วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

INTERSTELLAR


INTERSTELLAR / อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES, PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : LEGENDARY PICTURES, SYNCOPY
ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ โนแลน (THE DARK KNIGHT TRILOGY, INCEPTION)
ประเภทของหนัง : ADVENTURE | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“IMAX, IMAX, IMAX!!”


..กับงานกำกับชิ้นใหม่ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่องนี้ "INTERSTELLAR" หากคุณเป็นสายนักวิเคราะห์หนัง นู้นนั่นนี่ ที่เกี่ยวกับหนัง และยิ่งเป็นนักวิเคราะห์หนังประเภท ไซไฟ-วิทยาศาสตร์ ขอบอกเลยว่างานนี้ INTERSTELLAR เป็นหนังที่เหมาะกับคุณมาก เพราะหนังจับเอาทฤษฏีที่มีบนโลกนี้และในอวกาศจักรวาลใบนี้มายัดใส่หนังเรื่องนี้ได้หมดตั้งแต่การเดินทางผ่านรูหนอน, แรงโน้มถ่วง, การเดินทางข้ามเวลา ยันมิติที่ห้าหนังมีครบให้คุณสามารถขบคิดและนั่งจับเข่าคุยกับเพื่อนๆ คุณได้เป็นชั่วโมงเป็นวันๆ เลยทีเดียว..

..กับหนังที่ขาดอีกแค่ 11 นาทีความยาวก็จะครบสามชั่วโมงเรื่องนี้กลายเป็นงานที่มีความยาวที่สุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งกับหนังเรื่องนี้ โนแลน ก็หยิบจับเอาทฤษฏีต่างๆ มามัดรวมกันในหนังเรื่องนี้ได้อย่างจัดเต็ม ถ้าถามว่าเข้าใจไอ้ทฤษฏีต่างๆ ที่โนแลนนำมาใช้ในหนังเรื่องนี้มั้ยก็ประมาณ 70% ก็ถือว่าเข้าใจน่ะ เก็ทเลยล่ะ (ดู สตาร์เทรค มากไปหรือเปล่าก็ไม่ทราบ)..


..ถึงจะพูดว่าโอเคเก็ทล่ะ ฉันเข้าใจไอ้ทฤษฏีที่หนังนำมาเล่น แต่ถ้าถามว่าชอบ INTERSTELLAR ขอบอกว่างั้นๆ เฉยๆ มากกับในส่วนของพาร์ทอวกาศ หนังพยายามจับเอาทฤษฏีต่างๆ มาเล่น โอเคก็ใช้ได้น่ะ แต่ก็ไม่รู้สิ จุดด้อยของพาร์ทอวกาศคงเป็นการที่หนังคงเป็นการวนอยู่กับที่ไม่ได้ขยับไปไหนเลยมากกว่า โอเคไม่รู้สิ ตัวหนังมันแล้วแต่คนมากกว่าน่ะ แต่สำหรับเรามันก็งั้นๆ หนัง ทฤษฏีเข้าใจ แต่มันน่าเบื่อ มากไปหน่อยเหมือนดูหนังไซไฟมากไปหรือไงก็ไม่ทราบ แต่ถึงจะบอกว่ามันน่าเบื่อแต่ก็ไม่ได้เบื่อจนอยากจะหลับไปให้รู้แล้วรู้รอดอะไรแบบนั้นน่ะ..

..เหตุผลที่ไม่หลับก็เพราะการมีพาร์ทบนโลกมาเป็นตัวเสริม มีดราม่าครอบครัวให้ดูเป็นพักๆ โอเคชิบโดยเฉพาะประเด็นพ่อลูกให้ติดตาม โอเคตรงนี้ชอบครับ อีกเหตุผลที่ชอบก็คือไอ้หุ่นอัจฉริยะจอมขโมยซีนอย่าง TARS อันนี้พอหนังแอบเบื่อๆ ไอ้นี่ยิงมุกโอเคชอบ ฮาดี อีกอย่าง IMAX ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตื่นได้ตลอดนั่นล่ะ เอฟเฟกต์ต่างโอเคดี แต่โนแลนพยายามทำให้ยานอวกาศให้เป็นของจริงมากที่สุด มันเลยเหมือนหนังหลุดออกมาจากยุค 80 ซ่ะมากกว่า..


..ก็ขอโทษแฟนๆ ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ไว้ด้วยน่ะครับ หลายคนบอกนี่เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี ไม่ครับสำหรับผมธรรมดามากๆ ไม่รู้สิงานหนังโนแลนก็ดีน่ะ แต่ไม่ใช่เรื่องนี้ล่ะ ขอโทษจริงๆ พูดได้เต็มปากเต็มคำว่านี่เป็นหนังที่เราชอบน้อยที่สุดของ โนแลน เลยน่ะ (หลบตีนแพพ) แต่กับ INCEPTION เรายังคิดว่านั้นคือ เดอะ เบสท์ ของ โนแลน ด้วยซ้ำ (THE DARK KNIGHT คนอื่นชอบเราเฉยๆ ขอโทษที แต่ดันชอบ RISES มาก) - ขออภัยรีวิวนี้แปลกๆ คือพอเราดู INTERSTELLAR จบเราก็ดู RUROUNI KENSHIN: DENSETSU NO SAIGO-HEN ต่อกลายเป็นเรื่องหลังนี่สุดยอดมาก เหมือนคนโดนไม่ฝาดจนเบลอๆ น่ะจำได้แต่เรื่องหลังแทน - ปล. แม็คเคนซี่ ฟอย น่ารักเฟ่อร์!...


ความยาวทั้งหมด 169 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger