วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

RAILROAD TIGERS


RAILROAD TIGERS / เฉินหลง ใหญ่-ปล้น-ฟัด


ผู้จัดจำหน่าย : YUYUE FILM COMPANY
สตูดิโอผู้สร้าง : SHANGHAI FILM GROUP, YAOLAI ENTERTAINMENT MEDIA
ผู้กำกับ : ติงเชิง (POLICE STORY 2013)
ประเภทของหนัง : ACTION | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ถึงแม้โดยรวมๆ แล้ว RAILROAD TIGERS ของ เฉินหลง เรื่องนี้อาจจะไม่ได้เป็นหนังที่บู้แหลกเหมือนเมื่อก่อนของ เฉินหลง อาจจะด้วยอายุอานามที่เลยแซยิดไปแล้วของเฮียเฉิน ถึงแม้จะไม่จัดหนักเท่าสมัยก่อนแต่ก็พูดได้ว่านี่แหละเป็นหนัง แอ็คชั่น-คอเมดี้ สไตล์ เฉินหลง ที่ (แฟนๆ) รอคอยอยู่ ถึงแม้เนื้อเรื่องและเนื้อหารวมถึงบทของหนังอาจจะธรรมดา เข้าขั้นไม่มีอะไรให้พูดถึงสักเท่าไรสำหรับเนื้อหา แถมหนังก็เดินเรื่องไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าหนังมันจะไปจบที่ตรงไหน

แถมข้อเสียใหญ่ๆ คือคาแร็คเตอร์ในหนังมันโดดเด่นชวนให้จดจำหรือสนใจเลย ชวนให้รู้สึกห่างเหินกับเนื้อหาและตัวเรื่อง แต่ก็โชคดีไปที่หนังก็ไม่มีอะไรเท่าไร เลยไม่รู้สึกผิดมากนัก (นี่จำตัวละครฝั่งผู้ร้ายได้มากกว่าฝั่งแก็งค์เสือบินอีกนะ ส่วนฝั่งตัวเอกนี่จำได้แค่ หม่าหยวน ของ เฉินหลง กับ เฮียที่ทำร้านบะหมี่? ที่เป็นนักแม่นปืน) ... แต่ด้วยความที่เป็นหนัง เฉินหลง ที่เราคุ้นเคย มีฉากแอ็คชั่นและมุกที่ปังมาก ก็เลยทำให้เราลืมข้อด้อยไปได้และติดตามไปได้ตลอดรอดฝั่ง


หนังเดินเรื่องไปเป็นแชปเตอร์ๆ เป็นตอนเหมือนกับการ์ตูน มุกในเรื่องก็การ์ตูนมากเหมือนกัน ซึ่งพออยู่ในหนังเฮียเฉินหลงเนี่ยมันเลยออกมาเข้าก้านเข้ากัน ไม่รู้สึกขัดอะไรนัก ส่วนฉากแอ็คชั่นนี่อาจจะไม่เหมือนสมัยก่อน แต่สไตล์อะไรหลายๆ ก็สนุกสไตล์หนังเฉินหลงนั่นแหละ รวมๆ ถือว่า RAILROAD TIGERS สนุกดูเพลินใช้ได้ครับ อาจจะไม่พีคเหมือนสมัยก่อนแบบ วิ่งสู้ฟัด, RUSH HOUR อะไรพวกนี้ แต่ก็พูดได้ว่าเรื่องนี้ดูได้เพลิดเพลินมากพอตัวครับ ดูบันเทิงเลยเรื่องนี้...


ความยาวทั้งหมด 124 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger