วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

JOHN WICK: CHAPTER 2


JOHN WICK: CHAPTER 2 / จอห์น วิค แรงกว่านรก 2


ผู้จัดจำหน่าย : LIONSGATE, SUMMIT ENTERTAINMENT
สตูดิโอผู้สร้าง : 87ELEVEN, THUNDER ROAD PICTURES
ผู้กำกับ : แชด สตาเฮลสกี้ (JOHN WICK)
ประเภทของหนัง : ACTION | CRIME | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


‘ดีกว่าภาคแรก, เจ๋งกว่าภาคแรก, สนุกกว่าภาคแรก และ หนังไปได้ไกลกว่าภาคแรก’ ถ้าจะจำกัดความสั้นๆ ถึง JOHN WICK: CHAPTER 2 ก็คงจะออกมาประมาณนี้นี่แหละ

กับการเดินหน้าเล่าเรื่องในภาคนี้ พูดได้ละว่าช่วงแรกของหนังอาจจะเอือยๆ แอบน่าเบื่ออยู่บ้างเล็กน้อย แต่นั้นก็เป็นการปูทางไปสู่ความสนุกในช่วงท้าย ซึ่งภาคนี้หนังเดินเรื่องแบบไม่ได้ง่ายแบบที่ภาคแรกเป็น ภาคนี้มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เราคาดเดาไม่ได้ คาดเดาไม่ได้ว่าหนังจะมาไม้ไหน จะเล่นอะไรกับ จอห์น วิค บ้าง หรือหนังจะพาไปเจอบทสรุปหรือจบแบบไหน ตรงนี้คาดเดาอะไรไม่ได้เลย แต่พอถึงบทสรุปแล้วจะร่ำร้องที่อยากจะดูภาคสามต่อทันทีแน่นอน


กับ แชปเตอร์ 2 นี้ จอห์น วิค ตอนต้นเรื่องก็ยังคงสะสางบัญชีจากภาคแรกอยู่ ซึ่งบทสรุปของภาคที่แล้วจะจบสมบูรณ์ก็ตอนต้นเรื่องภาคนี้นี่แหละ ซึ่งจบแล้วก็เหมือนจะจบ แต่ จอห์น ก็ยังคงต้องกลับสู่โลกนักฆ่าอีกหนกับการปิดบัญชีเก่าที่เคยทำไว้ ซึ่งไอ้ตรงนี้นี่แหละทำให้เนื้อหาของหนังมันใหญ่กว่าเดิมไปได้ไกลกว่าเดิม คือมันไม่ได้กระจุกอยู่แค่ที่เมืองหรือประเทศเดียวแล้ว มันขยับขยายไปไกลกว่ากว่า มันไปถึงต่างประเทศ สเกลของหนังมันใหญ่กว่าเดิมมาก มีกฏเกณฑ์มีสภามีเกมการเมืองในโลกของมาเฟียและนักฆ่า ตรงนี้นี่แหละเราเดาไม่ได้เลยว่าหนังจะเดินหน้าหรือมีอะไรรออยู่

อย่างที่บอกช่วงแรกของหนังอาจจะมีเดินเรื่องช้าอยู่บ้าง แต่พอหนังติดเครื่องสำเร็จ หนังก็เดินหน้าแบบ นอนสต็อป เลยน่ะ ซึ่งพอหนังติดเครื่องเสร็จ ฉากแอ็คชั่นภาคนี้เจ๋งทำได้เจ๋งมากน่ะ ดีไม่แพ้ภาคแรกเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งการใช้ปืน ใช้มีด การต่อสู้ด้วยมือเปล่า หนังจัดหนักมาก แถมที่เด่นกว่าภาคแรกคือตัวร้ายและลูกน้องไม่ได้กระจอกแบบภาคแรก ไม่ได้ให้ จอห์น วิค ไล่เก็บคิลเคาท์ไปเรื่อยๆ ไม่ได้กระจอกอะไรแบบนั้น คือตัวร้ายภาคนี้ มีมาหลายรูปแบบมากๆ มีอะไรให้ จอห์น วิค ต้องรับมือตลอดเวลา และที่สำคัญเลยหนังทำให้รู้ทำให้เห็นว่า จอห์น ไม่ได้เป็นคนเหนือมนุษย์ สามารถเจ็บได้ และตายได้ ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ไหนจะมีบัญชีให้สะสาง สนุกครับภาคนี้


คือภาคนี้มันสนุกกว่าภาคแรกอีก เป็นภาคต่อที่ไปไกลกว่าภาคแรก เป็นหนึ่งในหนังแอ็คชั่นภาคต่อที่ทำดีมากๆ ดีกว่าภาคแรก (แบบ THE RAID 2: BERANDAL อะไรแบบนี้) แถมที่เด่นกว่าภาคแรกจริงๆ คงเป็นมุกตลกครับ ภาคนี้มีมุกที่แทรกเข้ามาและทำได้ดีพอตัว แต่ที่เด่นจริงๆ คือมุกที่ล้อเหตุการณ์ภาคแรกหรือมุกที่ล้อตัว จอห์น วิค วีรกรรมในอดีต เช่นที่บอกว่า ใช้ดินสอฆ่าคน คือตัวละครมันเล่าเป็นเรื่องโจ๊ก แต่ภาคนี้เห็นเลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องโจ๊ก ครับ มีอะไรเยอะแยะในภาคนี้ให้สนุกตลอดเวลา ดูจบแล้วแบบดิ้นอยากดูภาคสามต่อมากๆ ครับ ภาคนี้ได้ดูแบบ 4DX ครับเข้ากับตัวหนังและทำได้ดีมาก...


ความยาวทั้งหมด 122 นาที
คะแนนหนัง 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger