วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

THE FOUNDER


THE FOUNDER / อยากรวยต้องเหนือเกม


ผู้จัดจำหน่าย : THE WEINSTEIN COMPANY
สตูดิโอผู้สร้าง : FILMNATION ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : จอห์น ลี แฮนค็อก (THE BLIND SIDE, SAVING MR. BANKS)
ประเภทของหนัง : BIOGRAPHY | DRAMA | HISTORY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


คิดว่าทุกคนคงรู้จัก โคตรแฟรนไชส์อาหารจานด่วนอย่าง “McDonald's” กันดี แค่ได้ยินชื่อภาพ เฟรนช์ฟรายด์ (ลดราคา 50% ยังคงตามมาหลอกหลอนอยู่เรื่อยๆ), แฮมเบอร์เกอร์ ก็ลอยมาแล้ว เปิดกันแทบทุกแห่งแทบทุกประเทศ แต่น้อยคนที่จะรู้ที่มาที่ไปของแฟรนไชส์นี้ กระนั้น “THE FOUNDER” เรื่องนี้จะพาทุกคนได้ไปรู้จักที่มาของแฟรนไชส์ ผ่านชีวิตของ เรย์ คร็อก (ที่รับบทโดย ไมเคิล คีตัน) จากเซลล์แมนขายเครื่องทำมิลค์เช็คสู่เจ้าของแฟรนไชส์มูลค่ากว่า พันล้านเหรียญ!!

ก่อนดูจากที่เห็นจากตัวอย่างหนังและธีมของหนังแอบชวนให้นึกถึงผลงานเมื่อปี 2013 ของปู่ มาร์ติน สกอร์เซซี่ อย่าง THE WOLF OF WALL STREET และตลอดการดูก็ยังคงแอบคิดถึงหนังเรื่องเดียวกันนี้เหมือนเดิมครับ จะทั้งการที่อิงจากเรื่องจริงก็ดี จะทั้งการที่หนังกึ่งจะเป็นหนังชีวประวัติของ เรย์ คร็อก ผสมกับการกำเนิดแฟรนไชส์ McDonald's ก็ดี แต่ เรย์ คร็อก ไม่ใช่ชายธรรมดา แต่เป็นชายที่มีเล่ห์เหลี่ยมพิษสงรอบตัว ที่ทำทุกอย่างได้เพื่อธุรกิจและการเอาตัวรอด (ซึ่ง เรย์ คร็อก นี่ก็แอบชวนให้นึกถึง จอร์แดน เบลฟอร์ท ไม่มากก็น้อย)


ซึ่งเอาเข้าจริง THE FOUNDER เองนั้นเป็นหนังที่สนุก จัดว่าสนุกเลย สนุกแบบคาดไม่ถึง คือมันก็เป็น THE WOLF OF WALL STREET เวอร์ชั่นร้านอาหารชัดๆ จะมีข้อเสียก็อย่างเดียวคือหนังเดินเรื่องเร็วมาก คือตรงนี้เป็นข้อดีและก็ข้อเสียไปในตัว คือหนังเดินหน้าเร็ว ตัดเร็ว คือตามเนื้อหาทัน แต่ไม่อินเท่าที่ควร แต่รวมๆ THE FOUNDER เป็นหนังที่สนุกครับ, เรื่องนี้ ไมเคิล คีตัน พูดตรงๆ นะคือเล่นได้น่าถีบเป็นชายวัย 50 ที่โคตรน่าหมั่นไส้ น่าถีบมาก .. ดู THE FOUNDER จบ มุมมองต่อการกิน McDonald's ของคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล!...


ความยาวทั้งหมด 115 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger