วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

FREE BIRDS


FREE BIRDS / เกรียนไก่ซ่าส์ทะลุมิติ


ผู้จัดจำหน่าย : RELATIVITY MEDIA
สตูดิโอผู้สร้าง : REEL FX CREATIVE STUDIOS
ผู้กำกับ : จิมมี่ เฮย์วอร์ด (HORTON HEARS A WHO!, JONAH HEX)
ประเภทของหนัง : ANIMATION | ADVENTURE | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“อนิเมชั่นของไก่งวง ที่ปล่อยมุกได้แบบกระจุกกระจายและมัน 'ฮา' !”


หนังอาจจะฉายผิดเทศกาลไปหน่อยในบ้านเราคือฉายในช่วงเกือบๆ ปีใหม่ แต่เนื้อหาในหนังกลับดันเกี่ยวข้องกับ เทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า แต่เรื่องวันฉายก็ช่างมันเถอะ, สำหรับ FREE BIRDS เป็นงานกำกับของ จิมมี่ เฮย์วอร์ด อดีตอนิเมเตอร์ของพิกซ่าร์ ที่พอขยับไปเป็นผู้กำกับก็ได้กำกับ HORTON HEARS A WHO! ก่อนที่ต่อมาจะสร้างตำนานโลกไม่ลืมไว้กับ JONAH HEX เมื่อปี 2010 หายไปสามปีกลับมาอีกทีกับหนังเรื่องนี้นี่แหละ FREE BIRDS หนังของไก่ง่วงที่พยายามลบเมนู ไก่งวง ออกจากเมนูวันขอบคุณพระเจ้า จึงต้องย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตนั่นเอง หนังมี โอเว่น วิลสัน และ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน มาให้เสียงพากย์..!!

จุดผิดพลาดข้อใหญ่ๆ ของหนังคือหนังเอาการย้อนเวลามาเป็นตัวสำคัญของเนื้อหา ที่ยังไงถ้าเป็นเด็กวัยรุ่นขึ้นไปก็คงไม่งงหรอก แต่ถ้าเป็นเด็กตัวน้อยๆ รับรองช่วงท้ายก็อาจจะมีงงๆ หน่อย (ยังไงอะไรนั้นขอไม่บอก) และก็ การดำเนินเรื่องของหนังที่ดำเนินเรื่องได้สะเปะสะปะมาก เนื้อหาอะไรนั้นยอมรับเลยว่าไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร แอบมั่วด้วยซ้ำ แต่หนังก็หาทางจบได้ในที่สุด (ตรงนี้แอบลุ้นเลยน่ะว่าหนังมันพาตัวเองออกไปไกลแสนไกลมากๆ ลุ้นว่าหนังมันจะจบยังไง แต่ก็น่ะโชคดีที่หนังมันจบแบบเคลียร์ได้)


ข้อดีๆ ของหนังเองก็มีน่ะ คือหนังมันมีความน่ารักของตัวละครไก่ในเรื่องทั้งหลาย ที่เป็นเสน่ห์สำคัญของหนัง กับ มุกตลกที่หนังมันเล่น เซอร์ไพรซ์ตรงนี้ หนังดันปล่อยมุกกระจายและดันทำออกมาได้ฮาระดับน้องๆ อนิเมชั่นที่ฮาที่สุดของปีนี้อย่าง DESPICABLE ME 2 เลยทีเดียว โดยรวม FREE BIRDS ดูเพลินๆ ได้ดีเลยทีเดียวน่ะครับ แต่ก็ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนักนอกเหนือไปจาก ไก่มันน่ารัก กับ มุกที่ฮาว่ะ แค่นั้นล่ะ...


ความยาวทั้งหมด 91 นาที
คะแนน 6.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger