วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

GONE GIRL


GONE GIRL / เล่นซ่อนหาย


ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
สตูดิโอผู้สร้าง : REGENCY ENTERPRISE, TSG ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : เดวิด ฟินเชอร์ (SE7EN, FIGHT CLUB)
ประเภทของหนัง : DRAMA | MYSTERY | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“หนังดีส่งเสริมสถาบันครอบครัว!?”


..นิค ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ค) เฉิดฉายท่ามกลางสปอตไลท์และกลายเป็นที่สนใจของสื่อทุกหัวทันทีหลังจากภรรยาสุดสวย (เคยเป็น) ขวัญใจชาวอเมริกา เอมี่ ดันน์ (โรซามุนด์ ไพค์) หายตัวไปในวันครบรอบแต่งงานปีที่ห้า นิค กลายเป็นผู้ต้องสงสัยทันทีว่าอาจจะเป็นคนฆ่าหรือลักพาตัว เอมี่ ไปซ่อน ทำให้ นิค ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาไม่ได้ทำ นี่คือพล็อตของ GONE GIRL หนังเรื่องใหม่ของ เดวิด ฟินเชอร์ (SE7EN, FIGHT CLUB) ซึ่ง GONE GIRL ฉบับหนังเองก็ได้ กิลเลี่ยน ฟลินน์ เจ้าของนิยายมาลงมือดัดแปลงนิยายให้เป็นบทหนังด้วยตนเอง 'นิค จะเป็นคนลักพาหรือฆ่าภรรยาจริงๆ หรือ นิค เป็นผู้บริสุทธ์จริงๆ' งานนี้ต้องตามต่อกันเองใน GONE GIRL..

..พูดได้เต็มปากเต็มคำได้เลยว่า GONE GIRL เป็นหนังที่หากยังไม่ได้ดูแล้วบังเอิญไปรู้จุดสำคัญของหนังหรือแม้แต่จุดหักมุมของหนังเข้าความสนุกและน่าสนใจของหนังจะลดลงจนแทบเหลือ 0 เลยก็ว่าได้ เฉกเช่นผลงานที่ผ่านมา เด่นๆ เก่าๆ ของ เดวิด ฟินเชอร์ อย่าง SE7EN หรือ FIGHT CLUB เป็นต้น เพราะงั้น GONE GIRL เป็นหนังที่จัดอยู่ในทำเนียบยิ่งรู้น้อยยิ่งดีครับเพราะบางทีความแซ่บอาจจะลดลงถ้าคุณรู้ก่อน (จากนี้ไม่พูดถึงเนื้อหาล่ะ เดี๋ยวหลุดสปอยล์ ค่ายฟ็อกซ์ไทยยิ่งรณรงค์ห้ามสปอยล์ตอนจบอยู่ด้วย อิอิ) แต่ขอพูดเลยนิดหนึ่งนี่เป็นหนังส่งเสริมสถาบันครอบครัวครับ (จริงๆ น่ะ)..


..เป็นหนึ่งในงานมาสเตอร์พิซของ เดวิด ฟินเชอร์ จริงๆ สำหรับ GONE GIRL หนังสั้นๆ ความยาวเกือบสองชั่วโมงครึ่งเรื่องนี้ กิลเลี่ยน ฟลินน์ กับ ฟินเชอร์ ดัดแปลงออกมาได้แซ่บเว่อร์ ในหนึ่งชั่วโมงแรกอารมณ์มาเป็นหนังไขคดีตามสืบคดี สร้างความสงสัยให้กับตัวละครและคนดู ในหนึ่งชั่วโรงหนังเริ่มไต่ระดับความแซ่บจาก 0 ไปถึง 50 ได้อย่างน่าสนใจ แต่ไฮไลท์สำคัญมันหลังจากหนึ่งชั่วโมงผ่านไปครับ เพราะงานนี้เวลาที่เหลือของหนังนี่เหยียบมิด ความแซ่บดุเด็ดเผ็ดมันส์ทะลุปรอทกันไปเลยทีเดียว นั่งจิกเบาะแบบถึงปวดอยากเข้าห้องน้ำก็ขอไม่ลุกน่ะ ห้ามพลาดแม้แต่วิเดียวจริงๆ..

..หนังไม่ได้ทำออกมาให้เป็นงานที่หนักจดปวดหัวแต่เป็นความบันเทิงที่แซ่บและดุเดือดมากในปีนี้ ครึ่งหลังของหนังนี่แบบดูไปสบถใส่ตัวละครไปด้วย โอ้ยแซ่บ พูดเยอะไม่ได้ (อิอิ) แต่พูดได้สั้นๆ GONE GIRL เป็นหนังที่ดีมากห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง หนังดีอย่างนี้มีแววได้ลุ้นเรื่องบทในรางวัลปลายปีแน่ๆ เรื่องนี้ เบน แอฟเฟล็ค กับ โรซามุนด์ ไพค์ เล่นกันได้เผ็ดและมันส์มากจริงๆ ปรบมือให้เลย ปล. แมวน่าฟัดเว่อร์ขโมยซีนจริงอะไรจริง...


ความยาวทั้งหมด 149 นาที
คะแนนหนัง 9.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger