วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

EVERYBODY WANTS SOME!!


EVERYBODY WANTS SOME!! / อยากได้มั้ย...ใครสักคน


ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : ANNAPURNA PICTURES, DETOUR FILMPRODUCTION
ผู้กำกับ : ริชาร์ด ลิงค์เลเตอร์ (DAZED AND CONFUSED, SCHOOL OF ROCK)
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“จดหมายรักถึงวัยรุ่น (ชาย) ยุค 80...”


งานกำกับชิ้นล่าสุดของ ‘ริชาร์ด ลิงค์เลเตอร์’ เรื่องนี้ “EVERYBODY WANTS SOME!!” เป็นงานที่ ลิงค์เลเตอร์ ไม่ได้ทำอะไรใหญ่ๆ เหมือนหนังสองถึงสามเรื่องที่ผ่าน ไม่ได้ถ่ายทำกัน 12 ปีอย่าง BOYHOOD ไม่ได้ทิ้งห่างภาคที่แล้วเกือบ 10 ปีแบบ BEFORE MIDNIGHT แต่กลับมาเล่นมาเล่าอะไรที่มันง่ายๆ อย่าง ชีวิตในรั่วมหาวิทยาลักของแก็งค์นักศึกษาชาย แค่รอบนี้พิเศษใส่ไข่ก็แค่ไม่ได้เล่าเรื่องในยุคปัจจุบันแต่เป็นยุค 80 แค่นั้นเอง

อันที่จริงๆ หนังมันก็ไม่ได้มีประเด็นหรือแก่นสารอะไรที่ลึกซึ้งอะไรมากนักหรอกครับ ต่างกับหนังในช่วงหลังของ ลิงค์เลเตอร์ กลับกันแล้วทางด้านของ EVERYBODY WANTS SOME!! กลับเป็นหนังที่พาเรามีความสุขพาเราอมยิ้มไปกับหนังได้ อมยิ้มไปกับ พฤติกรรมห่ามๆ บ้าๆ บวมๆ ของกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ในที่นี่ขยายความว่า นักศึกษา ด้วยล่ะกัน, คือมันเป็นหนังที่เล่าไปเรื่อยๆ แต่มันกลับมีมุมที่ทำให้เราคลิ๊กไปกับตัวหนัง มันเหมือนได้เห็นภาพตัวเองที่ได้ทำอะไรสนุกๆ ได้ทำอะไรบ้าๆ กับเพื่อน ได้เป็นตัวของตัวเองที่สุดในช่วงเวลาที่สนุกที่สุด ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเล่น และ เรื่องรัก


ซึ่ง ลิงค์เลเตอร์ แกเล่าเรื่องได้ลื่นไหลมากๆ ทำให้ EVERYBODY WANTS SOME!! ไม่ต่างอะไรกับการเป็นหนังที่เป็น จดหมายรักถึงวัยรุ่น (ชาย) ยุค 80 (แต่ยุคอื่นก็อินได้ไม่ยากเหมือนกันครับ) คือเท่าที่คาดคะเนประมาณ 97% ของหนัง แก็งค์ตัวเอกมันทำอะไรที่มีแต่ความบ้าๆ บอๆ ตามสไตล์วัยรุ่นชาย ส่วนอีก 3% ที่เหลือในหนังคือพวกมันเข้าห้องเรียน ไปนอน โคตรพีค!! ซึ่งแน่นอนเราๆ น่าจะเคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน (ไม่เรียนเอาแต่เล่นอะไรแบบนี้) พวกผู้ชายที่เคยผ่านวันเวลาในรั้วมหาลัยมาก่อนน่าจะอินน่าจะมันส์ไปกับหนังแน่นอน

มุกตลกในหนังแม่งเป็นมุกอะไรที่โคตรจะเป็นธรรมชาติ ผู้ชายสุมหัวกันมันจะเล่นอะไรกัน ไอ้มุกที่หนังเอามาเล่นๆ กันนี่คือโคตรใช่ เอะอะก็วกไปเรื่องใต้สะดือตลอดๆ (ถึงแม้ในหนังจะเป็นคนละยุคคนละสมัยก็ตาม แต่ผู้ชายมันก็ผู้ชายอะน่ะ) คือหนังแม่งโคตรใช่ คือไอ้บทสนทนาต่างๆ ที่ตัวละครเอามาพูดเล่นกัน จากยุค 80 มายุคนี้ มันก็ยังเป็นเรื่องที่วัยรุ่นชายเอามาพูดเหมือนเดิมแหละ


เสน่ห์อีกจุดในหนังเรื่องนี้คือนักแสดงและตัวละครครับ เป็นการแคสท์กลุ่มนักแสดงที่เคมีเข้ากันมากๆ แถมแต่ละคนก็เล่นได้เป็นธรรมชาติมากๆ ที่เด่นๆ ก็มี เบลค เจนเนอร์ ในบท เจค, เจ. ควินตัน จอห์นสัน ในบท เดล, ไทเลอร์ โฮชลิน ในบท แม็คเรย์โนลดส์, ไรอัน กุซแมน ในบท เคน แต่ที่เด็ดดวงและสร้างสีสันในเรื่องนี่ยกให้ จัสตอน สตรีท ในบท รอว์ด็อก เจย์ และ เกล็น พาวล์ (หรือที่เรารู้จักกันในบท แชด แรดเวลล์ จาก SCREAM QUEENS) ในบท ฟินน์ สองคนนี้นี่ตัวทีเด็ดเลยครับ (ปล. โซอี้ ดัทช์ มีบทเล็กๆ แต่สร้างสีสันได้พอตัวน่ะ)

สรุปสั้นๆ ในที่นี้ว่า EVERYBODY WANTS SOME!! เป็นงานที่ ลิงค์เลเตอร์ หยิบเอาวัยรุ่นชาย มาเล่นมาล้อได้โคตรมันส์ โคตรจะได้ใจเลย ไม่ได้ดูหนังของ ลิงค์เลเตอร์ ที่สนุกขนาดนี้มาตั้งแต่ SCHOOL OF ROCK แล้ว การันตีเลย อยากให้ลองไปดูกันครับ อันนี้ไม่ได้อวยนะแต่อยากให้ลองไปดูกันจริงๆ ดูจบแล้วจะรักหนังเรื่องนี้ครับ...


ความยาวทั้งหมด 116 นาที
คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger