วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

KIDOU SENSHI GUNDAM THE ORIGIN IV UNMEI NO ZENYA


KIDOU SENSHI GUNDAM THE ORIGIN IV UNMEI NO ZENYA / 
โมบิลสูท กันดั้ม ดิ ออริจิ้น 4 คืนก่อนโชคชะตา


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS [DEX]
สตูดิโอผู้สร้าง : SUNRISE
ผู้กำกับ : อิมานิชิ ทาคาชิ
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“เดินหน้าสู่บทสุดท้าย! การเป็น ‘ดาวหางสีแดง’ มุ่งหน้าสู่สมรภูมิลูม !!”


และแล้วก็เดินทางมาสู่บทสรุปบทสุดท้ายแล้วสำหรับอนิเมที่เล่าเรื่องปฐมบทจุดกำเนิดของ ดาวหางสีแดง ชาร์ อัสนาเบิล หลงจากบทที่แล้วที่ ชาร์ และ กัลม่า ก่อกบฏปฏิวัติได้สำเร็จ ทำให้เชื้อไฟระหว่าง ซีอ้อน และ สหพันธ์ ได้ปะทุขึ้น, ชาร์ ได้ออกจากโรงเรียนนายร้อยของซีอ้อน และได้มาทำงานอยู่ที่โลก ซึ่ง ณ ที่แห่งนี้ ชาร์ ได้พบกับเด็กสาวแห่งชะตากรรม ลาล่า ซุน ... วันเวลาผ่านไปในปี 0078 ได้มีศึกกันที่ดาวอังคาร ระหว่าง สหพันธ์ และ ซีอ้อน ซึ่งนั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นวันที่ กันดั้ม จะลุกขึ้นยืนบทผืนปฐพี่ นี่คือ กันดั้ม ดิ ออริจิน บทสุดท้าย “EVE OF DESTINY” (คืนก่อนโชคชะตา) !!

จริงๆ พูดตามตรงบทนี้ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร เหมือนเป็นแค่คำอธิบายที่ไม่เคยโดนกล่าวถึงในอนิเม กันดั้ม มาก่อนครับ ซึ่งชื่อตอน คืนก่อนโชคชะตา  ก็เป็น คืนก่อนโชคชะตา จริงๆ ครับ โชคชะตาในที่นี้สื่อถึงอะไร นั่นคือสมรภูมิสุดท้าย อาบาวคู ที่ ชาร์ และ ลาล่า ปะทะกับ อามุโร่ เรย์ นั่นเองครับ


ซึ่งบทที่ 4 นี้หลักๆ คือจะแบ่งออกเป็นสองช่วงใหญ่ๆ คือ ชาร์ กับ อามุโร่ ซึ่งฝั่ง ชาร์ นี่ก็จะเล่าเรื่องว่าด้วยเรื่องที่ ชาร์ มาทำงานที่โลก ได้พบกับ ลาล่า โดยบังเอิญ ชาร์ ได้ปกป้อง ลาล่า ซึ่งเหมือนจะปลุกพลังนิวไทป์ของทั้งคู่ขึ้นมา ส่วนฝั่ง อามุโร่ ตัวอนิเมบทนี้ก็จะเล่าเรื่องก่อนที่ กันดั้ม จะถือกำเนิดขึ้นมาครับ อามุโร่ ที่ได้มาอาศัยอยู่ที่ ไซด์ 7 ได้ไปพบเจอแบบแปลนหรืออะไรสักอย่างที่ผู้เป็นพ่อ เทม เรย์ เก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้เราจะได้เห็นบรรดาสมาชิกของ ไวท์เบส ในอนาคตอย่าง ฟลาว, ไค หรือ ฮายาโตะ ด้วย หลักๆ ที่เน้นที่ อามุโร่ จะมีแค่นี้

แต่บทที่ 4 ก็มีฉากสำคัญอยู่นั่นคือศึกชิง ดร. มินอฟสกี้ ระหว่าง สหพันธ์ และ ซีอ้อน รวมถึง อนาไฮม์ และ ซีออนิค โดยได้เปิดศึกกันที่ดวงจันทร์ (ฟอนบราวน์ กับ กรานาด้า) ซึ่ง ดร. มินอฟสกี้ ผู้อยู่เบื้องหลังของ โมบิลสูท ของฝั่งซีอ้อน จะลี้ภัยข้ามฝากอยู่กับ สหพันธ์ จึงได้มีสงครามเกิดขึ้น สงครามที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการกำเนิด กันดั้ม นั่นเอง หลักก็จะมีแค่นี้นี่แหละบทนี้ซึ่งมันก็น่าติดตามดี (มั้ง??) แต่ก็ยังดีที่บทนี้มีฉากแอ็คชั่นอัดเข้ามาอยู่บ้างให้ไม่หลับไม่เบื่อกันไปซ่ะก่อนพอเป็นที่ตื่นตาตื่นใจอยู่บ้างคือฉากที่ ชาร์ ช่วย ลาล่า กับฉากการสู้รบที่ ดวงจันทร์ ที่ ชาร์, รัมบา ราล และ สามดาวดำได้เปิดศึกกับสหพันธ์ และ อนาไฮม์ ที่ได้โชว์ศักยภาพ (ความอ่อน) ของ กันแคนน่อน ที่ซุ่มผลิตขึ้นมา?


OVA อนิเม ดิ ออริจิน ชุดนี้ที่ว่าเรื่องกว่าจะเป็น ชาร์ อัสนาเบิล เอาเข้าจริงจะจบก็เหมือนไม่จบ เพราะได้มีการประกาศว่าให้ไปติดตามต่อใน มูฟวี่ ไม่ก็ OVA ปีหน้าที่จะเอา บทสมรภูมิลูม (จริงๆ ประกาศสร้างตั้งแต่จบบทสาม) ซึ่งที่แห่งนั้นคือจุดกำเนิดที่มาของฉายา ดาวหางสีแดง อันแท้จริง (ซึ่งแฟนๆ กันดั้มก็น่าจะรู้ว่าได้มาเพราะเหตุใด แต่ที่ทิ้งท้ายให้งงกันไปอีกกับประโยคสั้นที่บอกว่าปี 2018 ดาวหางสีแดงจะผงาด !? ตอนนี้ได้แต่งงกันต่อไป ไม่รู้คืออะไรจะเป็นอนิเมหรือมูฟวี่ฉลอง 40 ปีกันดั้ม (ปี 2019) ก็อาจจะเป็นได้ สาวกกันดั้มก็ได้แค่ติดตามกันต่อไปครับ...


ความยาวทั้งหมด 68 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger