วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

KIDOU SENSHI GUNDAM THE ORIGIN III AKATSUKI NO HOUKI


KIDOU SENSHI GUNDAM THE ORIGIN III AKATSUKI NO HOUKI / 
โมบิลสูท กันดั้ม ดิ ออริจิ้น 3 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS [DEX]
สตูดิโอผู้สร้าง : SUNRISE
ผู้กำกับ : อิมานิชิ ทาคาชิ
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“เดินหน้าสู่ตำนานบทที่สาม สู่การเป็น ‘ดาวหางสีแดง’ !!!”


ภายหลังจากที่ เอ็ดเวิร์ด (หรือ แคสวาล) ได้บอกลา เซล่า (หรือ อัลทีเชีย) ต่อหน้าหลุมศพแม่, เอ็ดเวิร์ด ก็ได้เริ่มแผนการล้างแค้นโดยปลอมตัวเป็น ชาร์ อัสนาเบิ้ล แล้วเข้าไปเรียนที่ โรงเรียนนายร้อย ของ ซีอ้อน ณ ที่แห่งนี้ แคสวาล ได้สนิทสนมกับ นายน้อยแห่งตระกูลซาบี้อย่าง กัลม่า ซาบี้ ณ ที่แห่งนี้นี่เองที่ ชาร์ ได้เริ่มแผนการล้างแค้นตระกูลซาบี้ แต่แผนในครั้งนี้ได้เป็นบทนำไปสู่สงครามระหว่าง สหพันธ์โลก และ ซีอ้อน หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘สงครามหนึ่งปี’ ! ... นี่คือ กันดั้ม ออริจิน บทที่ 3 “DAWN OF REBELLION” (รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ)

ในจำนวนสามตอนที่ผ่านมาของ กันดั้ม ดิ ออริจิน ต้องบอกเลยว่า ออริจิน ตอนที่สามนี้คือตอนที่สนุกที่สุดในจำนวนสามตอนที่ผ่านมาของ กันดั้ม ดิ ออริจิน ครับ คือโดยรวมแล้วมันเป็นตอนที่เนื้อหาเข้มข้นที่สุดแล้ว อะไรๆ หลายๆ อย่างมันกลมกล่อมและลงตัวมากๆ แตกต่างจากสองตอนที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง สองตอนก่อนหน้านี้มันดูหนักและเน้นไปที่เรื่อง ดราม่าหนักๆ ทั้งด้านการเมือง และ ปัญหาชีวิตของสองพี่น้องทั้ง แคสวาล และ อัลทีเชีย พอตอนนี้มาเน้นที่เรื่องของ ชาร์ อย่างเดียว อารมณ์ที่ได้เลยออกมาแตกต่างพอสมควรเลยทีเดียว


ในตอนนี้บทนี้มันลงตัวทั้งในด้านการดำเนินเรื่อง, ทั้งดราม่า และ แอ็คชั่น ผสมเรื่องการเมืองภายในตระกูลซาบี้ ในจะทั้งการพัฒนาตัวละคร และ การเน้นน้ำหนักไปที่ตัวละคร อย่าง ชาร์ และ กัลม่า คือตอนนี้มันแบ่งได้สมดุลมากๆ อย่างฉากแอ็คชั่นในตอนที่สามนี้นี่ก็ไม่ต้องมี โมบิลสูท เข้ามาเอี่ยวและเกี่ยวข้องเลย แต่ทำไมมันถึงทำได้ออกมาได้สนุกมากๆ เป็นการรบแบบทหารจริงๆ เป็นฉากที่โชว์ทักษะทางแผนการรบของ ชาร์ ที่เรารู้จักได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

ตอนที่สามนี้เราจะได้เห็นเค้าลางที่ ชาร์ (แคสวาล) เริ่มขยับเข้าใกล้ความเป็น ดาวหางสีแดง ในสงครามลูมและสงครามหนึ่งปี ที่เรารู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนี้ ทั่นชาร์นับว่าเท่ เข้ม และ โดดเด่น มากๆ, ตอนนี้อีกจุดที่ชอบคือเรื่องระหว่าง ชาร์ และ กัลม่า ที่ตอนนี้แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่าง กัลม่า และ ชาร์ ที่ต่อมา ชาร์ คือคนที่ กัลม่า ไว้ใจที่สุด (แต่ชะตากรรมของ กัลม่า เป็นยังไงต่อไปก็รู้ๆ กัน) แถมตอนนี้ยังมีบทชวนจิ้นระหว่าง ชาร์ และ กัลม่า อีก (ไอ้ประโยค “ชาร์ อยู่กับฉันหน่อยไม่ได้เหรอ” เป็นประโยคที่ชวนจิ้นโคตรๆ แต่ก็อยากจะจิ้นหรอกนะถ้าไม่มีประโยค “แกหลอกฉัน ชารรรรร์” คอยตามหลอกหลอนอยู่)


สรุปแล้ว “DAWN OF REBELLION” กันดั้ม ออริจิน ตอนที่สาม เป็นตอนที่สนุกมาก จบได้พีค พีคยัน เอนด์เครดิต คือดูจบแล้วอยากดู กันดั้ม ออริจน ตอนที่ 4 (IV) ที่เป็นตอนจบทันทีเลย นี่คือแบบรอแล้วครับ ได้ดูกันปีนี้ -- หลังหนังจบดันมีประกาศสำคัญสำคัญที่เรียกว่า พีค มากๆ คือ ซันไรส์ ประกาศทำอนิเม ดิ ออริจิน ขึ้นมาอีกภาคครับ เป็น อนิเม (ฉายทางไหนยังไม่มั่น) ที่จะเอาเรื่องสงครามลูม (ที่มาของฉายา ดาวหางสีแดง ของ ชาร์) มาเล่น และจะได้ฉายกันให้ดูในปี 2017 ครับ (จบภาคลูมนี่ไม่รู้จะเอาภาค 0079 มาทำใหม่หรือเปล่าก็ไม่รู้)...


ความยาวทั้งหมด 68 นาที
คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger