูดมากไม่ได้เดี่ยวมันจะสปอยล์และเดี่ยวคนยังไม่ดูอาจจะรับไม่ได้


และตอนต่อๆ มาก็ยังบ้าไม่แพ้กันอย่างตอนของคู่รักในชีวิคจริง นาโอมิ วัตต์ กับ ลีฟ ชไรเบอร์ ในตอน "Homeschooled" นี่ก็เป็นลูกบ้าที่สุดๆ เหมือนกัน ยิ่งเฉพาะสองตอนสุดท้ายซึ่งเป็นตอนของ เทอร์เรนซ์ โฮเวิร์ด ในตอน "Victory's Glory" นี่ก็โคตรบ้ามาก คือบ้าจริงๆ บ้าแบบไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี ยิ่งตอนของ จอช ดูฮาเมล กับ เอลิซาเบธ แบงค์ ในตอน "Beezel" ต้องถึงกับอุทานเลยว่าแม่งบ้าจริงแม่งกล้าเล่นจริงคารวะกราบแทบเท้าหนังกันเลยทีเดียว แต่ในความคิดผู้เขียนตอนที่ดีที่สุด บ้าสุด ฮาสุด เลอะเทอะสุดๆ คงไม่พ้นตอนที่สาม "The Proposition" ตอนของ สตาร์-ลอร์ด คริส แพรทท์ กับหวานใจตัวจริงในหนังและชีวิตจริง แอนนา ฟารีส ที่เป็นตอนที่เรียกเสียงหัวเราะจนกลายเป็นน้ำตาได้ (คือหัวเราะจนน้ำตาไหล) คือมันสนุกสุดๆ จริงๆ ในตอนนี้ครับ

นี่ถ้าเอาไว้กลางๆ เกือบปลายเรื่องมันจะดีมากๆ เพราะดันเอามาไว้ต้นๆ ของหนังทำให้ที่เหลืออาจจะสู้ตอนนี้ไม่ได้เลยทีเดียว, หากใครรับไม่ได้กับมุกสกปรกๆ อะไรที่อุบาวท์ หรือคำหยาบคาย หรือมุกใต้สะดือเช่นเรื่อง SEX บลาๆๆๆ MOVIE 43 เป็นหนังที่ไม่สมควรดูครับเพราะเชื่อว่าอาจจะไม่ได้ดูจนหนังจบแน่นอน อีกอย่างหากใครต้องการสาระจากหนังเรื่องนี้แนะนำให้ไปดูสารคดีชีวิตสัตว์โลกครับเพราะหนังเรื่องคำว่าสาระไม่ว่างเปล่าจริงๆ โดยรวมแล้ว “MOVIE 43 เป็นหนังที่ตลกมากๆ ครับอาจจะเป็นหนังที่บ้าๆ บอๆ แต่หากเปิดใจรับชมมันเป็นหนังที่สนุกมากสนุกแบบสุดๆ ด้วย ถือเป็นหนังที่ตลกที่สุด และลูกบ้าเยอะสุดในรอบหลายปีเลยครับขนาด Dumb & Dumber อาจเทียบไม่ติดเลยทีเดียวครับ”


ความยาวทั้งหมด 94 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger