วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

OPEN GRAVE


OPEN GRAVE / ผวา ศพ นรก


ผู้จัดจำหน่าย : TRIBECA FILM, MONO FILM (ในประเทศไทย)
สตูดิโอผู้สร้าง : ATLAS INDEPENDENT, 852 FILMS, SPERANZA13 MEDIA
ผู้กำกับ : กอนซาโล่ โลเปซ-กาเลโก (APOLLO 18)
ประเภทของหนัง : HORROR | MYSTERY | THRILLER

มุมมอง
“นี่คือหนังที่คาดเดาเนื้อหาไม่ได้แต่ก็หนังก็เฉยกว่าที่คิด”


"จะเป็นอย่างไรหากคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบตัวเองอยู่ท่ามกลางศพนับสิบและตัวเองจำอะไรไม่ได้แม้แต่น้อย" นี่คือเนื้อหาสั้นๆ ที่เป็นจุดขายและน่าสนใจของ OPEN GRAVE หนังใหม่ของ ชาร์ลโต้ คอปเลย์ จาก DISTRICT 9, THE A-TEAM และ ELYSIUM และผู้กำกับเลือดสเปนอย่าง กอนซาโล่ โลเปซ-กาเลโก จาก APOLLO 18..!

...จากบทหนังของ คริส โบเรย์ และ เอดดี้ โบเรย์ เป็นบทหนังประเภทที่คนดูหนังจะไม่สามารถคาดเดาเนื้อหาว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรได้เลยและเนื้อหาต่อไปจะเป็นยังไร จะมีบทสรุปอย่างไร เป็นบทหนังที่คนดูจะต้องตามหาข้อมูลที่ละเล็กที่ละน้อยที่หนังจะเพิ่มลงมาให้คนดูตามหากันเองว่าในที่สุดแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นยังไงต่อไป


แต่แทนที่หนังจะทำให้เรารู้สึกตื้นเต้นตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกลับกลายเป็นว่าหนังกลับน่าเบื่อกว่าที่คิดผิดจากตอนต้นเรื่องที่ตัวละครโจน่าห์ของ ชาร์ลโต้ คอปเลย์ ตื่นขึ้นมาที่รู้สึกว่าน่าติดตามไปจนหนังจบ แต่หลังจากนั้นหนังกลับน่าเบื่อลงเรื่อยๆ ด้วยการดำเนินเรื่องที่นิ่งๆ ไปจนหนังจบ แทนที่จะตื้นเต้นกับบทสรุป ระดับอาจจะพูดว่า "เห้ย! เอาอย่างนี้จริงเหรอ" แต่เอาเข้าจริงพูดแบบนี้แทน "เหรอ โอเค เข้าใจแล้วล่ะ!"

อาจจะพูดได้ว่าหนังมันหาจุดพีคไม่เจอเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นเพราะหนังสนใจแต่สร้างความลับให้คนดูสงสัยอย่างเดียวและสงสัยอย่างเดียวไปตลอดเรื่อง อาทิ ผู้หญิงใบ้ชาวจีนนั่นคือใคร กว่าหนังจะเฉลยทั้งหมดคือประมาณ 2-3 นาทีสุดท้ายของหนังจริงๆ หรือทำไมไอ้ตัวละครทั้งหลายมึนถึงลืมและจำอะไรไม่ได้ อย่างนี้เป็นต้น อารมณ์ที่มีต่อหนังเลยรู้สึกเฉยๆ ไปกับมันทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้...


ความยาวทั้งหมด 102 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger