วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

JOURNEY 2: THE MYSTERIOUS ISLAND


JOURNEY 2: THE MYSTERIOUS ISLAND / 
เจอร์นี่ย์ 2: พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก


(07/02/2012) - 150 BATH

ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : NEW LINE CINEMA & WALDEN MEDIA
ผู้กำกับ : แบรด เพย์ตัน (CATS & DOGS THE REVENGE OF KITTY GALORE)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอัธรสในการดูหนังได้”

ภาคกึ่งเกือบเป็นภาคต่อของหนังฮิตเมื่อปี 2008 อย่าง 
JOURNEY TO THE CENTER OF THE EARTH บัดนี้หนุ่ม จอช ฮันเชอร์สัน โตเป็นหนุ่มแล้วจึงกลับมารับบท ณอน แอนเดอร์สัน อีกครั้งใน 
JOURNEY 2: THE MYSTERIOS ISLAND ที่คราวนี้มาพร้อมผจญภัยไปกับพ่อเลี้ยงคนใหม่ ดเวนย์ "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน


โดยเรื่องราวของภาคนี้คือ ณอน ได้รับสัญญาณลับ จากที่ๆ นึง ที่บอกถึงที่ตั้งของเกาะมหัศจรรย์ ที่เกี่ยวข้องกับที่ จูลส์ เวิร์น เคยเขียนไว้ในหนังสือ ของเขาคือ "The Mysterious Island" ซึ่งคนที่ส่งสัญญาณมานั้นคือ อเล็กซานเดอร์ แอนเดอร์สัน ปู่ของณอน ทำให้ ณอนต้องออกเดินทางไป แฮงค์ พ่อเลี้ยงของเขา และ กาบาโต้ เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ที่ ณอนโดยสาร พร้อมกับ ไคลานี ลูกสาวคนสวยของกาบาโต้ และไปพบกับการผจญภัยสุดตื้นเต้นที่จะตามมา


ถ้าไม่มีระบบ 3มิติช่วยไว้หนังคงน่าเบื่อแย่ เพราะตัวหนังนั้นไม่มีอะไรมากเท่าไร แต่เพราะเป็น 3มิติ จึงทำให้หนังออกมาสนุกได้ไปกับอะไรหลายๆ อย่างที่พุ่งเข้ามาใส่หน้าเรา เหมือนเราเข้าไปผจญถัยกับพวก ณอน อยู่ด้วย เช่น ผึ้งยักษ์ กิ่งก่ายักษ์ ฉากใต้ทะเล, แต่ถ้าหากคิดว่าหนังนั้นเอาหนังสือของ จูลส์ เวิร์น มาดัดแปลงแค่เล่มเดียวแล้วจริงๆ แล้ว หนังเอาหนังสืออีกเล่มของ จูลส์ เวิร์น มาเขียนด้วยก็คือ "20,000 League Under the Sea" หรือ "ใต้ทะเลสองหมื่นโยชน์" ที่เป็นเรื่องราวของ กัปตันนีโม่ (คนละ นีโม่ที่เป็นปลานะ) และ เรือ นอตีลุส (ภาคแรกก็เอาหนังสือของ เวิร์น มาเขียน อย่าง (A Journey to the Center of the Earth) และนอกนั้นหนังก็ไม่มีอะไรมากเท่าไร นอกจากมีมุกตลกของตัวละครอย่าง กาบาโต้ แฮงค์ หรืองาน 3มิติที่น่าตื่นตาเท่านั้น


ผู้กำกับอย่าง แบรด เพย์ตัน ก็ไม่สามารถทำอะไรแปลกไปอย่างงานก่อนหน้าอย่าง CATS & DOGS THE REVENGE OF KITTY GALORE เท่าไรคงต้องดูงานต่อจากนี้ไปว่าจะทำหนังเพื่อความบันเทิงของครอบครัวอย่างเดียวต่อไปหรือเปล่า 


หนังชุด JOURNEY คงมีภาค 3 แน่นอนแค่จะเอาหนังสือเล่มใหนของเวิร์นมาดัดแปลง อย่างเช่น FROM THE EARTH TO THE MOON หรือเปล่าอย่างที่ทิ้งไว้ในตอนจบของภาค 2 หรือจะเป็นหนังสือเล่มอื่นของ เวิร์นหรือเปล่า?

สรุป
Journey 2: The Mysterious Island ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากภาคแรกเท่าไร และถ้าไม่มีระบบ 3มิติช่วยไว้คงจะน่าเบื่อมากๆ แต่หนังก็เป็นหนังที่สร้างความบันเทิงได้ดีมากๆ เรื่องนึง (บันเทิงเพราะ 3มิติ) และเหมาะกับเด็กๆและครอบครัว เป็นหนังไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร


ความยาวทั้งหมด 94 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger