วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

STAR WARS: EPISODE I - THE PHANTOM MENACE


STAR WARS: EPISODE I - THE PHANTOM MENACE 3D / 
สตาร์วอร์ส: เอพพิโซด I - ภัยซ่อนเร้น 3D


(09/02/2012) - 220 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
สตูดิโอผู้สร้าง : LUCASFILM
ผู้กำกับ : จอร์จ ลูคัส (STAR WARS EP I, II, III, IV)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | FANTASY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้”

มุมมอง
การกลับมาอีกครั้งของ Star Wars Ep I หลังจากผ่านไป 13ปี และการกลับมาครั้งได้กลับมาแบบเป็น 3มิติ ตามสมัยนิยม และการกลับมาครั้งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แม้จะรู้ๆ กันอยู่ว่า เนื้อเรื่องของ Episode I จะแย่ที่สุดในทั้งหมด 6 ภาค และหนังยังสร้างตัวน่ารำคาญอย่าง จาร์จาร์บิงค์ มาก็ตาม แต่นั้นก็ไม่เกี่ยวกัน เพราะที่สำคัญ การกลับมาครั้งนี้ประเด็น สำคัญที่สุดคือ การทำให้คนที่เคยดู Star Wars มาแล้วได้กลับไปรำลึกความหลังอีกครั้งใน รูปแบบ 3มิติ และทำให้ คนที่ยังไม่เคยดู Star Wars เลยได้ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่แบบคนอื่นเคยสัมผัสกันมา (STAR WARS EP I เป็นหนังเรื่องแรกที่ข้าน้อยได้ดูเป็นเรื่องแรกในการดูหนังในโรงภาพยนตร์)... ดังนั้นเราจะมาว่ากันในเรื่องของ 3มิติ กันดีกว่า


ถ้าบอกว่า อะไรคือ จุดเด่นที่สุดใน EP I หลายๆคนคงจะบอกว่า การแข่ง พ็อดเรซของเจ้าหนู อนาคิน สกายวอล์คเกอร์, การดวลดาบไลท์เซเบอร์ ของ ไควกอน จิน, โอบีวัน เคโนบี กับ ดาร์ท โมล, สงครามในอวกาศยุทธการนาบู ดังนั้นฉากเหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่พูดถึงมากที่สุด จอร์จ ลูคัส เลยใส่ใจกับฉากเหล่านี้เป็นพิเศษ เพราะเท่าที่ดูมาความเป็น 3มิติในฉากเหล่านี้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ มากกว่าความเป็น 3มิติในฉากอื่นๆ... และความเป็น 3มิติ ของ Star Wars ภาคนี้อาจจะไม่ได้ลึกนูนมากเท่าไรถ้าไปเทียบกับหนังเรื่องอื่นๆ ก็ตาม แต่ จอร์จ ลูคัส และทีมงาน สามารถเก็บรายละเอียดงานได้ดีมากๆ และไม่ทำให้คนที่รอดูผิดหวัง...

“May the Force Be With You” - “ขอให้พลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน”

สรุป
STAR WARS: EPISODE I - THE PHANTOM MENACE 3D ไม่ได้ต่างจากงาน เมื่อ 13 ปีก่อน แค่เพิ่มความเป็น 3มิติ เข้าไป แต่จะมีอะไรอีกละ แค่กลับมาทำให้ แฟนคลับกลับไปดูอีกครั้งแบบ 3มิติ แค่นี้ก็พอแล้วล่ะ หรือคนที่ยังไม่เคยดูในโรงภาพยนตร์หรือยังไม่เคยดู นั้นไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ 
สงครามอวกาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของ มหากาพย์ STAR WARS SAGA


ความยาวทั้งหมด 136 นาที
คะแนนความเป็น 3มิติ 8/10
คะแนนของหนัง 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger