วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

GHOST RIDER: SPIRIT OF VENGEANCE


GHOST RIDER: SPIRIT OF VENGEANCE / โกสต์ ไรเดอร์: อเวจีพิฆาต


(17/02/2012) - 150 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES & COLUMBIA PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : HYDE PARK ENTERTAINMENT,
MARVEL KNIGHT, IMAGENATION ABU DHABI FZ
ผู้กำกับ : ไบรอัน เทย์เลอร์, มาร์ค เนเวลดีน (CRANK, CRANK: HIGH VOLTAGE)
ประเภทของหนัง : ACTION | FANTASY | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
เขากับมาซิ่งมอเตอร์ไซด์อีกครั้ง สำหรับ ฮีโร่กะโหลกเพลิง GHOST RIDER ที่หลังจากภาคแรกจะเรียกได้ว่าหนังไม่ประสบความสำเร็จสักอย่างทั้งกระแส เนื้อเรื่อง คำวิจารณ์ และรายได้ใน อเมริกา แต่ยังดีที่ยังมีตลาดโลกมาช่วยไว้ทำให้หนังยังพอมีลมหายใจในการทำภาค 2 และ เหตุผลอีกเหตุผลนึงที่ทำให้มีภาค 2 คือ สัญญายังไม่หมด! เลยรีบๆ ทำก่อนสัญญาจะหมดซะก่อน และใน GHOST RIDER: SPIRIT OF VENGEANCE คราวนี้ได้ผู้กำกับคู่หูคู่บ้า อย่าง ไบรอัน เทย์เลอร์, มาร์ค เนเวลดีน จาก CRANK ทั้ง 2 ภาคมากำกับและปลุกชีพ GHOST RIDER อีกครั้ง โดยที่ทั้ง เทย์เลอร์, เนเวลดีน สามารถเปลี่ยนฮีโร่คนนี้ให้จากที่ดูง่อยๆ หนังภาคแรก ให้กลายเป็นฮีโร่ที่บ้าสุดกู่ได้!


สำหรับคราวนี้เมื่อหลังจากจบภาคแรก จอห์นนี่ เบลซ ได้หลบหนีชีวิตและปัญหาทั้งหมดไปอยู่อีกซีกของโลก (เนื้อเรื่องไม่เกี่ยวกับภาคแรกแค่นำเสนอความเป็นมาเท่าเท่านั้น) และ พอดิบพอดีกับการที่ มอร์โร ออกตามหาเบลซ เพื่อให้ช่วยปกป้องเด็กจากภัยขุกขามของซาตานที่หมายจะเอาชีวิตเด็กคนนี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด


"อึ่ง, ทึ่ง, มึน = งง, อะไรน่ะหนังจบแล้ว, หนังบ้ามากๆ" คือสิ่งที่เมื่อดูจบแล้วจะต้องบอกออกมาเพราะตลอดทั้งเรื่องหนังทำใหเรา "อึ้ง" เพราะบรรดาตัวละครในเรื่อง "ทึ่ง" เพราะหนังตัดไปตัดโดยไม่สนใจเนื้อเรื่อง "มึน" เพราะหนังมันไม่เคลียร์และชัดเจน = "งง" เพราะหนังทำให้คนดูปวดเศียรได้ตลอดเวลา ทั้งเนื้อเรื่อง การนำเสนอ 3มิติก็ไม่ดีไม่พุ่ง, แต่หนังยังมีดีที่ว่า "ก็ถ้าหนังไม่สนใจเรื่องราวแล้ว ก็นำเสนอให้มันบ้าสุดๆ ไปเลย" เพราะตัวละครอย่าง จอห์นนี่ เบลซ / โกสต์ ไรเดอร์ ดูกลายเป็นตัวละครทีดูบ้าๆ ทั้งในร่างคนปกติ และในร่างฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นการพูด ท่าทางต่างๆ การเดิน และดูเหมือนเคจกล้าที่จะเล่นอะไรแบบนี้ก็เลยดูใช้ได้เลยทีเดียว, แตก็เอาเถอะยังดีกว่าภาคแรกหน่อยก็ตรงที่ แอ๊คชั่น! ที่ดูสนุกกว่าภาคแรกเยอะมากกกกก!!


แต่มีอยู่ 2 สิ่งที่ผมชอบมากในภาคนี้คือ อย่างแรกคือเอฟเฟกต์ที่ดูดีกว่าภาคแรก ย้ำว่าเอฟเฟกต์ อย่างเช่นฉาก ปั่นจั้นไฟ หรือ เอฟเฟกต์ของตัว โกสต์ไรเดอร์ เองที่ดูเนียน (แม้ว่าจะไปตกม้าตายตอนไปทำ ให้ภาพเป็น 3มิติก็เถอะ - -'') อย่างที่สองคือ ความบ้าของผู้กำกับที่ขอซูฮก ในความกล้าและบ้าของท่านทั้งสองเลย ทั้งมุมกล้องที่ดูแปลกใหม่และการกล้านำเสนอโดยไม่สนใจอะไรเลย แต่อยากรู้ว่าทั้ง 2 บ้ายังไง คลิปนี้มีคำตอบ http://youtu.be/RVg2ta8Y9Vg (เป็นไงบ้าและกล้าพอมั้ยครับ)

สรุป
ตอนไปดูก็ไม่คาดหวังเท่าไร และหนังก็ไม่ได้ทำอะไรเกินที่คาดเท่าไร เพราะหนังภาคนี้ก็ไม่เท่าไร ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าปิดตำนานโกสต์ไรเดอร์ เวอร์ชั่น นิโคลาส เคจ ก็ไม่แปลกเท่าไร และถ้าจะบอกว่าถ้ามีภาค 3 ก็ไม่แปลกใจเท่าไร หรือจะมีการ รีบู๊ตเลยก็ไม่แปลกใจเหมือนกัน เพราะภาคนี้มีโอกาศเป็นตายเท่ากัน เพราะงั้น 
"จงไปดูแบบไม่คาดหวังและทำใจไว้หน่อยก็ดี"


ความยาวทั้งหมด 95 นาที
คะแนน 6.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger