วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

CONAN THE BARBARIAN


CONAN THE BARBARIAN / โคแนน นักรบเถื่อน


(29/08/2011) - 130 BATH

สตูดิโอผู้สร้าง : LIONGATE
ผู้กำกับ : มาร์คัส ไนสเพล (FRIDAY THE 13TH)
ประเภทของหนัง : Action, Adventure, Fantasy

เนื้อเรื่องย่อ
ในยุคสมัยไฮบอเรีย ยุคที่โลกเต็มไปด้วยมนตรา สัตว์ร้าย นักรบ และ ของวิเศษ โลกได้ถือกำเนิด นักรบเพียงหนึ่งเดียว ที่ยืนหยัดต่อสู้ไม่ยอมแพ้ใคร ด้วยดาบศักดิ์สิทธิ์ของเขา และ ความแค้นในใจที่ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธ์ โคแนน (เจสัน โมมัว) หลังจากครอบครัวและคนในเผ่าถูก คฮาลาร์ ซิมส์ (สตีเฟ่น แลง) ฆ่าตายทั้งหมด เพราะต้องการครอบครอง “หน้ากากแห่งอาเครอน” ที่สามารถชุบชีวิตคนตายให้กลายเป็นอมตะ เขาคือผู้เดียวที่รอดชีวิตและเติบโตมาเป็นนักรบผู้แข็งแกร่ง โคแนนต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสัตว์ร้ายในตำนานมากมาย เพื่อเอาชนะศัตรูและแก้แค้นให้เผ่าของเขา 
ภารกิจที่จุดประกายจากความแค้นส่วนตัว กลับกลายเป็นสงครามมหากาพย์กับกองทัพศัตรูสุดโหด ปีศาจร้ายที่น่าสะพรึงกลัว และการผจญภัยที่เหนือจินตนาการ โคแนน พบว่าเขาเป็นเพียงความหวังเดียว ที่จะกอบกู้การล่มสลายของยุคไฮบอเรียจากเงื้อมมือของปีศาจร้าย

มุมมอง
จากนิยายของ โรเบิร์ต อี ฮาวเวิร์ด สู่หนัง และกลายเป็นหนังแจ้งเกิด ผู้ว่าคนเหล็ก "อาร์โนล์ด ชวาร์ซเนคเกอร์"
หนังเล่าเรื่องตั้งแต่จุดกำเนิดของ โคแนน ที่มาที่ไปอย่างไร และ ทำไมถึงต้องตามหาอาฆาตล้างแค้น 
จุดเด่นของหนังคือ แอ็คชั่นที่สุดยอด และ โหด ดิบ เถื่อน ที่ว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงได้เรต R ที่อเมริกา (แต่เข้าไทยกลายเป็น น. 15+ ซะงั้น) ซึ่งจุดนี้ก็ไม่ได้สำคัญกับหนังเท่าไรนัก แต่ว่าก็มีข้อติของหนังคือ บทที่ยังไม่ค่อยแข็งแรงของหนังอยู่ อาทิ บทการรักกันของ พระเอก และ นางเอก ที่รักกันแสนง่าย กัน เกินไป แต่ก็พอมองข้ามไปได้ หรือ บทของพ่อลูก ของ คฮาลาร์ ซิมส์ และ มารีค ที่ยังไม่โดนเด่นพอ (ถ้าหนังเล่นจุดนี้มากกว่านี้หนังจะดีขึ้นมาก) หนังยังมีบทดราม่า ตลก แอ็คชั่น สลับกันไปมา ที่พอนำมากลบจุดผิดพลาดได้ (แต่ไม่มาก) และแอ็คชั่นที่มากลบจุดด้อยได้
แต่ที่คิดว่าดีที่สุดนั้น เป็นเรื่องราวกับรักของพ่อลูก ระหว่าง โคแนน กับ โคริน ที่เป็นความรักกันที่สามารถตายแทนกันได้ ในช่วงแรกและเป็นจุดสำคัญของเรื่องต่อจากนั้น

ด้านการแสดง เจสัน โมมัว ฟิต และ ดูดี ในบทของโคแนน (หนังเรื่องแรกที่รับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก) แต่ก็ยังดูมีการแสดงที่แข็งๆ อยู่
ราเชล นิโคลส์ สวยและโดดเด่น งดงาม ดูดี ในหนัง

สรุป
หนังเป็นหนังที่สร้างขึ้นมาเพื่อของแอ็คชั่นโดยเฉพาะ ดิบ เถื่อนได้ใจ ฆ่าเป็นฆ่า เลือดเป็นเลือด ตื้อเต้นเวลาแอ็คลั่น และเอาใจหนุ่มๆ (แต่ไมมาก อย่าหวังเลยว่าจะมีให้คุณดูเยอะเต็มตา) สนุกสุด ถ้าหากได้ดูแบบ 3D เพราะหนังสร้างมาเพื่อฉาย 3D โดยเฉพาะ

หนังยาวทั้งหมด 113 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger