วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

THE HOST


THE HOST / เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง


ผู้จัดจำหน่าย : OPEN ROAD FILMS
สตูดิโอผู้สร้าง : CHOCKSTONE PICTURES, SILVER REEL
ผู้กำกับ : แอนดรูว์ นิคโคล (GATTACA, IN TIME)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”
มุมมอง
“ทไวไลท์เวอร์ชั่นกลายเป็นหนังไซไฟ!?”


หากถามว่า "THE HOST" สนุกหรือไม่น่าจะเปลี่ยนคำถามใหม่ว่า “มีตรงไหนที่สนุกบ้าง?” มากกว่าสำหรับหนังเรื่องนี้ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของผู้แต่งทไวไลท์อย่าง สเตเฟนี่ เมเยอร์ ที่งานได้ แอนดรูว์ นิคโคล ผู้กำกับจาก Gattaca, Lord of War, In Time และเป็นถึงมือเขียนบทจาก The Truman Show มาเป็นผู้กำกับของหนัง นอกจากได้ผู้กำกับชั้นดีมาเป็นผู้ควบคุม ด้านนักแสดงก็เก่งและดีไม่แพ้กันเพราะได้นักแสดงสาวดาวรุ่งอย่าง เซียร์ช่า โรแนน มารับบทนำ พร้อมกันยังได้ แม็กซ์ ไอร์อ้อนส์ ลูกชายของ เจเรมี่ ไอร์อ้อนส์ มาแสดงนำด้วยอีกคน และยังได้ เจค เอเบล นักแสดงดาวรุ่งอีกคนมารับบท โดยทั้ง 3 ต้องมาแสดงในบท "รักสี่เศร้าในร่างหญิงสาวบวก 2" นี่คือ THE HOST!!

ตัวร้ายช่างร้ายกาจมาก? เนื้อเรื่องดำเนินได้ลื่นไหลไม่น่าเบื่อเลย? ตัวละครช่างมีมิติมาก? เนื่อเรื่องซับซ้อนมาก? เนื้อเรื่องคาดเดาได้ยาก? นักแสดงเล่นดีมาก? ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ประชดครับ! คือ มันเป็นอะไรที่ตรงข้ามกับที่กล่าวมาทั้งหมด ลองนึกว่าเราดูทไวไลท์เวอร์ชั่นไซไฟครับ คือตัวหนังและการดำเนินเรื่องมันซ้ำซากจำเจมากเหมือนมาจากบล็อกเดียว ในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งมันไม่สนุกครับ (ยกเว้น Breaking Dawn - Part II ที่อันนั้นสนุก) ตัวร้ายความร้ายกาจช่างธรรมดาจืดชืดมาก ไม่เข้าใจว่าเป็นตัวร้ายหรือเป็นตัวประกอบกันแน่ เนื้อเรื่องดำเนินได้ไม่ค่อยน่าสนใจซักเท่าไรแบบดูไปเบื่อไป อีกทั้งตัวละครหลักก็ช่างไร้มิติไร้อารมณ์ร่วมเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องก็เดาง่ายมากคือเดาได้เป็นช่วงๆ เลยว่าหนังจะไปทางไหน จบอย่างไร


คือหนังพยายามจะเน้นอารมณ์โรแมนติคเน้นจูบเป็นจุดขายหลัก แต่งานนี้ถ้าจะโรแมนติคได้ไม่เต็มที่ เพราะดำเนินเรื่องได้ไร้อารมณ์มาก ไม่รู้สึกมีอารมณ์ร่วมเท่าไรแม้แต่น้อยครับ หากไม่นับว่ามีเรื่องไซไฟมาเกี่ยวข้องงานนี้ก็ทไวไลท์ชัดๆ ครับ งานนี้ถึงจะมีนักแสดงนำน่าสนใจทั้ง แม็กซ์ ไอร์อ้อนส์, เจค เอเบล มาช่วยก็ไม่ทำให้หนังดีขึ้นได้ ไม่เว้นแม้แต่ผู้กำกับ แอนดรูว์ นิคโคล ที่มีฝีมืองานนี้ก็ไม่ช่วยให้หนังดีขึ้นมาได้ แต่ที่พอทำให้ดูหนังจนจบได้คงไม้พ้น เซียร์ช่า โรแนน เธอคนเดียวเท่านั้นครับ หากไม่มีเธอคงดูไม่จบอย่างแน่นอน! สรุปถ้าไม่มี เซียร์ช่า 125 นาทีของหนังก็เหมือนไม่มีอะไรเลยแม้แต่นิดครับ...


ความยาวทั้งหมด 125 นาที
คะแนน 6/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger