วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

THANKS FOR SHARING


THANKS FOR SHARING / เรื่องฟันฟัน มันส์ต้องแชร์


ผู้จัดจำหน่าย : LIONSGATE, MONO FILM (ในประเทศไทย)
สตูดิโอผู้สร้าง : CLASS 5 FILMS
ผู้กำกับ : สจ๊วร์ต บลัมเบิร์ก
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“งานบำบัดจิตที่ดูง่ายๆ ดูเพลินๆ”


สมมติถ้าเข้าไปดูหนังเรื่องนี้ "THANKS FOR SHARING" โดยรู้เพียงแค่เพียงเรื่องย่อและธีมของหนังที่ว่าด้วยเรื่องชายผู้เข้าบำบัดเพื้อแก้ไขปัญหาติดเซ็กซ์ คงเข้าใจได้ว่าหนังใหม่ที่เป็นงานกำกับเปิดตัวอดีตมือเขียนบทของ THE GIRL NEXT DOOR, THE KIDS ARE ALL RIGHT อย่าง สจ๊วร์ต บลัมเบิร์ก เรื่องนี้คงออกมาเป็นงานที่เป็นงานดราม่าหนักๆ แต่พอได้ดูกลับไม่เป็นอย่างนั้น! เพราะหนังมาในโทนที่จะดูเป็นงานฟีลกู้ดมากกว่าจะเป็นงานดราม่าหนักๆ (แต่หนังก็มีดราม่าหนักๆ ในช่วงท้ายพอสมควร)

หนังดูจะมีข้อเสียใหญ่ๆ คือการที่หนังดัดต้องแบกรับตัวละครมากมายแถมแต่ละคนแต่ละคู่แต่ละครอบครัวก็ดันมีปัญหาซับซ้อนลงไปอีก ทำให้หนังดูจะขาดความหนักแน่นถ้าจะให้ดูรู้สึกอินเข้าไปกับตัวหนัง (ซึ่งมันก็คือไอ้ดราม่าในช่วงท้ายนั่นแหละ) แต่ถ้าไม่ตะขิดตะขวงใจ THANKS FOR SHARING ก็พอจะมอบความบันเทิงให้แก่คนดูได้ไม่ยากกับบรรดามุกต่างๆ ที่เรียกรอยยิ้มได้ เพราะมุกต่างๆ ทำออกมาได้น่ารักและดูมีเสน่ห์


ดูจะเป็นเสน่ห์สำคัญของหนังเห็นจะได้แก่เคมีการแสดงที่เข้ากันมากๆ ของทีมนักแสดงไล่ตั้งแต่ พี่ฮัลค์กับคุณพ็อตส์ มาร์ค รัฟฟาโล่ กับ กวินเนธ พลัวโทรว์, รัฟฟาโล่ กับ ทิม ร็อบบินส์, โอลาฟ จอช แกด กับ อลิเซีย มัวร์ A.K.A. P!nk ไล่กลับมา แกด กับ รัฟฟาโล่ ก็ต้องชื่นชมที่หนังเน้นเคมีของทีมนักแสดงออกมาได้น่ารักดี

ซึ่งโดยรวมแล้ว THANKS FOR SHARING ก็ดูจะเป็นงานเบาๆ ที่ดูเพลินๆ ดีครับ...


ความยาวทั้งหมด 112 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger