วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

SAN ANDREAS


SAN ANDREAS / ซาน แอนเดรส มหาวินาศแผ่นดินแยก


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : NEW LINE CINEMA, VILLAGE ROADSHOW PICTURES
ผู้กำกับ : แบรด เพย์ตัน (JOURNEY 2: THE MYSTERIOUS ISLAND)
ประเภทของหนัง : ACTION | DRAMA | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”
มุมมอง



ปกติเป็นคนชอบการดูหนังระบบ IMAX อยู่แล้วไม่ว่าจะเรื่องใดถ้าเข้า IMAX เราก็พร้อมจะตีตั๋วแบบ IMAX อยู่แล้วเพราะหนังมันยกระดับพาคนดูไปพบประสบการณ์ในการดูหนังอีกระดับ และบ้างครั้งก็เช่นกันที่ IMAX โชว์อิทธิฤทธิ์เปลี่ยนหนังที่ถ้าดูในระบบอื่นคงงั้นๆ ให้กลายมาเป็นหนังที่โคตรน่าดูเมื่อฉายบนจอ IMAX และกับ SAN ANDREAS งานกำกับของ แบรด เพย์ตัน เรื่องนี้ก็เช่นกัน ที่พอมาฉาย IMAX กลับเป็นหนังที่ใช้ความเทพของระบบ IMAX ได้ยอดเยี่ยมอีกเรื่อง

กับพล็อตหนังที่ว่าด้วยเหตุการณ์หายนะทางธรรมชาติ (จะเป็นแผ่นดินไหวหรือพายุถล่มก็ว่ากันไป) ที่ตามสูตรที่กลุ่มตัวละครนำ ที่อาจจะเป็นกลุ่มอย่าง พ่อ, แม่ และ ลูก (เช่น 2012 เป็นต้น) หรืออาจจะเป็นครอบครัวที่แยกกันต้องกลับมาช่วยกันเป็นต้น ซึ่งจะมีดราม่ากับอดีตหรือสัมพันธ์ของคนในครอบครัวมาก่อน และไอ้ SAN ANDREAS นี่ก็เดินตามสูตรแบบ หนึ่ง, สอง, สาม เป้ะๆ เลย เรียกว่ารู้บทสรุปของหนังตั้งแต่เปิดเรื่องเลยก็ว่าได้ว่าหนังจะพาคนดูไปสู่จุดไหน


ซึ่งไอ้การเล่าเรื่องของ แบรด เพย์ตัน ในหนังเรื่องเอาจริงสำหรับน่าเบื่อน่ะ มีหาวไปหลายรอบเลย แต่ข้อได้เปรียบที่ SAN ANDREAS ดันทำให้เราไม่หลับไปก็คือการฉายในระบบ IMAX เนี่ยล่ะน่ะ เรื่อง CG นี่เอาจริงๆ หายห่วง ไม่มีอะไรให้วิพากษ์เลยยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นหนังก็เลยเนรมิตฉากหายนะได้อลังการและน่าติดตามเป็นอย่างมาก และพอมาปรากฎบนจอ IMAX ก็เลยอลังการมากเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าคิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกดูหนังเรื่องนี้ใน IMAX ก็ตาม ถือว่าทำได้คุ้มมาก

การแสดงของนักแสดงนำอย่าง เดอะ ร็อค เราว่าก็ไม่ได้เล่นดีแต่ก็อยู่ในมาตรฐานหนังแอ็คชั่นของแกล่ะน่ะ แต่ที่เป็นประเด็นหน่อยเห็นพูดถึงการเยอะจริงๆ ก็คงเป็น การสั่นสะเทือนระดับ 7.5 ริกเตอร์! (บางคนอาจจะสัก 8 สัก 9 สัก 10 แล้วแต่คน) ของ อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ ก็จริงล่ะหนังเรื่องนี้เน้นขายจุดนี้จริงๆ ซึ่งก็พอกระฉุ่มกระฉวยพอสมควรถือเป็นสีสัน ยิ่งพอเธอวิ่งๆ ก็บอกแล้วดูใน IMAX เนี่ยดีที่สุด (เปิดตัวฉากแรกก็โชว์ตัวในชุดว่ายน้ำล่ะ ฮ่าๆ แต่พอดีเคยดู TRUE DETECTIVE มาก่อนก็เลยน่ะ...) ก็ถือว่าดูได้น่ะสำหรับ SAN ANDREAS...


ความยาวทั้งหมด 114 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger