วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

THE EXPENDABLES 2


THE EXPENDABLES 2 / โคตรคนทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล


(17/08/2012) - 100 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : LIONSGATE
สตูดิโอผู้สร้าง : MILLENNIUM FILMS, NU IMAGE FILMS
ผู้กำกับ : ไซม่อน เวสต์ (CON AIR, THE MECHANIC)
ประเภทของหนัง : ACTION | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“แม่ง โคตร มันส์!!”


หลังจากภาคแรกอย่าง The Expendables ประสบความสำเร็จไปด้วยดี ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ขอนำหนังกลับมาอีกครั้งพร้อมดาราชุดเดิมและมากกว่าเก่า เพราะงานนี้นอกจาก ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, เจสัน สเตแธม, เจท ลี, ดอล์ฟ ลันเกรน, เทอรรี่ โครว์, แรนดี้ คูโทร์ ยังเสริมกำลังความมันส์กันด้วย ยู น่าน นักแสดงสาวชาวจีน, พระเจ้าชัค นอร์ริส, น้องชายเทพสายฟ้า เลียม เฮมส์เวิร์ธ ร่วมด้วย ฌอง-คล็อดด์ แวน แดมม์ ในบทบาทตัวร้าย นอกจากนี้ยังได้ คนอึดบรูซ วิลลิส และ คนเหล็กอาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์ มารับจ็อบเต็มๆ ในหนังไม่ได้มาเป็นแค่บทบาทรับเชิญเหมือนในภาคแรก เอาแค่ชุดเดิมก็มันส์นะ มีชุดใหม่มาเสริมนี่ไม่มันส์ยิ่งกว่าเหรอเนี่ย!!

The Expendables 2 เป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรกไม่นานหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่เกาะวิเลน่าที่เล่นกันซะวินาศสันตะโรไปครึ่งเกาะ ทำให้เชิร์ชคนว่าจ้างงานต้องกลับมาทวงบัญชีกับโคตรทีมโดยให้พวกทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล ต้องไปทำงานเพื่อล้างบัญชี โดยงานคราวนี้ตอนแรกคือการแค่เอาคอมพิวเตอร์เล็กๆ ออกมา แต่ด้วยเรื่องราวนิดๆ หน่อยๆ ทำให้ทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ลต้องเสียสมาชิกในทีมไปเพราะพวกตัวร้าย งานนี้จึงต้องมีการตามล่า และสะสางบัญชีแค้น


มันคืองานแอ็คชั่นชั้นดีอีกเรื่องของปี 2012 ฉากแอ็คชั่นทุกฉากล้วนสุดยอด ไหลลื่น ดุดัน ใส่ความมันส์ เพิ่มขึ้นมามากกว่าภาคที่แล้ว นำเสนออกมาได้ถึงใจคนดูอย่างแท้จริง แถมด้านเนื้อเรื่องก็ดูดีขึ้นมากกว่าภาคที่แล้ว ในภาคที่แล้วหนังเล่นกับการทำลายล้างอย่างเดียว ไม่ได้สนใจเนื้อเรื่องซักเท่าร ภาคนี้มีที่มาที่ไปของเรื่องราวมากขึ้น มีเรื่องราวที่สามารถจับต้นชนปลายได้ และนอกจากนี้ยังมีการเล่นกับอารมณ์คนดูมากขึ้น แต่ก็อย่างว่านี่มันเป็นหนังแอ็คชั่นเอามันส์จะไปสนใจเนื้อเรื่องมันก็กระไรอยู่ และนอกจากแอ็คชั่นจะเพิ่มมากขึ้น เนื้อเรื่องที่ดูดีขึ้น อีกอย่างที่เพิ่มเข้ามามากขึ้น ซึ่งก็คือมุกตลก ภาคนี้มีมุกตลกที่ขำมากขึ้นทั้งที่เจตนา และไม่เจตนาให้ขำแต่คนดูขำเอง ซึ่งโดยเฉพาะหากคนไทยคงจะขำในฉากเปิดรื่อง ในหนังบอกว่าอยู่เนปาล แต่เล่นพูดไทยกันซะคล่องขนาดนั้น

แต่เรื่องตรงนั้นทั้งฉากแอ็คชั่น เรื่องราวการดำเนินเรื่อง หรือมุกตลก มันเป็นแค่ส่วนรองเล็กที่ไม่ได้สำคัญอะไรต่อหนังมากถึงขนาดนั้น สาระสำคัญของหนังมันอยู่ตรงที่ดารานำในหนัง!! ภาคที่แล้วถือเป็นอะไรที่เป็นแค่ที่เรียกว่า ออเดิร์ฟ เรียกน้ำย่อยเท่านั้น แต่สำหรับในภาคนี้จะต้องเรียกว่าเป็น เมน คอร์ส อาหารจานหลักที่เสริมอาหารที่เรียกว่า "เก่าแต่เก๋า" มาอยู่ตรงหน้าเรา เอาแค่ฉากท้ายเรื่องแค่ได้เห็น ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, เจสัน สเตแธม, ดอล์ฟ ลันเกรน, เทอรรี่ โครว์, แรนดี้ คูโทร์, พระเจ้าชัค นอร์ริส, ฌอง-คล็อดด์ แวน แดมม์, คนอึดบรูซ วิลลิส, คนเหล็กอาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์ มาอยู่ในฉากแอ็คชั่นเดียวกันยืนเรียงแถว ถือปืน และหลังจากนั้นก็ บูม!!! แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว สำหรับหนังเรื่องนี้ หลังจากนั้นก็รอคอยภาค 3

- คนนี้ชอบเป็นการส่วนตัว -
* ขออภัยหนังไม่มีอะไรให้เขียนถึงเท่าไรนอกจากพลังดาราแอ็คชั่นยุค 70-80-90 และฉากแอ็คชั่น เรื่องราวการดำเนินเรื่อง และ มุกตลก รีวิวเลยออกมาดูมั่วๆ อย่างที่เห็น ออกจะเป็นรู้สึกหลังชมมากกว่ารีวิว ขอโทษด้วยครับ

สรุป
“The Expendables 2 คืองานแอ็คชั่น สนองแฟนๆ ของพลังดาราแอ็คชั่นแห่งยุค 80-90 ที่กลับมารียูเนี่ยน กันให้แฟนๆ สะใจ ที่จะให้เปรียบหนังเรื่องนี้ก็คงเป็นเหมือนมุขโชว์พลังพระเจ้าของ ชัค นอร์ริส ที่เล่นมุขในหนังว่าอย่างนี้

บาร์นีย์ (สไล): ได้ข่าวว่านายถูกงูกัดตาย
บุ๊คเกอร์ (พระเจ้า): ใช่ หลังจากฉันทุรนทุรายอยู่ 5 วัน อีก 5 วันต่อมา งูตัวนั้นมันก็ตาย
ทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล: O_o

เป็นไงล่ะจะเปรียบหนังเรื่องนี้ ก็คงต้องอย่างนี้นั้นคือเราคาดไม่ถึงและคุ้มเงินแน่นอนครับ เอิ่มยิ่งเขียนยิ่งเมาไปดูกันเองดีกว่าครับ”


ความยาวทั้งหมด 102 นาที
คะแนน 8.5/10
------------------------------------------------------------------
ใครที่ชอบอัพเดทข่าวสารวงการหนังขออนุญาติฝากแฟนเพจ KURENAI MOVIE ไว้ด้วยนะครับ มาอัพเดทข่าวสาร หรือ พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ แบบมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง อัพเดทแบบไม่ให้ตกข่าวกันเลยครับ อย่าลืมมากด Like กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger