วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

THE LEGO BATMAN MOVIE


THE LEGO BATMAN MOVIE / เดอะ เลโก้ แบทแมน มูฟวี่


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : WARNER ANIMATION GROUP, DC ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : คริส แม็คเคย์ (2WKS, 1YR)
ประเภทของหนัง : ANIMATION | ADVENTURE | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ให้พูดถึงข้อดีของ ‘THE LEGO BATMAN MOVIE’ ที่ทำออกมาได้ดีและโดนที่สุด ก็คือการเล่าเรื่องๆ หนึ่งที่หนังคนแสดงเวอร์ชั่นไหนก็ทำไม่เคยสำเร็จเลย... (หรือเวอร์ชั่นคนแสดงมันไม่เคยสนใจอะไรแบบนี้กันน่ะ???) มันก็คือการพาไปสำรวจปมและจิตใจของ แบทแมน/บรูซ เวยน์ ในเรื่องการละทิ้งปมในอดีตและเดินหน้าสร้าง ครอบครัว (และ แบทแฟมิลี่) ไอ้ตรงนี้นี่แหละที่จัดว่าโดน

กับเรื่องนี้ เราก็ค่อนข้างที่จะเฉยๆ อยู่น่ะ แต่คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ (ก็ความชอบใครความชอบมันอยู่ดีแหละ)... ก็เข้าใจแหละว่าการเดินตามสูตรสำเร็จของ ‘THE LEGO MOVIE’ คือการเดินหมากที่เพลย์เซฟที่สุดแล้ว ซึ่งไอ้เจ้า ‘THE LEGO BATMAN MOVIE’ ก็เดินตามรอยได้ไม่มีบิดพลิ้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเดินตามได้น่าเบื่อและพากันออกทะเลกันได้ขนาดนี้


คือเราค่อนข้างจะไม่ชอบการเล่นใหญ่และออกทะเลแบบตอนท้ายหนังเรื่องนี้เท่าไร มันดูหลุดจากเป้าหมายที่หนังพยายามปูพยายามเล่นมาตั้งแต่ต้น (ซึ่งถ้าเคยดู ‘THE LEGO MOVIE’ มาก่อนก็คงไม่แปลกใจเท่าไรที่หนังทำอะไรแบบนี้) แต่เอาเข้าจริงถ้าหนังไม่มีเรื่องปม แบทแมน เราว่าหนังจะธรรมดามากๆ เลยน่ะ

ซึ่งก็เข้าใจล่ะหลังเจอความบอบช้ำจาก ‘BATMAN V SUPERMAN’ และ ‘SUICIDE SQUAD’ การมีอะไรแหวกแนวการมีงานตลกบ้าบอแบบเรื่องนี้ มาคั่นกลาง มันเลยดูเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดี (แบบที่แฟน มาร์เวล เจออะไรแบบ ‘GUARDIANS OF THE GALAXY’ หรือ ‘DEADPOOL’ มาก่อน) ส่วนมุกตลกนั้นทำออกมาได้ดี กับการแซะ แบทแมน แซะ ซูเปอร์แมน แซะ ค่ายตัวเองอะไรพวกนี้...


ความยาวทั้งหมด 104 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger