วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

JURASSIC WORLD


JURASSIC WORLD / จูราสสิค เวิลด์


ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : AMBLIN ENTERTAINMENT, LEGENDARY PICTURES
ผู้กำกับ : โคลิน เทร์เวอร์โรว์ (SAFETY NOT GUARANTEED)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“สวนสนุกเปิดแล้ว ยินดีต้อนรับสู่ จูราสสิค เวิลด์ ฝันที่เป็นจริงของ จอห์น แฮมมอนด์!!”


จอห์น แฮมมอนด์ (ริชาร์ด แอทเทนเบอโรห์) ชายสูงอายุผู้มีใจวัยเยาว์ที่มีความฝันอันสูงสุดว่าอยากจะสร้างสวนสนุกที่เกี่ยวกับ ไดโนเสาร์ ให้ผู้คนได้มาท่องเที่ยวและได้เจอสัตว์ที่เคยสูญพันธ์ไปแล้วเมื่อหลายล้านปีก่อนได้กลับมามีชีวิตอีกหน แต่ฝันของ แฮมมอนด์ ไม่เป็นจริงอย่างที่ฝันไว้ จากเหตุการณ์ใน JURASSIC PARK...

ในครั้งแรกที่ JURASSIC PARK ของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ออกฉายเราเพิ่งเกิดเลยไม่ได้ชม (และถึงแม้จะเอากลับมาฉายเป็น 3D เราก็ไม่ได้ชมด้วยหลายเหตุผล ถือเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจมาก เจ็บสุดๆ) แต่ถ้าถามว่าเป็นแฟน จูราสสิค พาร์ค มั้ย ก็ต้องขอบอกว่าเป็น!! เหมือนเด็กผู้ชายที่ตื่นตาตื่นใจเวลาเห็นของเล่นที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ แต่นี่มันทำให้ไดโนเสาร์มีชีวิตขยับได้ก็ต้องปลาบปลื้มและร้องว้าวเป็นธรรมดา... และกับการกลับมาอีกครั้งของแฟรนไชส์นี้ที่เปลี่ยนชื่อเป็น JURASSIC WORLD ก็ต้องเป็นอะไรที่เราต้องจับตามองเป็นพิเศษเลยน่ะ เพราะนี่เป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบเกือบ 13-14 ปีของแฟรนไชส์นี้เลยทีเดียว แถมยังได้ โคลิน เทร์เวอร์โรว์ ผู้กำกับที่เคยมีงานกำกับมาเพียงเรื่องเดียวเลยเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นธรรมดา...


ถึงแม้การกลับมาในหนนี้เราจะรู้อยู่เต็มอกว่า 'ในที่สุด' สวนสนุกนี้ก็จะเจอความวุ่นวาย แต่นั้นก็ไม่สำคัญอะไรมากนัก เท่ากับการกลับมาครั้งนี้ของแฟรนไชส์นี้ใน "JURASSIC WORLD" ที่สามารถที่จะเติมเต็มความฝันของทั้งคนดู และ จอห์น แฮมมอนด์ ได้สำเร็จและทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา ใช่! ถึงแม้ในความเป็นจริงเราจะเห็นจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้มากมาย อาทิ เหตุผลของตัวละครที่ดูจะมึนๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น .. หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยของสวนสนุกที่ดูจะไม่มีความพร้อมเลย แต่นั้นก็ไม่ได้สำคัญอะไรมากนักกับแฟนๆ หรือคนดูที่ได้ดูได้ชมหนังเรื่องนี้ เพราะกำลังอยู่ในภวังค์ที่หนังสามารถทำให้เราปลื้มกับการทำหลายๆ อย่างที่เป็นการคารวะภาคแรกอยู่พอสมควร

หลายคนอาจจะไม่ได้นึกตามเพราะกำลังสนุกอยู่กับหนัง ซึ่งหนังก็ทำได้สนุกและตื่นเต้นสมการรอคอยจริงๆ ยิ่งช่วงท้ายนี่ทำเราขนลุกมาก (แต่ขนลุกเพราะอะไรอันนี้สปอยล์คงไม่ได้ต้องไปตามไปชมเอง) แต่ที่เราจะบอกต่อไปนี้ก็เพราะในขณะที่เรากำลังสนุกอยู่กับหนังแต่ในขณะเดียวกันหนังกับรีเฟอร์เรนซ์ถึง JURASSIC PARK เยอะมาก! อาทิเสื้อที่ตัวละครของ เจค จอห์นสัน ใส่, หลายคนอาจจะหลงลืมตัวละครอย่าง Mr. DNA ที่ในภาคแรกจะมาอธิบายอะไรให้ฟัง ภาคนี้ก็มีการกลับมาระลึกเหมือนกัน หรือแม้แต่ช่วงกลางๆ ของเรื่องที่ แซ็ค (นิค โรบินสัน) และ เกรย์ (ไท ซิมป์กินส์) ได้เข้าไปยังส่วนของพาร์คที่เป็นสถานที่ในภาคแรก เป็นต้น หนังกลับคารวะได้แบบเนียนหลายจุดมาก


แต่ที่ดูจะเน้นและคารวะที่สุดคงจะหนีไม่พ้นสกอร์ประกอบของ ไมเคิล เกียคชิโน่ ที่เน้นและคารวะสกอร์ของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ มากๆ โดยเฉพาะสกอร์อันเป็นตำนานที่มีชื่อว่า "Welcome to Jurassic Park" ที่ เกียคชิโน่ ทำใหม่และอ้างอิงในชื่อ "Welcome to Jurassic World" อันนี้ทำเราปลื้มปลิมมาก เพราะหนังใช้สกอร์นี้และพาชมความยิ่งใหญ่ของสวนสนุกนาม จูราสสิค เวิลด์ เนี่ยล่ะฝันของ จอห์น แฮมมอนด์ กลายเป็นจริงแล้วในที่สุด และพาเรากลับเป็นเด็กได้อีกครั้ง .. แต่ในขณะเดียวกันถึงแม้หนังเคารพภาคแรกของ สปีลเบิร์ก เพียงไร แต่ในขณะเดียวกันหนังก็สามารถมอบความบันเทิงที่ให้กับคนดูไม่ว่าจะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ได้ไม่ยากเลยน่ะ

JURASSIC WORLD มีโมเมนท์ที่เราปลาบปลื้มมากหลายฉากถ้าไม่นับฉากพาทัวร์ จูราสสิค เวิลด์ กับแอ็คชั่นและฉากต่อสู้ท้ายเรื่องที่ทำได้โคตรมันส์ ก็มีมากมายอาทิ [สปอยล์] อย่างเช่นฉากที่ โอเวน (คริส แพรทท์) กำลังฝึกสอน แรปเตอร์ หรือฉากที่ โอเวน กำลังขับมอเตอร์ไซค์ กำลังไล่ล่า อินดอมินัส เร็กซ์ และมี แรปเตอร์ วิ่งตามไปด้วย เท่ห์บาดจิตบาดใจมากๆ หรือฉากที่ โอเวน และ แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด) ไปดูแลไดโนเสาร์ที่บาดเจ็บจากการโดน ดี-เร็กซ์ ทำร้าย หรือแม้แต่ฉากที่ โมซาซอรัส ปรากฎตัวก็ทำให้เราปลื้มมากๆ อีกอย่างที่ชอบคือ บลู เดลต้า ชาร์ลี และ เอคโค่ ที่โดดเด่นขโมยซีนมาก (แล้วไอ้ บลู เดลต้า ชาร์ลี และ เอคโค่ คือใครดูเองก็รู้เอง)


เรื่องนี้แนะนำให้ดูในระบบ IMAX ครับเพราะภาพทำมาเกือบเต็มจอ รับรองฟินมากสุดๆ ระบบเสียงนี่จัดเต็มได้ใจเลย 3 มิติ ก็โดดเด่น (อย่างน้อยก็เป็นสามมิติล่ะมีลึกมีนูนมีพุ่งอยู่) // มีไรให้พูดอีกหน่อ การแสดงไม่มีปัญหาโดยเฉพาะ คริส แพรทท์ นี่เด่นและเท่ห์มาก ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด นี่้ก็สวยเด่นมาก โปรดัคชง โปรดัคชั่น ไม่มีอะไรต้องติ โอเค JURASSIC WORLD ต้องดูครับ!...


ความยาวทั้งหมด 124 นาที
คะแนน 9.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger