วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

SUPERFAST!


SUPERFAST! / ฟาสต์เจ็บ เร็ว แรงทะลุฮา


ผู้จัดจำหน่าย : KETCHUP ENTERTAINMENT
สตูดิโอผู้สร้าง : 3 IN THE BOX
ผู้กำกับ : แอรอน เซลต์เซอร์, เจสัน ไฟรด์เบิร์ก (EPIC MOVIE)
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“มันไม่เกี่ยวกับรถที่นายขับ... แต่มันเกี่ยวกับคนขับที่ขับรถที่นายขับ..??”


ก่อนอื่นเลยคือที่อยากจะบอก SUPERFAST! นี่คือแบบ มันเป็นหนังตลกล้อเลียน.. เพราะงั้นไม่ต้องไปคาดหวังอะไรกับมันมากนักหรอก ไปดูเอาฮาเถอะ (..แต่มันจะฮาไม่ฮาก็อีกเรื่อง) เอาล่ะ SUPERFAST! เป็นหนังจากทีมผู้สร้างหนักตลกล้อเลียนชื่อดังอย่าง SCARY MOVIE นั่นเอง (ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้นั่นก็คือ แอรอน เซลต์เซอร์ กับ เจสัน ไฟรด์เบิร์ก แกเป็นมือเขียนบทของ SCARY MOVIE) และไม่ต้องบอกแค่ชื่อกับดูโปสเตอร์ก็รู้ว่าหนังมันจงใจล้อเลียนแฟรนไชส์หนังซิ่งรถอย่างหนังตระกูล FAST & FURIOUS ทั้งหลายนั่นเอง!!

SUPERFAST! ใช่เลยเอาจริงๆ มันก็ตั้งใจล้อเลียนหนัง FAST & FURIOUS นั่นแหละ (ที่หนักๆ คือล้อภาคแรก (THE FAST AND THE FURIOUS) กับภาคที่ห้า (FAST FIVE)) แต่ดูไปสักแปปมันก็เริ่มลามปามไปล้อเลียนนักแสดงกับหนังเรื่องอื่นๆ อย่างเช่นในส่วนล้อเลียนนักแสดงมันก็ไปล้อ มิเชลล์ โรดริเกวซ ในเรื่องรสนิยมของเธอ หรือแม้แต่ไปล้อเรื่องของนางแบบที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง อันนี้จงใจล้อเลียน กัล กาด็อท ซึ่งหนังทำให้เจ็บยิ่งกว่านอกจากจะล้อเธอแล้วยังให้ตัวละครที่ล้อนี่ไม่มีบทพูดแม้แต่คำเดียว (ฮ่าๆ)


ในส่วนของมุกตลก (แอดมินดูซาวด์แทรค) พูดสั้นๆ ง่ายๆ คือถ้าหนังมันจะขำเราก็จะขำกับมันจริงๆ โดยเฉพาะมุกล้อเลียนหรือลามปามไปหนังเรื่องอื่นนี่มันแบบฮามาก หรือมุกจำพวกที่ล้อนู้นล้อนี่มันฮามาก มันมีอยู่มุกหนึ่งในฐานะที่เป็นจำพวกชอบฟังสกอร์ดนตรีประกอบหนัง ซึ่งใน SUPERFAST! มันจะมีมุกหนึ่งที่ไอ้พวกพี่วินนี่เข้าไปรังผู้ร้ายและมันบอกว่าอันตรายกำลังมาเพราะจังหวะเพลงสกอร์มันเล่นช้า คือฉากนี้แม่งลั่นอ่ะ คือแม่งฮามากนี่พูดเลย อีกมุกที่ชอบคือมุกที่หัวหน้าตัวร้ายบอกอยากกินแฮปปี้มิลเพราะอยากสะสมมินเนี่ยนมุกนี้แม่งก็ฮาลั่น

แต่ก็.. พอมุกไหนที่หนังจะไม่ขำมันก็จะนิ่งๆ คิดเป็นอัตราส่วนความฮา สัก 60% คือทำได้ฮา อีก 30% นี่ไม่ฮา และอีก 10% นี่แบบ เอ๊ะกูจะต้องฮาหรือไม่ฮาดี สรุปก็ SUPERFAST! เป็นหนังที่ถ้าอยากขยับกรามหรือคลายเครียดมันก็โอเคน่ะครับ ข้อเสียอย่างเดียวของหนังในช่วงท้ายนี่รู้สึกไม่สนุกและไม่ค่อยมีอารมณ์กับมันล่ะ // อ๋อลืมบอกไปชอบนาย เดล พาวินสกี้ ที่รับบท นายวิน เบนซิน จัง เหมือนดี...


ความยาวทั้งหมด 99 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger