วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

PREMATURE


PREMATURE / ซั่ม ซ้ำ ซ้ำ วันว้าวุ่น


ผู้จัดจำหน่าย : IFC MIDNIGHT
สตูดิโอผู้สร้าง : AI-FILMS, FILMNATION ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : แดน เบียร์ส
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“GROUNDHOG DAY ฉบับ วัยรุ่นว้าวุ่น เซ็กส์!”


..ฟิล (บิลล์ เมอร์เรย์) เคยวนเวียนในวัน กราวด์ฮ็อก เดย์ หลับแล้วตื่นไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบใน GROUNDHOG DAY ส่วน วิลเลี่ยม เคจ (ทอม ครูซ) ก็ต้องผจญกองทัพมิมิคจนตายแล้วไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบใน EDGE OF TOMORROW และ ร็อบ (จอห์น คาร์น่า) ก็ต้องตื่นขึ้นมาทุกครั้งเมื่อกำลังถึงจุดสุดยอด! แล้วก็ตื่นไปเรียน เจอเรื่องวนเวียนซ้ำไปซ้ำมา ก่อนจะจบลงที่ ร็อบ กำลังจะได้ขึ้นสวรรค์กับสาวฮ็อตสุดของโรงเรียน แองเจล่า (คาร์ลสัน ยัง) ใน PREMATURE!..

..ถ้าจะให้พูดหนังแนววนลูปที่ว่ากันด้วยเรื่องที่ใครสักคนมันต้องเจอเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมานี่ถ้าต้องยกเรื่องที่ดีมาให้ตายยังไงซ่ะ GROUNDHOG DAY (แฮโรลด์ รามิส, 1993) ก็คือที่สุดอยู่ดี อาจจะมี EDGE OF TOMORROW (ดั๊ก ไลแมน, 2014) ที่พอพูดถึงได้อีกเรื่อง กับ PREMATURE เรื่องนี้ว่ากันซื่อๆ มันคือหนังวนลูปอีกเรื่องนั่นล่ะ แต่พูดได้ว่านี่เป็นแนววนลูปที่ทะลึ่งที่สุดหากเปรียบก็เป็น อืม.... GROUNDHOG DAY ผสม AMERICAN PIE ก็ว่าได้ล่ะน่ะ..


..PREMATURE เป็นหนังแนววัยรุ่นคอเมดี้อีกเรื่องที่แนะนำให้ดูครับ หากคุณต้องการปลดปล่อยความเครียดสักชั่วโมงครึ่งนี่เป็นหนังที่แนะนำอย่างมากเพราะนี่เป็นหนังที่ทำออกมาได้ตลกมากกับบรรดามุกต่างๆ ที่หนังจงใจนำเสนอ เอาง่ายๆ คุณจะฮาไปกับความกวนและเกรียนของหนังอย่างแน่นอน..

..แม้โดยรวมแล้ว PREMATURE อาจจะไม่ได้เป็นงานที่ดูสดใหม่อะไรมากนักเมื่อเทียบกับหนังสองเรื่องที่หยิบเอามาพูดถึงก่อนหน้า เป็นหนังวนลูปที่พูดได้ว่าไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ในแง่ของการนำเสนอมากนัก คือพูดได้ว่า โอเคฉันรู้น่าว่าไอ้เจ้าร็อบเนี่ยมันจะต้องลองผิดลองถูกกับไอ้การวนลูปนี่แล้วในที่สุดมันก็จะคลิ๊กเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง (ถึงบอกว่ามันเป็น GROUNDHOG DAY ผสม AMERICAN PIE) โอเคไม่สปอยล์มาก แต่ถ้าคุณต้องการหนังแก้เครียดต้องนี่เลย...


ความยาวทั้งหมด 93 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger