วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

THE MAZE RUNNER


THE MAZE RUNNER / เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู


ผู้จัดจำหน่าย : 20TH CENTURY FOX
สตูดิโอผู้สร้าง : GOTHAM GROUP, TEMPLE HILL ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : เวส บอล
ประเภทของหนัง : ACTION | MYSTERY | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“วิ่งดิวิ่ง! งานหนังชั้นดีจากนิยายสุดฮิต!!”


..ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าไม่เคยอ่านนิยาย THE MAZE RUNNER (ชื่อไทย เกมล่าปริศนา ตอน วงกตมฤตยู) ของ เจมส์ แดชเนอร์ มาก่อน (แต่ก็พอรู้จักนิดๆ หน่อย) ซึ่งในวันที่ได้ดูคือวันนี้ (22 กันยายน) ทางค่ายฟ็อกซ์ก็ได้ประกาศวันฉายภาคต่อ THE SCORCH TRIALS (เกมล่าปริศนา ตอน สมรภูมิมอดไหม้) ไปแล้วเรียบร้อย ... ไอ้เราก็ไม่เคยอ่านจะไปพูดว่าหนังมีข้อดีข้อเสียไม่เหมือนพวกที่อ่านมาก่อนอย่าง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์, ไดเวอร์เจนท์ ก็คงไม่ใช่ที ก็เลยไม่ขอพูดอะไรมากล่ะกัน..

..เพียงแค่หนังเปิดฉากแรกด้วยโลโก้ของค่าย ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ เราก็รู้ได้ทันที่ว่าหนังจะต้องสนุกมากอย่างแน่นอน? เดี๋ยวไม่ใช่ล่ะ เอาใหม่! นับแค่ฉากเปิดเรื่องที่ โทมัส (ดีแลน โอ'ไบรอัน) ถูกส่งมาที่ทุ่งหญ้าและวิ่งใส่เกียร์หมาวิ่งหนีออกมาแล้วก็กลิ้งล้มอย่างสวยงามแล้วลุกขึ้นมาแล้วได้เห็นรอบๆ ที่เต็มไปด้วยกำแพงที่ข้างนอกนั้นคือเขาวงกต! แค่นั้นก็พูดได้เลยว่าหนังนั้นน่าติดตามอย่างมาก และหนังก็ดำเนินเรื่องไปอย่างรวดเร็วมารู้ตัวอีกที่ก็ผ่านไปครึ่งเรื่อง ดูไปอีกสักพัก เอ้าจบซ่ะแล้ว นอนรอตอนต่อไปได้..


..พูดได้เลยว่า ด้วยการที่ไม่เคยอ่านตัวนิยายมาก่อน ก็พูดได้ว่านี่เป็นข้อได้เปรียบอีกอย่างที่สามารถทำให้เราติดตามหนังได้โดยไม่ต้องคิดว่า เห้ย! ตรงนี้ไม่เหมือนนั่นนี่โน่นไม่เหมือน เพราะงั้นการดูหนังครั้งนี้ก็เลยติดตามไปด้วยความสนุกและตื้นเต้นและเอนจอยเป็นอย่างมาก หนังทำได้สนุกล่ะครับพูดเลย เวส บอล (THE MAZE RUNNER งานกำกับชิ้นแรกน่ะครับเนี่ย) และทีมเขียนบททั้ง โนอาห์ ออปเปนไฮม์, แกรนท์ เพียรซ์ มายเออร์ส และ ที.เอส. นาวลิน สามารถทำหนังประมาณ 70% ให้เป็นงานระทึกตื้นเต้นและชวนสงสัยตลอดเรื่อง เป็นงานระทึกทริลเลอร์ที่สนุกมาก..

..ไฮไลท์สำคัญก็คือเขาวงกตที่หนังทิ้งให้เราลุ้นตลอดว่าอะไรกันที่อยู่ข้างในเขาวงกตและไอ้ตัวกรีฟเวอร์นี่มันคืออะไรกันแน่ พูดเลยว่านี่เป็นไฮไลท์จริงๆ - 70-80% ของทีมนักแสดงนี่พูดได้ว่าไอ้พวกนี่มันใครว่ะ? ไม่นับ ดีแลน โอ'ไบรอัน, วิลล์ โพลเตอร์ และ โธมัส โบรดี้-แซงก์สเตอร์ (คนนี้ไม่เห็นนาน) ก็เลยพูดว่าพวกนี้ใครฟ่ะ ไอ้คนรับบท มินโฮ, อัลบี้ นี่ใครกัน? ส่วนคนรับบท เทเรซ่า นี่คุ้นๆ นึกไม่ออก เพราะงั้นการมีนักแสดงกลุ่มที่เราแทบไม่รู้จักก็ถือเป็นข้อดีเหมือนกันที่ทำให้หนังดูมีความสดใหม่มากพอสมควร พูดเลยล่ะกัน THE MAZE RUNNER สนุกไปดูกันซ่ะ...


ความยาวทั้งหมด 113 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger