วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

LOVE, ROSIE


LOVE, ROSIE / เพื่อนรักกั๊กเป็นแฟน


ผู้จัดจำหน่าย : THE FILM ARCADE
สตูดิโอผู้สร้าง : CANYON CREEK FILMS, CONSTANTIN FILM
ผู้กำกับ : คริสเตียน ดิตเตอร์
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA | ROMANTIC

มุมมอง
“งานรอมคอมที่น่ารักดูเพลิน แต่ ริชาร์ด เคอร์ติส ไม่ได้กำกับเรื่องนี้น่ะ!”


..โรซี่ ดันน์ (ลิลี่ คอลลินส์) และ อเล็กซ์ สจ๊วร์ต (แซม แคลฟฟิน) คือเพื่อนรักเพื่อนซี้ที่เติบโตมาด้วยกัน ทั้งคู่ต่างชอบกันแต่ด้วยมิตรภาพและคำว่าเพื่อนต่างฝ่ายต่างไม่กล้าบอกออกไป ทั้งคู่วางเป้าหมายจะไปเรียนต่อที่อเมริกาในบอสตันทุกอย่างกำลังจะไปได้สวย ถ้าไม่เกิดแอคซิเดนท์ระดับร้ายแรงเมื่อ โรซี่ ดันตั้งท้องกับ เกร็ก (คริสเตียน คุ้ก) ซ่ะก่อน และนี่คือหนังที่ว่าด้วยการเดินทางและความรักของ โรซี่ กับ อเล็กซ์ ที่จะพิสูจน์ว่าคำว่า "เพื่อน" ก็เปลี่ยนเป็น "คนรัก" ได้..

..เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็มีหนังเพื่อนแอบชอบเพื่อนอย่าง WHAT IF ของ ไมเคิล ดาวส์ ออกฉายไป เรื่องนั้นก็ดูน่ารักดียิ่งการแสดงของ แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์ และ โซอี้ คาซาน เคมีลงตัวสุดๆ ส่วนทางด้าน LOVE, ROSIE ก็ถือเป็นหนังที่ดูน่ารักเพลินๆ ดี มีอะไรให้ติดตามว่าความรักของ โรซี่ กับ อเล็กซ์ จะจบลงแบบไหน..


..ริชาร์ด เคอร์ติส เอิม.... ไม่ได้กำกับ ไม่ได้เขียนบท และก็ไม่ได้เป็นโปรดิวเซอร์ และก็เออ.. ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับหนังเรื่องนี้แม้แต่นิดเดียว แต่ถ้าบอกว่า ริชาร์ด เคอร์ติส มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังนี่ก็เชื่อน่ะ เพราะ LOVE, ROSIE มีอารมณ์คล้ายๆ ผลงานของ เคอร์ติส พอสมควรทั้ง NOTTING HILL (เขียนบท), FOUR WEDDING AND A FUNERAL (เขียนบท), ABOUT TIME (กำกับ-เขียนบท) ที่เป็นแนวโรแมนติคคอเมดี้ที่ดราม่ากำลังดีคอเมดี้กำลังโดน โรแมนติคฟินเฟ่อร์ๆ! (เหมือนหนังจงใจด้วยมีฉากที่โรซี่และเพื่อนและลูกต้องรีบขึ้นรถไปงานแต่งของ... นี่มันฉากจาก NOTTING HILL ชัดๆ!)..

..ในส่วนคอเมดี้ที่ถือว่าทำได้ฮาหลายช่วงมาก ในขณะเดียวกันด้านดราม่าเองก็ไม่ได้เป็นดราม่าระหว่าง โรซี่ กับ อเล็กซ์ เพียงเท่านั้นเพราะหนังเองก็มีอะไรที่เพิ่มเข้ามาทั้งเรื่องแม่กับลูก, พ่อกับลูก เสริมเติมเข้ามาให้หนังมีอะไรเพิ่มขึ้น ส่วนความโรแมนติคนี่นับว่าใครเป็นพวกที่ชอบความหวานหนังเรื่องนี้มีให้คุณเต็มที่เลย..


..แต่ที่เป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้แน่นอนหนีไม่พ้น ลิลี่ คอลลินส์ และ แซม แคลฟฟิน ครับ ลิลี่ นี่เรื่องนี้เล่นได้แบบน่ารักมากส่วนทางด้าน แคลฟฟิน เรื่องนี้หมอนี่มีเสน่ห์แบบสุดๆ แถมเคมีของทั้งคู่ก็ลงล็อคแบบเหมาะเจาะมาก, อีกจุดเด่นที่หนังเรื่องนี้ดีมากๆ ก็คือดนตรีประกอบ หนังเลือกเพลงได้ลงตัวเข้ากันกับหลายๆ ฉากดีมาก -- สรุป LOVE, ROSIE เป็นหนังที่น่ารักดูเพลินดีครับ ไม่ได้ดีไม่ได้แย่อะไร...


ความยาวทั้งหมด 102 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger