วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ABDUCTION


ABDUCTION / พลิกโลกล่าสุดนรก


(28/09/2011) - 89 BATH

ค่ายผู้สร้าง : LIONGATE
สตูดิโอผู้สร้าง : VERTIGO ENTERTAINMENT, QUICK SIX ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : จอห์น ซิงเกิลตัน (2 FAST 2 FURIOUS)
ประเภทของหนัง : Action, Drama, Mystery

เรื่องย่อ ABDUCTION
หนุ่มวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง เนธาน (เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์) ที่ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตเมื่อเพื่อนสนิทของเขา คาเรน (ลิลี่ คอลลินส์) ไปพบรูปของเขาบนเว็บไซค์คนหาย ทำให้เขาได้รู้ว่าพ่อแม่ที่เลี้ยงดูมาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริง แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเขาเริ่มสืบหาความจริงก็พบว่าตัวเองตกเป็นเป้าหมายของมือสังหารและรัฐบาล เขาจึงตัดสินใจหนีไปกับเพื่อนคนเดียวที่ไว้ใจอย่าง คาเรน และตามหาต้นตอเพื่อหยุดเหตุการณ์ทุกอย่างและได้รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นใคร


มุมมอง
"ตามล่าตัวตน คือเป้าหมายของเขา ตามล่าตัวเขา คือเป้าหมายของชาติ"

หนังที่ IMDB ให้ คะแนนแค่ 3.7 จาก 10 และ นักวิจาร์ณของ Rotten Tomatoes ให้คะแนนแค่ 3% จาก 100%
หนังเป็นหนังเดินเรื่องตามแบบสูตรสำเร็จก็ว่าได้ เนื่อเรื่องก็เดาได้ง่าย แอ็คชั่นก็โอเค เป็นหนังประเภทดูสนุก ได้เรื่อยๆ ไม่ถึงกับเบื่อมาก
หนังก็เน้นหนักไปทางการสืบหาตัวตนที่แท้จริงของ เนธาน ฮาร์เปอร์ (เนธาน ไพรซ์) เด็กหายจากการที่.... และเกี่ยวกับการตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงเขา ที่เป็นสายลับของ CIA
แม้ว่าหนังจะดำเนินเรื่องดีในช่วงแรก ที่มีความสัมพันธ์ของ ครอบครัว เพื่อน และ คนรัก แต่ดันมาตกม้าตายซะได้กับเนื่อเรื่องของหนังที่ดำเนินเร็ว และ การที่เนื้อเรื่องเดาง่ายมาก และ แอ็คชั่นตอนท้ายที่ดูจะรีบให้จบๆ ไป ทำให้กลายเป็นข้อเสียของหนังไปในทันที

การแสดง ของ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ รู้สึกว่าหน้าในการแสดงหนังของ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ จะมีอยู่หน้าเดียว จะอารมณ์เศร้า เสียใจ ดีใจ ก็มีอยู่หน้าเดียว ส่วน นางเอกของเรื่อง ลิลี่ คอลลินส์ รู้สึกจะกลายเป็นตัวประกอบของหนังไปซะงั้น ส่วนตัวนักแสดงคนอื่น ก็เหมือนมาเป็นตัวประกอบของหนังทั้งนั้นเลย

ส่วนตัวดู SOUNDTRACK แต่ชอบการ แปลมาก โดนใจวัยรุ่นดี

ส่วนชื่อเรื่อง ภาษาไทย พลิกโลกล่าสุดนรก สรุปแล้วก็ไม่เห็นจะล่าคนอื่นตรงใหน มีแต่โดนล่า ซะมากกว่า

สรุป
หนังสูตรสำเร็จ แอ็คชั่นดีแต่ไม่สุด เป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ  ดูเล่นๆไม่เสียหายอะไร เป็นหนังที่จะไปดูที่โรงหนัง หรือ จะรอดูแบบ DVD หรือ เคเบิล ก็ได้ไม่เสียหายอะไร และโดนใจ สาวน้อย สาวแก่แม้ม่าย แฟนคลับ ทไวไลท์ ได้ เพราะ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์!!

ความยาวทั้งหมด 106 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger