วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 4


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 4 / หน่วยตำรวจหุ่นยนต์ยอดมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : โอชิอิ มาโมรุ (ตอนที่ 6) และ ยูอาสะ ฮิโรกิ (ตอนที่ 7)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“บทสรุปไคจูยักษ์ และ ภารกิจตามหาระเบิด!”


..หลังฉาย พาร์ทที่สาม ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งกว่า เด็กซ์ จะเอา THE NEXT GENERATION -PATLABOR- พาร์ทที่สี่มาฉายก็ต้องรอถึงสองเดือนครึ่ง! (แต่ไม่เป็นไรเรารอได้) โดยสถานที่ๆ จัดยังคงเป็นที่เดิมโรงหนังลิโด้สุดที่รักของคอหนังนั่นเอง ... หน้างานก็มีของนำมาขายเหมือนเดิม แต่ก็เงียบเหงากว่าสองครั้งที่ผ่านมามี DVD แพทเลเบอร์, กันพลาของเจ้า จี-เซลฟ์ (และก็ ฮอบบี้เจแปนที่แถม ดิสเพลย์ เจ้าจี) และก็ แบร์อักกาย รวมถึง พลาโมเจ้า อินแกรม ฯลฯ เอาล่ะพอถึงเวลาบ่ายสองก็เข้าโรงหนัง! รอในโรงสิบนาทีหนังก็ฉาย!..

..พาร์ทที่สี่นี้ยังคงเหมือนทุกพาร์ทที่ผ่านมานั่นคือแบ่งเป็นตอนๆ ตอนล่ะประมาณสี่สิบกว่านาที่เหมือนเดิม โดยในตอนที่หกนี้เป็นตอนต่อจากตอนที่ห้าที่เกี่ยวกับเจ้ากัxปะ เอ้ย! ไคจู ยักษ์นั่นเอง ตอนนี้ยังคงได้ โอชิอิ มาโมรุ (ผู้กำกับจากตอนที่ 1 'รุ่นที่ 3 เคลื่อนพลได้' และ 5 'ไคจูยักษ์ปรากฏกาย ภาคต้น') มากำกับเหมือนเดิม โดยในตอนนี้เราก็จะได้รู้บทสรุปที่ของเจ้ากัxปะสักทีว่าทำไมถึงผลุบๆ โผล่ๆ ตลอดเวลา และทำไมบรรดานักโต้คลื่นทั้งหลายถึงหายตัวไป ในตอนนี้ถือเป็นตอนที่ล้อเลียนหนังสัตว์ประหลาดนาม ก็อดซิ.... ก็ว่าได้ครับ มีการจิกกัดบริษัทของเล่นนาม บัน... ด้วยล่ะ โดยรวมตอนที่หกนี้ถือว่าเอามาดูฆ่าเวลาได้ครับ ฮานิดๆ หน่อยๆ พอเพลินๆ ดี..


..แต่กับตอนที่เจ็ดที่ได้ ยูอาสะ ฮิโรกิ (ผู้กำกับตอนที่สาม 'TEKKEN อากิระ') มาทำหน้าที่กำกับ ซึ่งในตอนนี้ว่าด้วยเรื่องการลอบวางระเบิดของมือระเบิดปริศนาที่พยายามวางระเบิดหน่วยเคลื่อนที่พิเศษที่ 2 ในตอนที่เจ็ดนี้ ถ้าสรุปเป็นว่าตอนที่สองคือตอนที่ฮาที่สุด และตอนที่หนึ่งฮารองลงมา ตอนที่เจ็ดนี้คือตอนที่ฮาที่สุดเป็นอันดับที่สาม (ตอนที่สาม, สี่, ห้า และ หก มันก็ฮาแต่มันฮาในแบบหาเนื้อหาใหม่มีฉากดราม่าและก็แอ็คชั่นไม่ได้เป็นตอนที่จัดเต็มความบ้าและฮาเท่านี้)..

..คือพูดไปก็คงไม่รู้หรอกว่ามันฮายังไง แต่ไอ้การที่หน่วย 2 วิ่งหาระเบิดที่ซ่อนอยู่ แต่คนในหน่วยดันมานั่งอ่านนั่งดูหนังสือกราเวียร์นี่มันเป็นอะไรที่ฮาเฟ่อร์! แน่นอนตอนนี้เสน่ห์ของสมาชิกของหน่วยสองยังคงโดดเด่นเหมือนเดิมแต่ที่จะโดดเด่นที่สุดก็คือเจ้ายูมะครับ ตอนนี้เป็นตอนที่โชว์เท่จริงๆ - สรุปนอนรอพาร์ทที่ห้าต่อครับ...


ความยาวทั้งหมด 96 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger