วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

GROWN UPS 2


GROWN UPS 2 / ขาใหญ่ วัยกลับ 2


ผู้จัดจำหน่าย : SONY PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : COLUMBIA PICTURES, HAPPY MADISON PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : เดนนิส ดูแกน (HAPPY GILMORE, JACK AND JILL, GROWN UPS)
ประเภทของหนัง : COMEDY | FAMILY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“งานภาคต่อหนังฮิตที่เลอะเทอะกว่าภาคแรกแต่มุกตลกยังฮาเหมือนเดิม!”


เนื้อหาใน GROWN UPS 2 ภาคนี้ยอมรับเลยว่าไม่มีอะไรเท่าไร เนื้อเรื่องเรียกว่าไม่มีอะไรเลย และ เนื้อหาของหนังทั้งเรื่องเกิดในวันเดียว! มีแตกต่างหน่อยคือภาคนี้นอกจากจะเน้นเรื่องราวของฝั่งพ่อๆ แล้วยังเน้นไปที่เรื่องราวของพวกลูกๆ มากขึ้น แต่นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรเท่าไร ยังคงอยู่กับพฤติกรรมสุดบ้าสุดฮาและสุดเจ็บของพวกพ่อๆ ที่ทำออกมาเน้นฮามากกว่าตัวเนื้อเรื่องจริงๆ! และไอ้พฤติกรรมสุดห่ามของกลุ่มเพื่อนที่มาเจอหน้ากันได้เพราะครูสอนบาสเก็ตบอลตอนประถมตายในภาคแรกเนี่ยแหละที่เป็นจุดฮาของภาคนี้ไม่ต่างจากภาคแรก แทบทุกห้านาทีต้องมามุกหนึ่งที่ทำให้เราฮาได้โดยไม่ต้องใส่ใจเรื่องราวอะไรให้มากนัก

เพราะถ้าใส่ใจเนื้อหานักรับรองว่าจะดูหนังเรื่องนี้ไม่สนุกแน่นอน หรือถ้าหวังให้เนื้อหาดูได้เท่าภาคแรกก็ถือว่าพลาดเหมือนกัน เพราะภาคนี้มันไม่มีอะไรเลย นอกจากมุกตลกสไตล์ อดัม แซนด์เลอร์ ฮ่าๆ และนอกเหนือจากมุกตลกอีกสิ่งที่ทำได้ดีมากๆ คือ ดารารับเชิญ กับ สาวๆ ในเรื่อง ถ้าไม่นับ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ กับ พาทริค ชวาร์ซเนคเกอร์ (ที่แทบไม่ได้พูดเลย) นี่แหละคือการลุ้นว่าจะมีใครมารับเชิญบ้าง แบบเซอร์ไพรซ์เลยก็คือ สโตน โคลด์ สตีฟ ออสติน !!, แชคคิล โอนีล !!, ป๋า สตีฟ บุสเซมี่ ! ที่มาแบบโคตรขโมยซีน และก็ แอนดี้ แซมเบิร์ก !! ส่วนสาวๆ ก็เป็นอีกจุดที่ทำได้เพลินเลยโดยเฉพาะ เอพริล โรส ในบทครูสอนบัลเลต์นี่แบบว่า ฟิน!


จริงๆ แล้ว GROWN UPS 2 เป็นหนังที่ไม่มีอะไรมากนัก เนื้อหาก็ไม่มีอะไร มีแต่มุกตลก แถมมุกตลกหลายๆ มุกก็หนักไปทางเลอะ แต่มันก็ฮาอ่ะน่ะ แต่หนังก็เป็นหนังที่ดูเพลินแบบสุดๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรให้เยอะเท่าไร แถมการแสดงของสี่นักแสดงนำทั้ง อดัม แซนด์เลอร์, เควิน เจมส์, คริส ร็อค และก็ เดวิด สเปด (เสียดายขาด ร็อบ ชไนเดอร์) นั้นมันเข้าขากันสุดๆ ถ้ามีเวลาก็ไปจัดสักหน่อย เบรคเรื่องวุ่นๆ ที่เจอทุกวันนี้ได้ดีเลย อย่างน้อยก็สักสองชั่วโมงล่ะน่ะ, ไหนๆ ทำมาสองภาคแล้วมีภาคสามเป็นไตรภาคก็ไม่ว่ากันน่ะโซนี่!...


ความยาวทั้งหมด 101 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger