วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

DON JON


DON JON / ดอน จอน รักติดเรท



ผู้จัดจำหน่าย : RELATIVITY MEDIA
สตูดิโอผู้สร้าง : VOLTAGE PICTURES, HITRECORD FILMS
ผู้กำกับ : โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“งานแนวๆ เปิดตัวผู้กำกับหน้าใหม่ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์!”



“ผู้ชายไม่ดูหนังโป๋มันไม่ใช่ผู้ชาย!” จอน ตัวละครที่ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ เล่นได้พูดไว้ในช่วงสำคัญของเรื่อง คำถามหลังจากนั้นที่วนเวียนอยู่ในหัวก็คือ แมร่ง! โจเซฟ มันเอาเรื่องสำคัญของผู้ชายมาเผานี่หว่า และอะไรที่ตัวละคร จอน ทำในหนังมันก็คือการเผาผู้ชายด้วยกันเองทั้งเรื่อง! ทั้งหมดนี้อยู่ใน DON JON หนังที่เป็นงานกำกับและเขียนบทเรื่องแรกในชีวิตของ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ! หนังเซ็กซี่คอเมดี้ที่ว่าด้วยเรื่องของผู้ชายหื่นๆ ที่มองเห็นสิ่งรอบข้างเป็นวัตถุ ชายที่ในชีวิตแคร์ไม่กี่อย่าง แต่แคร์ที่สุดคือหนังโป๋ นี่คือธีมง่ายๆ แต่น่าสนใจสำหรับหนังเรื่องนี้! หนังที่มีสาวสุดฮ็อตอย่าง สการ์เล็ท โจแฮนสัน สมทบกับ ตัวแม่อย่าง จูลีแอนน์ มัวร์!!

โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจมีชั้นเชิงแพรวพราวแบบไม่คิดว่า บ้า! นี่มันการกำกับหนังเรื่องแรกของนายนะเว้ย! แต่กลับทำได้ดีแบบคาดไม่ถึง อาจจะมีบ้างที่ช่วงท้ายของหนังอาจจะราบเรียบไปนิดต่างกับช่วงแรกที่ทำได้แบบตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก แต่ก็อย่าลืมนี่เป็นงานเรื่องแรกยังพอให้อภัยได้ หนังไม่มีเม้มและเอาเรื่องอย่างว่าของผู้ชายมาเป็นจุดขาย ผ่านการดำเนินเรื่องที่มีลูกเล่นชั้นเชิงน่าสนใจมากอยู่พอสมควร ชายที่ติดหนังโป๋กับหญิงที่ติดหนังรักน้ำเน่า หนังดำเนินเรื่องตามสูตรสำเร็จหนังรัก คือ เจอกัน, ทะเลาะกัน, กลับมารักกัน แต่ DON JON หักมุมมากมายคือกลับตัดข้อสุดท้าย กลับมารักกัน ทิ้งไปซ่ะ


มันเลยแปลกนิดๆ แถมการเผาผู้ชายด้วยเรื่องอย่างว่ามันเลยกลายเป็นอะไรที่ดูมีชั้นมีเชิงขึ้นมาทันที โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ กำกับหนังได้ดีครับ งานนี้ความดีความชอบต้องยกให้ เลวิทท์ ทั้งหมดเลย แถมมันยังเล่นจนคนดูรู้สึกอิจฉาซ่ะ!...


ความยาวทั้งหมด 90 นาที
คะแนน 8.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger