วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

NEIGHBORS


NEIGHBORS / เพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย


ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : GOOD UNIVERSE, POINT GREY PICTURES
ผู้กำกับ : นิโคลาส สตอลเลอร์ 
(FORGETTING SARAH MARSHALL, THE FIVE-YEAR ENGAGEMENT)
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
"เพื่อนบ้านมหาลัยที่โคตรแสบ"


NEIGHBORS (บางประเทศใช้ BAD NEIGHBOURS) หนังที่ UIP ตั้งชื่อไทยได้เด็ดดวงมากว่า "เพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย" หนังซึ่งเป็นผลงานใหม่เรื่องใหม่ของ นิโคลาส สตอลเลอร์ จากหนังรักขายฮาโดนใจคอหนังอย่าง FORGETTING SARAH MARSHALL, THE FIVE-YEAR ENGAGEMENT กลับมาหนนี้ขอเปลี่ยนแนวมาเป็นหนังสงครามระหว่างเพื่อนบ้านที่ฝ่ายหนึ่งนำมาโดย เซธ โรเก้น และ โรส เบิร์น ส่วนอีกฝากนำมาโดย แซค แอฟรอน และ เดฟ ฟรังโก้ ซึ่งบทสรุปของสงครามระหว่างสองบ้านจะจบอย่างไรก็ไปตามต่อกันในโรงหนังกันเอง

...เอาล่ะมาว่ากันถึง NEIGHBORS ถ้าคุณเคยดูผลงานเก่าๆ ของ นิโคลาส สตอลเลอร์ ทั้ง FORGETTING SARAH MARSHALL หรือ THE FIVE-YEAR ENGAGEMENT จะรู้ว่ามันเป็นหนังที่ดำเนินเรื่องแบบไปเรื่อยๆ (แต่ขอบอกว่ามันโดนใจมาก) แต่จะมีมุกตลกที่แสบๆ เจ็บๆ แทรกเป็นระยะๆ แต่ทุกครั้งที่นำเสนอมุกใหม่มันจะฮาเด็ดดวงกว่ามุกก่อนหน้า ซึ่งคงไม่ต้องกล่าวว่าใน NEIGHBORS จะดำเนินเรื่องแบบไหน หนังก็ดำเนินเรื่องแบบไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ ล่ะน่ะ แต่ทีเด็ดของผู้กำกับคนนี้แน่นอนว่าต้องเป็นมุกตลก!!


ดังนั้นเราจะได้เห็นมุกตลกที่จัดว่าเด็ดมาเป็นระยะๆ แถมหลายมุกตลกกลับว่าติดเรท (หนังลงไปเรื่องใต้สะดือแทบจะตลอดทุกห้านาทีก็ว่าได้) มากขึ้นเรื่อยๆ และก็ดูจะแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย คือจะพูดได้ว่ามันเป็นมุกที่จัดได้ว่าเกรียนแตกเอามาก แถมมุกมันก็แบบว่าเป็นมุกที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน และสโคปไปอีกนิดดูจะเหมาะกับกลุ่มผู้ชายมากกว่าผู้หญิงด้วยซ้ำ โดยรวมถ้าจะมาดูเอาความฮากล้าบ้าบิ่นสไตล์เกรียนแตกก็ขอบอกว่า NEIGHBORS ก็คือคำตอบที่โดนที่สุดในเวลานี้ครับ

มาที่เนื้อหากันบ้างคือขอบอกว่านี่มันรสนิยมใครรสนิยมมันถึงมุกมันจะเจ็บและฮามาก ใช่ก็ดูเพลินๆ ได้ แต่ด้านเนื้อหากลับเฉยๆ ยิ่งไปเทียบกับผลงานก่อนหน้าของที่เล่าเรื่องดูเหมือนขอไปทีแต่พอถึงบทสรุปคุณจะชอบและโดนไปกับมัน แต่ขอบอกว่าใน NEIGHBORS ไอ้เรื่องบทสรุปดูจบแล้วอยากจะบอกว่าเฉยๆ น่ะ จะไปให้สุดทางก็ไม่ได้ และก็จบแบบห้วนๆ แต่ถ้าคุณมาดูเพราะมุกของหนังก็คงไม่มีอะไรแต่ถ้ามาดูกะหวังได้ดูหนังที่มุกดีๆ เรื่องโดนๆ ก็ข้ามไปที่เรื่องอื่นเลยก็ได้


อ่อ ส่วนคุณสาวๆ ที่อยากไปดูกล้ามท้องแน่นๆ ของ แซค แอฟรอน และพุ่งแน่นๆ ของ เซธ โรเก้น จัดไปอย่าให้เสีย หนังใช้ทั้งสองคุ้มค่ามาก แต่ไฉน โรส เบิร์น กลับไม่เด่นซะได้ แฟนคลับเธอแอบเซ็ง...


ความยาวทั้งหมด 96 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger