วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

WHY HIM?


WHY HIM? / วาย ฮิม? ทำไมต้องคนนี้


ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
สตูดิโอผู้สร้าง : RED HOUR FILMS, 21 LAPS ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : จอห์น แฮมเบิร์ก (I LOVE YOU, MAN)
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ตลอดการชม WHY HIM? นี่แอบนึกถึงหนังที่มีพล็อตและเนื้อหาเกือบๆ จะคล้ายกันอย่าง MEET THE PARENTS ที่เล่าเรื่อง (ว่าที่)ลูกเขยมาเจอหน้า (ว่าที่)พ่อตา แต่ WHY HIM? เป็น MEET THE PARENTS เวอร์ชั่นที่หยาบคายปากเสียและเถื่อนกว่า (เยอะ!) และเปลี่ยนพ่อฝ่ายหญิงไปเจอแฟนลูกแทน รวมๆ ก็เกือบๆ จะเหมือนเอาพล็อตเรื่องนั้นมา รียูส ตกแต่งนั่นนิดนี่นิด เพิ่มเรทเข้าไปอะไรประมาณนี้ (แถมโปรดิวเซอร์ของ WHY HIM? ชื่อ เบน สติลเลอร์ ด้วยน่ะ!)

กับตัวหนังมันน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ ถ้าไม่ติดว่าบางช่วงของหนังมันก็ช้า และแอบยืดยาดมากความเกินความจำเป็น ยิ่งช่วงท้ายที่ลากยาวมาก เป็นอะไรที่ชวนเบื่อพอสมควร แถมจบได้รวบรัดตัดความเหมือนไม่รู้จะจบยังไง ทั้งๆ ที่ความสัมพันธ์ของ (ว่าที่)พ่อตา-ลูกเขย คู่นี้ยังดูมึนๆ งงๆ สรุปเข้าใจกันในแบบที่คนดูก็งงตามไปด้วย ละที่ตีกันมาทั้งเรื่องล่ะ? คือตัวหนังมันก็ไม่ได้เกินคาดเดาหรอกว่าจะจบยังไง แถมหนังเองก็สร้างปมปัญหาให้ทั้งฝั่งพ่อและแฟนลูกเสร็จสรรพ ทั้งบริษัทของพ่อและปมในใจของฝั่งแฟนลูก ซึ่งก็ไม่เกินคาดเดาหรอกว่าปัญหาจะแก้ยังไง แต่มันก็จบง่ายเกินหาทางออกง่ายเกิน


ซึ่งถ้าไม่นับทั้งหมดที่กล่าวมาด้านบน WHY HIM? ก็เป็นหนังที่สนุกดูเพลินๆ อยู่เหมือนกัน (ก็ถ้าไม่นับไอ้ที่กล่าวมานะ จริงๆ ก็ไปดูแบบไม่คิดอะไรนะ กะดูเอาความบันเทิง แต่อยู่ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่าตรงนั้นแอบธรรมดา ตรงนี้แอบน่าเบื่อ), มุกหลายมุกในหนังนี่ทำได้สร้างสรรค์ แถมตลก ขำ ฮา มากด้วย (นี่ขำเกือบตายเพราะมุกห้องน้ำ) คือเฉลี่ยยิงสัก 10 มุก ฮาซ่ะ 6-7 มุก ซึ่งรวมๆ WHY HIM? ก็เป็นหนังที่ดูเพลินใช้ได้เลย

เจมส์ ฟรังโก้ นี่ถือว่าโดดเด่นที่สุดในเรื่องแย่งซีน ไบรอัน แครนสตัน ไปหมด เด่นขนาดกลบ แครนสตัน มิดเลยน่ะ ดูจบนี่นึกถึงแต่ เจมส์ ทั้งนั้น ไบรอัน นี่จำได้แค่ฉากห้องน้ำเท่านั้น แถมเอาเข้าจริง คีแกน-ไมเคิล คีย์ ในบท กุสตาฟ นี่ยังเด่นและขโมยซีนยิ่งกว่า แครนสตัน ด้วยซ้ำ มีลูกชงมีตบมุกกับ เจมส์ สองคนนี้เคมีเข้ากันมากตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง พออย่างนี้ขนาด แครนสตัน ยังไม่เด่นสู้ ฟรังโก้ และ คีย์ ได้ที่เหลืออย่าง โซอี้ ดัทช์ หรือคนอื่นๆ นี่ก็ไม่ต้องพูดละ ตัวประกอบดีๆ นี่เอง


อีตา เจมส์ ฟรังโก้ นี่ขายหรือเสพ ก่อนถ่ายเรื่องนี้ซัดไปกี่หลุม เรื่องนี้พี่แกเล่นได้สุดๆ จริงๆ แถมตัวละคร เลเอิร์ด ของ ฟรังโก้ ภายนอกดูไร้สาระแถมหยาบคาย ซึ่งเอาเข้าจริงๆ มันก็ไร้สาระแหละ แต่ในความไร้สาระของหมอนี่ ก็แฝงไปด้วยความจริงใจ ซื่อตรง และลูกผู้ชายสุดๆ ซึ่ง เจมส์ ฟรังโก้ ก็เหมาะจริงๆ กับบทนี้ เล่นได้ซ่ะไม่เหลือลุคเท่ๆ อย่าง แฮร์รี่ ออสบอร์น หรือ พ่อมดออซ เลย...


ความยาวทั้งหมด 111 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger