วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

COWBOYS & ALIENS


COWBOYS & ALIENS / สงครามพันธุ์เดือด คาวบอยปะทะเอเลี่ยน


(28/08/2011) - 150 BATH

สตูดิโอผู้สร้าง : PARAMOUNT PICTURE, DREAMWORKS PICTURE, UNIVERSAL PICTURE
ผู้กำกับ : จอน ฟาฟโร (IRON MAN, IRON MAN 2)
ประเภทของหนัง : Action, Sci-Fi, Thriller


เนื้อเรื่องย่อ
ในปี 1873 ดินแดนอริโซนา ชายแปลกหน้า (เคร็ก) ที่ไม่มีความทรงจำในอดีตหลงเหลืออยู่เลย ได้บังเอิญผ่านเข้ามาในแอ็บโซลูชัน เมืองใจกลางทะเลทราย สิ่งเดียวที่บอกใบ้ถึงอดีตของเขาคือกุญแจมือลึกลับที่ห้อยอยู่ที่ข้อมือข้างหนึ่งของเขา สิ่งที่เขาค้นพบก็คือชาวเมืองแอ็บโซลูชันไม่ต้อนรับคนแปลกหน้า และก็ไม่มีใครเดินตามท้องถนนเว้นเสียแต่ได้รับคำสั่งจากร้อยโทกฎเหล็ก โดลาร์ไฮด์ (ฟอร์ด) นี่เป็นเมืองที่ชาวเมืองใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความกลัวโดยแท้
แต่แอ็บโซลูชันก็กำลังจะได้สัมผัสกับความกลัวที่น่าสะพรึงยิ่งกว่านั้น เมื่อเมืองที่โดดเดี่ยวแห่งนี้ถูกผู้มาเยือนจากฟากฟ้าโจมตี สัตว์ประหลาดเหล่านี้ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงและมาพร้อมกับแสงจ้าแสบตาเพื่อลักพาตัวชาวเมืองผู้ไม่อาจปกป้องตัวเองได้ไปทีละคน ได้ท้าทายทุกสิ่งที่ชาวเมืองเคยรู้จัก
บัดนี้ ชายแปลกหน้าที่พวกเขาเคยปฏิเสธกลับกลายเป็นความหวังในการรอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขา ขณะที่มือปืนหนุ่มคนนี้เริ่มจดจำได้ว่าเขาเป็นใครและเขามาจากที่ไหน เขาก็ค้นพบว่าตัวเองซ่อนความลับที่อาจทำให้เมืองแห่งนี้มีโอกาสที่จะตอบโต้กลับเหล่าเอเลียนได้ ด้วยความช่วยเหลือจากนักเดินทางผู้เร้นกาย เอลลา (โอลิเวีย ไวลด์) เขาก็ได้รวบรวมผู้ช่วยที่เคยเป็นคู่ปรับในครั้งเก่าของเขามาก่อน ซึ่งประกอบไปด้วยชาวเมือง โดลาร์ไฮด์และลูกสมุน พวกนอกกฎหมาย และนักรบอาปาเช เพื่อรับมือกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่คุกคามพวกเขาอยู่ เมื่อพวกเขารวมตัวกันต่อต้านศัตรูเดียวกัน นั่นหมายถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้าครั้งสำคัญเพื่อความอยู่รอดของพวกเขา

มุมมอง
คาวบอย & เอเลี่ยน หนังที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน ของ สก็อตต์ มิตเชล โรเซนเบิร์ก ที่เขียนเมื่อปี 1997!!
หนังกำกับโดย จอน ฟาฟโร (ZATHURA, IRON MAN, IRON MAN 2)
เป็นหนังแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครด้วย คอนเซปต์ที่วาด้วย เหล่าคาวบอยต้องมาสู่กับพวกเอเลี่ยนจากต่างดาว!!

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือการดึงเอาจุดเด่นของหนัง คาวบอย ออกมาได้ดีและ ยังคงจิตวิญญาณของหนังคาวบอยตะวันตกที่จะต้องถือปืนยิงกันไว้ได้ ถ้าหากหนังเรื่องนี้มันชื่อว่า "คาวบอย" มิใช้ "คาวบอย & เอเลี่ยน" เพราะหนังได้เปลี่ยนจาก หนัง คาวบอย ธรรมดา กลายเป็นหนัง แอ็คชั่น-ไซไฟ ตื่รตาตระการใจไปในทันที!!

แต่เหมือนหนังจะไปทุ่มใส ตรงส่วนของแอ็คชั่นและโปรดักชั่นมากไป ทำให้ตรงส่วนของจุดที่ต้องการจะสื่อกับคนดูเสียไป นั้นก็ บท ที่ดูหลวมไปและไม่เข้าใจอยู่นิด แต่ก็ไม่มาก แต่ว่า ยังมีส่วนดีของหนัง นั้นก็คือ การแสดงของนักแสดงที่เล่นได้ดีอยู่มาแก้ในส่วนนี้

แดเนียล เคร็ก (Casino Royale, Quantam of Solace) ที่มารับบท เจ็ค โลเนอร์แกน ชายหนุ่มที่ความจำเสื่อม แต่ต้องมาสู้กับเอเลี่ยน และต้องตามหาความทรงจำในอดีตคืนมา พี่เคร็ก เล่นได้คงมาตรฐานของตัวเองไว้ ที่ก็ บทนิ่งๆ ยิงปืน ปังๆๆๆ แค่นั้นละ
แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Indiana Jones) ในบทของ ผู้พัน โดลาร์ไฮด์ ที่ค่อยเปลี่ยนจากชายที่แข็งกระด่าง แล้วมาอ่อนโยนในที่สุด (ทั้งทีตอนแรกออกจะร้ายกาจ ซะอย่างนั้น) ป๋า ฟอร์ด ทำได้ดีในส่วนนี้
โอลีเวีย ไวลด์ (Tron: Legacy) ในบทของ เอลล่า สเวนสัน หญิงสาวปริศนาในเมือง ที่มีความลับอันยิ่งใหญ่ โอลิเวีย ไวล์ด สวยและโดนเด่น และใจถึง!! พัฒนาจาก ทรอน ขึ้นมาเยอะ
โนอาห์ ริงเกอร์ (The Last Airbender) ในบทของ เอมเม็ต ทาร์กการ์ท เล่นดีและโดนเด่นแย่งซีนทุกครั้งที่ปรากฏตัว ทั้งที่เป็นการแสดงเรื่องที่ 2 ในเครดิตของเจ้าหนูคนนี้
และที่สุดยอดที่สุดขอยกให้ แซม ร็อคเวลล์ (IRON MAN 2) เล่นดีมากในบทของ ด็อค (เล่นดียังไงต้องไปดูกันเอง)

สรุป
เป็นหนังที่ดีในส่วนแอ็คชั่นทีใส่มาให้มาเต็ม 100 และการแสดงที่ดีของนักแสดง แต่มีของเสียอยู่ในส่วนของบทอยู่ ทำให้กลายเป็นที่ดูสนุกในส่วนแอ็คชั่นตระการตา และเหมือนเป็นการเกือบจะเอาชื่อมาทิ้งของ จอน ฟาฟโร!!

หนังยาวทั้งหมด 118 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger