วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

GEKIJOUBAN PSYCHO-PASS


PSYCHO-PASS THE MOVIE / ไซโค-พาส เดอะ มูฟวี่


ผู้จัดจำหน่าย : TOHO
สตูดิโอผู้สร้าง : PRODUCTION I.G, TOHO ANIMATION
ผู้กำกับ : โมโตฮิโร่ คัตสึยูกิ, ชิโอะทานิ นาโอะโยชิ
ประเภทของหนัง : ACTION | DRAMA | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ลูกพี่โค ~ ~ เท่ห์เกินไปแล้ว...!”


“ในโลกอนาคตในยุคที่สามารถวัดค่าสภาพจิตใจและแนวโน้มนิสัยใจคอ และจะถูกบันทึกออกและจัดเก็บไว้ทั้งหมด ผู้คนต่างเรียกตัวเลขที่กลายเป็นมาตรฐานวัดจิตวิญญาณของคนในชื่อ ไซโค-พาส” -- PSYCHO-PASS: THE MOVIE (GEKIJOUBAN PSYCHO-PASS) ดำเนินเรื่องต่อจากซีซั่น 2 อืมไม่ขอเกรินนำล่ะอยากรู้ก็ไปลองหามาดูกันน่ะ ซีซั่นแรกแผ่นออกจบแล้ว แต่ถ้าแผ่นหายากก็ดูใน เด็กซ์แชนเนล แทนก็ได้ มีครบเลยทั้งสองซีซั่น 109 บาทต่อซีซั่นเท่านั้น ~ ~

การตีตั๋วมาดู PSYCHO-PASS: THE MOVIE รอบนี้นับว่าคุ้มค่ามากเลยน่ะ ถือว่าได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการชมหนังในโรงภาพยนตร์ คือปกติเราดูหนังก็ดูไป ถ้าหนังตลกก็อาจจะได้ยินเสียงหัวเราะนู่นนั่นนี่ ถ้าหนังอาจจะได้ยินเสียงกรี้ด แต่กับ PSYCHO-PASS: THE MOVIE นี่เป็นอะไรที่ใหม่มาก คือได้ยินกรี้ดของสาวๆ (สายไหนก็แล้วแต่) ยามที่มีฉากที่ลูกพี่โคเข้าฉากกับแม่หัวเห็ดอากาเนะ หรือ ลูกพี่โคเข้าฉากกับคุณกิโนะสะ จะได้ยินเสียงกรี้ดร้องมาจากคุณสาวๆ (สังเกตุได้จากน้องๆ ผู้หญิงที่นั่งข้างๆ จะมีอาการนี้ยามมีฉากเหล่านี้ ซึ่งพี่เข้าใจครับน้อง) ถือเป็นการเปิดโลกใหม่ของผมมากๆ ๆ อ่อ! ถือว่า เซอร์ไพรซ์ เหมือนกันที่มีผู้ชายมาชมเรื่องนี้มากพอตัว (ตอนแรกแอบหวั่นๆ ว่าอาจจะเป็นผู้ชายที่มาดูอยู่คนเดียว ฮ่าๆ)


เอาล่ะเข้าเรื่องจริงๆ กันสักทีน่ะ! สำหรับเนื้อหาใน PSYCHO-PASS: THE MOVIE นี้ ว่าด้วยเหตุการณ์สี่ปีหลังจากตอนจบซีซั่นแรกหลังการหายตัวไปของ โคกามิ ชินยะ ซึ่งภาคนี้จะเน้นไปที่การเข้าไปสืบสวนระบบการปกครองในประเทศ SEAUn (ซึ่งหนังไม่ได้เจาะจงลงไปว่าเป็นประเทศไหนน่ะแต่จากชื่อและภาพสถานที่ๆ ปรากฏในเรื่องก็เดาๆ ได้ว่าเป็นประเทศแถวๆ นี้ล่ะ ไม่ได้บอกน่ะว่าประเทศไหน! แต่เป็นประเทศแถวๆ นี้รวมๆ กัน) ที่เพิ่งใช้ระบบ ซีบิล มาใช้ในเมืองหลวงลอยน้ำ 'ชัมบาลา โฟลต' ซึ่งผู้ที่เข้าไปสืบก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแม่สาวอากาเนะนั่นเอง

ใน มูฟวี่ ภาคนี้ได้ จอมมารเก็น อูโรโบจิ เก็น มาทำหน้าที่เขียนบทหลังจากที่ซีซั่นสองแกไม่ได้มาเขียน (ความปวดตับจึงน้อยลงกว่าซีซั่นแรก) โดยจอมมารเขียนบทคู่กับ ฟูคามิ มาโกโตะ (แกเขียนไลท์โนเวล ไซโค-พาส) ซึ่งขอบอกเลยว่าในมูฟวี่นี่ไม่มีอะไรที่เชิญชวนปวดตับเลยแม้แต่น้อย (แต่ฆ่ากันตายยังเยอะเหมือนเดิม) ซึ่งก็ถือว่าโอเคถือว่ามาดูมูฟวี่แบบผ่อนคลายสบายๆ ไม่ต้องเครียดนู่นนั่นนี่ แต่ไอ้การดูสบายๆ นี่ก็แอบเป็นข้อเสียอยู่บ้างนิดหน่อยคือการที่หนังดำเนินเรื่องไปแบบสบายๆ นี่แอบเป็นข้อเสียเลยน่ะ คือแอบง่วงนิดหน่อย ตีซ่ะว่าครึ่งแรกของหนังนี่เชิญง่วงยังไงชอบกล คือตรงๆ ก็แอบเบื่อนิดหน่อย จะดีอยู่บ้างหรือหายง่วงก็หลังแม่หนูอากาเนะเจอกับลูกพี่โคนั่นแหละ


ซึ่งหลังจากนั้นถือว่าหนังทำได้ดีขึ้นเลยน่ะ ไอ้อาการน่าบงน่าเบื่อหลังจากนั้นหนังแทบไม่มีเลย หนังกลับมาพลิกทำคะแนนได้ ยิ่งช่วงท้ายของหนังนี่ขอบอกว่าสนุกพอตัวเลยทีเดียว ก็ถือว่าหนังก็โอเคน่ะไม่ได้แย่ครับ จะตินิดหน่อยก็ตรงที่หนังมาดีเอาในครึ่งหลังนี่แหละ อ่า แต่ถ้ามองมุมต่างอีกมุมคิดว่านี่เป็นหนังที่ทำออกมาเพื่อรอซีซั่น 3 (ถ้ามี) เบรคเรื่องเครียดจากทั้งซีซั่น 1 และ 2 ก็เป็นคำตอบที่โดนใจเลย หรือมองมุมต่างอีกสักมุมหนึ่งคิดว่านี่เป็นหนังที่ทำออกมาเพื่อกองอวยของ แม่หนูอากาเนะ, ลูกพี่โค หรือ คุณกิโนะสะ ล่ะ คิดว่านี่คือหนังที่ทำออกมาได้ตรงโจทย์ตรงใจแฟนๆ ที่สุดแน่นอน ซึ่งภาคนี้ก็โชว์ความเท่ห์ของ ลูกพี่โค และ คุณกิโนะสะ ได้ในระดับวัวตายควายล้มเชี่ยวล่ะ ฮ่าๆๆๆ...

ปล. ใครพลาดชมวันนี้ที่ เด็กซ์ เอามาฉายก็รอสอยแผ่นกันได้น่ะ

ความยาวทั้งหมด 113 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger