วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

SABOTAGE


SABOTAGE / คนเหล็กล่านรก


ผู้จัดจำหน่าย : OPEN ROAD FILMS
สตูดิโอผู้สร้าง : QED INTERNATIONAL
ผู้กำกับ : เดวิด เอเยอร์ (END OF WATCH)
ประเภทของหนัง : ACTION | CRIME | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“SABOTAGE งานแอ็คชั่นเนื้อหาธรรมดา”


หลังจากเมื่อปี 2012 ผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ ส่ง END OF WATCH งานเรียลลิตี้ตามติดชีวิตตำรวจสุดมันส์ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งออกมา หลังจากนั้นหายไปปี เดวิด เอเยอร์ ก็กลับมาอีกครั้งใน SABOTAGE ที่ยังคงเกี้ยวข้องกับวงการตำรวจเหมือนเดิม แต่หนนี้จะยกไปอีกขั้นไปตามติดเรื่องของหน่วยปราบปรามยาเสพติด DEA กลุ่มที่เข้าไปทำลายกิจการยาเสพติด แต่การเข้าไปทำลายเป็นแค่เบื้องหน้า แต่จริงๆ คือการไปขโมยเงิน ซึ่งหลังจากนั้นสมาชิกในกลุ่มก็ตายไปทีละคนๆ งานนี้แน่นอนเป็นงานตามล่าใครเป็นคนฆ่า! หนังมี อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์, แซม เวิร์ทธิงตัน, เทอร์เรนซ์ โฮเวิร์ด, โจ แมงกานิลโล ในส่วนบทหนัง เอเยอร์ จะเขียนบทกับ สคิป วูดส์ (HITMAN, THE A-TEAM) และหนังได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายของ อกาธา คริสตี้ เรื่อง AND THEN THERE WERE NONE (ฆาตกรรมยกเกาะ)...

...SABOTAGE เป็นงานที่ดูจบแล้วไม่ว้าว! เหมือนกับทางด้านของ END OF WATCH ในแง่ของความสดใหม่และลูกเล่นอันตื่นตาตื่นใจและการดำเนินเรื่องที่ทำให้เชื่อและอินไปซ่ะหมด SABOTAGE ดูจะเป็นงานหนังที่มีพล็อตเรื่องน่าสนใจ แต่อะไรหลายๆ อย่างก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่เกินคาดเดาว่าใครเป็นคนฆ่าทุกคน เอาจริงๆ ยกเว้นกรณีที่หักมุมยิ่งกว่าหน่อย ซึ่งเราไม่ขอพูดถึงว่ามันคืออะไร ต้องไปตามต่อกันในโรงหนังกันเอง


จะพูดได้ว่า SABOTAGE เป็นหนังที่มีวิธีการดำเนินเรื่องที่เรียบๆ แบบว่าไปไม่สุดสักทาง เรียกได้ว่าน่าเศร้า เพราะหนังดำเนินเรื่องได้นิ่งมาก ทั้งๆ ที่ฉากแอ็คชั่นก็ดูจะทำเป็นงานที่มีความน่าสนใจไปตลอดเรื่องได้ไม่ยากถ้าหนังมีความสนุกในการเล่าเรื่องอยู่บ้างหนังก็ดันมาตกม้าตายในแง่การดำเนินเรื่องเนี่ยล่ะ

อย่างที่บอกหนังไม่สนุกในการดำเนินเรื่อง ส่วนหนึ่งก็เพราะหนังมีพล็อตย่อยซับซ้อนมากมายนอกเหนือจากการสืบว่าใครเป็นคนฆ่าแล้ว หนังยังมีพล็อตเรื่องแฟนและลูกถูกฆ่าของ บรีชเชอร์ (อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์) ซึ่งหนังอธิบายว่า บรีชเชอร์ รักลูกรักเมียมาก ซึ่งหนังมันไม่ทำให้เราเชื่อได้ ไหนจะเรื่องผัวๆ เมียๆ ของลูกน้องบรีชเชอร์, การสืบสวนสอบสวนเรื่องเงิน และ เรื่องของพวกมาเฟีย และแน่นอนแทนที่มันจะส่งเสริมให้กับหนัง แต่กลายเป็นว่ามันไม่ส่งเสริมแถมดูจะฉุดและพาหนังลงมาด้วยซ้ำ, ด้านฉากแอ็คชั่นหนังจัดเต็มเรท R ครับ...


ความยาวทั้งหมด 109 นาที
คะแนน 6.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger