วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

PAIN & GAIN


PAIN & GAIN / ไม่เจ็บ ไม่รวย


ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : DE LINE PICTURES
ผู้กำกับ : ไมเคิล เบย์ (TRANSFORMERS TRILOGY)
ประเภทของหนัง : COMEDY | CRIME | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“หนังไล่ตามความฝันแบบอเมริกันชน, หนังเสียดสีเจ็บๆ คันๆ ของ ไมเคิล เบย์ !!”


ในช่วงหลังก็ต้องยอมรับว่า ไมเคิล เบย์ แกไปหมกมุ่นอยู่กับหนังจักรกลถล่มโลกอยู่สามภาคตั้งแต่ปี 2007 และปีหน้ากับ TRANSFORMERS: AGE OF EXTICTION ที่เตรียมฉายในช่วงซัมเมอร์ซึ่งก่อนถล่มโลกในปีหน้านั้น ไมเคิล เบย์ ไม่น่าเชื่อว่าจะมากำกับหนังฟอร์มเล็กๆ แต่ตัวละครคิดอะไรโคตรใหญ่แบบใหญ่มากๆ อย่าง "PAIN & GAIN" หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ที่มี มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, ดเวยน์ "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน และก็ แอนโธนี่ แม็คคีย์ มารับบทสามเกลอนักเพาะกายที่คิดการใหญ่ไปลักพาตัวคนมาเพื่อเซ็นโอนทรัพย์สินเพื่อให้ตัวเองรวย!!, สำหรับหนังจะดัดแปลงมาจากบทความของ พีท คอลลินส์ ที่ชื่อเดียวกับหนังที่ลงในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ ไมอามี่ นิว ไทมส์ เมื่อปี 1999 !!

ถือเป็นลูกบ้าที่แตกต่างไม่คิดว่า ไมเคิล เบย์ จะมาทำหนังแนวนี้ที่ในจะหนังปราศจากการระเบิดภูเขาเผากระท่อมตึกถล่มและก็ไร้อภินิหาร อาทิ หุ่นยนต์แปลงร่างได้ถล่มโลก แต่ถึง เบย์ จะมาทำอะไรที่แตกต่างแต่สไตล์ของ เบย์ ก็ยังอยู่ในหนังเรื่องนี้ก็คือความสนุกและมุขตลกตามสไตล์ของแกที่เป็นอะไรที่บันเทิงมากๆ หากไม่คิดอะไรมากเกินไปให้มันหนักสมองมากนัก, แต่ถึงจะออกตัวว่านี่เป็นหนังคอเมดี้สไตล์ตลกเจ็บตัวแต่หนังก็มีประเด็นที่จับต้องได้อย่าง อเมริกันดรีม (มันคืออะไรนั้นลองไปเสิร์ชหาในกูเกิลดูน่ะเพราะถ้าจะให้อธิบายเดี๋ยวยาว) ที่เสียดสีสังคมได้อย่างเจ็บแสบสุดๆ ผ่านพฤติกรรมสุดวายป่วงของสามเกลอนักเพาะกล้ามที่มีสมองแต่กลับใช้ไปในทางที่ผิด อยากรวยทางลัด


แต่อย่างที่บอกไอ้เจ้าสามเกลอนี้มีสมองแต่ใช้ไม่เป็นหรือใช้ไม่คุ้ม คิดอะไรได้แต่ไปใช้ในทางไม่ควร ทั้งเรื่อง!! และนั่นเองคือความมันส์และความฮาแบบสุดโต่งที่เราได้เห็นจากไอ้เจ้าสามตัวนี้ทำอะไรที่มนุษย์มนาชาวบ้านไม่ทำกันตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน ยันไปถึงทำภารกิจสำเร็จมีเงินใช้ แต่ก็น่ะอย่างที่บอกมีสมองกลับไม่ค่อยใช้ ดังนั้นเราจะเห็นอะไรบ้าๆ ที่หนังนำเสนอผ่านตัวละครสามตัวนี้ และเจอบทลงโทษสุดแสบในช่วงท้ายที่เหมือนเป็นการรับผลกรรมที่ทำไว้แสบในช่วงต้น ส่วนผลกรรมที่ว่านั้นเป็นอะไรต้องไปติดตามกันเองในหนังแต่อย่างที่รู้หนังเรื่องนี้ทำจากเรื่องจริงก็คงพอเดาๆ กันได้ว่าผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร

สำหรับ PAIN & GAIN หนังฉายไปแล้วในอเมริกาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาแต่กว่าจะฉายในบ้านเราที่อเมริกาก็ออกแผ่นมาให้ชมกันแล้วและแน่นอนครับว่าเมื่อแผ่นออกมีให้โหลดผมก็...ไปดูในโรงหนังอยู่ดีนั่นแหละ!...


ความยาวทั้งหมด 129 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger