วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

JACK REACHER: NEVER GO BACK


JACK REACHER: NEVER GO BACK / ยอดคนสืบระห่ำ 2


ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : SKYDANCE PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : เอ็ดเวิร์ด ซวิค (THE LAST SAMURAI, PAWN SACRIFICE)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


สำหรับ “JACK REACHER: NEVER GO BACK” เป็นหนังที่สนุกเลยนะ ครึ่งแรกนี่ทำออกมาได้ดีมากๆ มีลูกล่อลูกชนมากมายพอตัว ครึ่งแรกนี่สนุกมากๆ นี่คือถ้าครึ่งหลังไม่พลาดและไม่ยืดเย้อขนาดนั้น หนังมันจะออกมาดีกว่านี้ คือหนังมันยืดเย้อโดยไม่จำเป็นเลย หั่นๆ ตัดๆ ออกไป หนังมันน่าจะออกมาเพอร์เฟกต์กว่านี้เลย (คือมันเป็นจุดอ่อนเดียวกันกับ JACK REACHER ภาคแรกนั่นแหละ คือหนังมันยืดเย้อ พยายามจะขยายปมนู่นนี่นั่นนี่ แต่มันขยับขยายออกไปเกินความจำเป็น ถ้าตัดออกไปดีกว่าแน่ๆ)

หนังมีความเป็นทริลเลอร์ตื่นเต้น หักเหลี่ยมเฉือนคม แถมหนังมันสโคปเรื่องในแวดวงทหาร ซึ่งมันก็เอื้อให้ออกมาเป็นทริลเลอร์อยู่แล้ว ซึ่งหนังก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย หนังมีลูกเล่นให้ตื่นเต้นให้เซอร์ไพรซ์พอประมาณ แถมฉากแอ็คชั่นก็ทำออกมาได้สนุกเลย ทั้งหมัด ทั้งปืน ทั้งไล่ล่า คือเซอร์ไพรซ์มากๆ เพราะภาคแรก อีตา แจ็ค ริชเชอร์ ของพวกเราเนี่ยไม่ได้โชว์แอ็คชั่นเท่าไรนัก มีแค่ช่วงไปกระทืบนักเลงข้างถนน กับฉากท้ายๆ ส่วนใหญ่จะใช้สกิลใช้สมองมากกว่า แต่ภาคนี้ แจ็ค ริชเชอร์ ได้โชว์ทั้งสกิลได้โชว์ทั้งฉากแอ็คชั่น สุดๆ ไปเลยจ้ะ


ภาคนี้เนื้อหาแทรกที่เสริมเข้าก็มา เราค่อนข้างชอบน่ะที่เอาตัวละครที่เป็นเด็กผู็หญิงที่อาจจะเป็นหรือไม่เป็นลูกของ แจ็ค ก็ได้เข้ามาเกี่ยวข้องในหนัง ทำให้ภาคนี้ ตาแจ็ค ภาคนี้ต้องคิดต้องทำอะไรหลายๆ ทั้งสืบคดี และยังต้องมาปกป้องเด็กผู้หญิงคนนี้จากอันตรายด้วย แถมหนังยังมีความสัมพันธ์กับตัวละครหญิงอย่าง เทอร์เนอร์ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาคนี้ด้วย, JACK REACHER: NEVER GO BACK เป็นหนังที่สนุกครับ ความรู้สึกคือชอบกว่าภาคแรกพอสมควรเลย ถ้าไม่ติดครึ่งแรกมันยาวเกินความจำเป็นหนังน่าจะออกมาสนุกและดีกว่านี้เลย

ภาคนี้ชอบ โคบี้ สมัลเดอร์ มาก เป็นตัวละครหญิงที่ BadAss มากๆ มีเสน่ห์เหลือเกิน เป็นผู้หญิงสวยที่ไม่พึ่งผู้ชาย สู้ได้เจ็บได้ ให้ตายเหอะ ชอบนางชอบตัวละครตัวนี้จริง แถมเคมีของเธอก็เข้ากับตัวละคร แจ็ค ริชเชอร์ ที่ ทอม ครูซ เล่นจริงๆ ส่วน แจ็ค ริชเชอร์ ภาคนี้เท่มากครับ เท่ระดับวัวตายควายล้มจริงๆ ทั้งสู้ทั้งสืบคดีทั้งปกป้องเด็กสาว ค่อดดดดเท่, หวังให้หนังได้ไปต่อภาคสามครับ...


ความยาวทั้งหมด 118 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger