วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

RISE OF THE PLANET OF THE APES



RISE OF THE PLANET OF THE APES / กำเนิดพิภพวานร

(06/08/2011) - 150 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
ผู้กำกับ : รูเพิร์ต ไวแอตต์


ภาพยนตร์เรื่อง RISE OF THE PLANET OF THE APES (กำเนิดพิภพวานร) เป็นการผสมผสานของการบอกเล่าเรื่องราวในจินตนาการกับการก้าวกระโดดของวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ขั้นต่อไป สำหรับภาพยนตร์ประสบการณ์ของภาพยนตร์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกและฉากแอ็คชั่นที่ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน โดยเป็นการเริ่มต้นจากความถือดีของมนุษย์ซึ่งเป็นชนวนเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่ความฉลาดของฝูงวานร และเป็นการท้าทายแห่งดินแดนของเราซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีอำนาจในการครองโลก ซีซ่าร์เป็นวานรอัจฉริยะตัวแรกที่ถูกมนุษย์ล่อลวง และลุกขึ้นมานำเผ่าพันธุ์ของเขาเพื่อแข่งขันกับอิสรภาพอย่างน่าตื่นเต้น และเผชิญหน้ากับมนุษยชาติในท้ายที่สุด
โดยเรื่องราวใน Rise of the Planet of the Apes เกิดขี้นในยุคปัจจุบัน เมื่อนักวิทยาศาสตร์หนุ่มไฟแรง วิล ร็อดแมน (เจมส์ ฟรังโก้) ได้ทำการทดลองยาฟื้นฟูเซลล์ชนิดใหม่กับลิง จนทำให้ลิงมีความก้าวกระโดดทางด้านสติปัญญาเกินขีดจำกัด เมื่อบวกกับพละกำลังที่มีอยู่ สุดท้ายแล้ว พวกลิงเหล่านี้ก็คิดการใหญ่หวังปลดแอกตัวเองจากมนุษย์!

สรุป
หนังเล่าเรื่องดีตั้งแต่ต้น ไม่ว่าการที่ วิล ต้องการสร้างยาเพื่อรักษาโรคอัลไซเมอร์ของพ่อซึ่งจะเป็นเหตุที่ทำไมวิล ถึงต้องเลี้ยง ซีซาร์ รวมถึงพัฒนาการของเจ้าลิง ซีซาร์ ตั้งแต่เป็นลิงแสนเชืองไปถึงการเป็นหัวหน้าในการปฏิวัติ ว่าทำไมถึงต้องทำกับมนุษย์อย่างนี้ หนังเรื่องนี้ยังต้องการแสดงให้เห็นถึง "ความทะนงตน คิดว่าตัวเองคือผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์ และพยายามลองดีกับธรรมชาติ โดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา" ซึ่งเป็นใจความสำคัญของหนัง อนึ่ง เหมือนว่า RISE OF PLANET OF THE APES ยังน่าจะมีภาคตอไปเพราะทิ้งปมสำคัญไว้ ว่า แล้วทำไมยังไงลิงพวกนี้ถึงกลายเป็นเจ้าของโลกในอนาคตได้ 
สำหรับการแสดงที่ต้องชื่นชมในเรื่อง คือ "แอนดี้ เซอร์คิส" ที่แสดงเป็น วานรซีซาร์ ในเรื่อง เป็นการแสดงที่สุดยอด แล้วเมื่อ ไปรวมกับ CG ททำให้รู้สึกราวกับว่า ลิงซีซาร์ เหมือนมีชีวิตจริง

หนังความยาว 105 นาที

คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger