วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

KUNG FU PANDA 3


KUNG FU PANDA 3 / กังฟูแพนด้า 3


ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
สตูดิโอผู้สร้าง : DREAMWORKS ANIMATION
ผู้กำกับ : เจนนิเฟอร์ ยูห์ เนลสัน (KUNG FU PANDA 2), อเลสซานโดร คาร์โลนี่
ประเภทของหนัง : ANIMATION | ACTION | ADVENTURE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ในตอนจบภาคที่แล้ว ทุกคนได้รับรู้ว่า นักรบมังกร อย่าง อาโป (ให้เสียงพากย์โดย แจ็ค แบล็ค เหมือนเดิม) ไม่ใช่แพนด้าตัวสุดท้าย เพราะยังมีหมู่บ้านแพนด้าที่ซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ลึกลับ ซ่อนตัวจากภายนอกอยู่ และหนังก็จบลงตรงนั้น ทิ้งปมไว้ในตอนจบภาคที่ 2 ไว้ได้อย่างน่าติดตาม... แต่จนแล้วจนรอดภาค 3 ที่รอคอยก็ไม่มาสักที ดรีมเวิร์ค ปล่อยให้แฟนๆ รอเก้อกันเกือบ 5 ปี! และแล้วในที่สุด อาโป ก็หวนคืนจอภาพยนตร์อีกหนกับ KUNG FU PANDA 3 !!! โดยในภาคที่ 3 นี้นอกจาก เจนนิเฟอร์ ยูห์ เนลสัน จากภาคที่สองกลับมากำกับยังควง อเลสซานโดร คาร์โลนี่ ลูกหม้อของ ดรีมเวิร์ค มาเดบิวต์เป็นผู้กำกับด้วย

สำหรับภาคนี้มีอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้นและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ อาโป อย่างเช่นการที่ มาสเตอร์ชิฟู (ให้เสียงพากย์โดย ดัสติน ฮอฟฟ์แมน) สละตำแหน่ง อาจารย์ แล้วให้ อาโป ขึ้นมาเป็นแทน สร้างความลำบากให้กับ อาโป พอสมควร และอีกสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือการที่ อาโป ได้เจอ พ่อ ที่แท้จริงของตัวเอง และได้ค้นพบว่ายังมีแพนด้าที่เหมือนกับตัวเองอยู่อีกมากมาย และสุดท้ายกับการที่ ไค่ (ให้เสียงโดย เจเค ซิมมอนส์) ศัตรูเก่าจากอดีตของ มาสเตอร์อูเกว่ (ให้เสียงโดย แรนดัลล์ ดัก คิม) ได้กลับมาคืนสู่โลกมนุษย์ และหมายมั่นจะกำจัด นักรบมังกร อย่าง อาโป และเหล่านักรบทั่วยุทธภพให้สิ้นซาก อาโป จึงต้องลุกขึ้นมาสอนเหล่า แพนด้า ทั้งหลายให้เป็นกังฟูเพื่อต่อสู้กับ ไค่ !


ภาคนี้การที่หนังมีตัวละครใหม่ๆ มาสมทบในหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งที่ช่วยเข้ามาเพิ่มความสนุกและความฮาให้กับหนังพอตัวเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น หลี (ให้เสียงโดย ไบรอัน แครนสตัน) หรือก็คือพ่อที่แท้จริงของ อาโป การเข้ามามีบทบาทของ หลี ช่วยเพิ่มมิติใหม่ให้กับตัวอาโปพอสมควร มุกหลายๆ มุกที่ พ่อลูก คู่นี้เล่นมีทั้งความน่ารักและฮาอยู่พอตัว ทั้งนี้ไม่ได้มีแค่ หลี การมีตัวละครแพนด้ากลุ่มใหม่ที่น่ารักน่าชังเข้ามามีบทบาทในเนื้อหาก็ช่วยเพิ่มสีสันพอสมควร ใครที่เป็นแฟน อาโป อยู่แล้ว น่าจะชื่นชอบกับกลุ่มแพนด้าในภาคนี้แน่นอน เพราะความน่ารักนี่เต็มจอมากๆ

ซึ่งสำหรับภาคที่ 3 นี้หนังยังคงสนุกตามมาตรฐานความเป็นหนังอนิเมชั่นจากค่ายดรีมเวิร์คอยู่เหมือนเดิม ภาคที่ 3 นี้ยังคงสร้างความสนุก, บันเทิง และ เสียงหัวเราะให้กับคนดูได้ตลอดทั้งเรื่องครับ แตถ้าเทียบกันในแฟรนไชส์ กังฟูแพนด้า นี้ยังคิดว่าภาคที่สามนี้ยังคงเป็นรองสองภาคก่อนหน้านี้อยู่พอสมควรครับ จุดที่เห็นได้ชัดเลย การที่ตัวละครอื่นๆ อย่างเช่น มาสเตอร์ชิฟู และ 5 นักรบ บทบาทนี่หายเงียบเข้ากรีบเมฆไปเลย  มีเพียง พยัคฆ์ (ให้เสียงพากย์โดย แองเจลิน่า โจลี่) เท่านั้นที่ดูมีบทบาท นอกนั้นก็แทบไม่มีบทบาทเลยแม้แต่น้อย หรืออีกจุดการที่อาโปมาที่หมู่บ้านแพนด้าอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกับการจับยัดเพื่อให้โปมาหมู่บ้านให้ได้ เพื่อนำพาไปสู่บทสรุปที่ต้องต่อสู้กับ ไค่ ให้ได้นั่นแหละ


พาร์ทระหว่างคุณพ่อห่านและคุณพ่อแพนด้าหนังเองก็ดูรีบๆ เล่นๆ ยัดเข้ามาแบบรีบๆ ไม่ได้นำเสนอแบบที่คนดูอยากเห็นเท่าไร เพราะมันก็ไม่ได้สร้างอิมแพ็คต่อเนื้อหาสักเท่าไรนัก แต่โดยรวมถ้าไม่นับอะไรหลายๆ อย่างที่ดูดรอปจากสองภาคก่อนหน้านี้ ก็ยังพูดได้ครับว่า KUNG FU PANDA 3 ยังคงเป็นอนิเมชั่นที่ดูสนุกในตัวมันเองอยู่พอสมควร โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นที่ยังคงไว้ใจได้ หลายๆ ฉากทำได้สนุกมากๆ จนบางช่วงก็ลืมไปเลยเรื่องที่ภาคนี้ดรอปๆ ลงมาอยู่ แต่สุดท้ายแม้หนังอาจจะไม่ได้เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแฟรนไชส์แต่โดยรวมก็ยังดูเพลินๆ และสนุกสมกับการรอคอย 5 ปีครับ...



ความยาวทั้งหมด 95 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger