วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 3


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 3 / หน่วยตำรวจหุ่นยนต์ยอดมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : สึจิโมโตะ ทากะโนริ (ตอนที่ 4) และ โอชิอิ มาโมรุ (ตอนที่ 5)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พาร์ทที่สาม! คาช่า แอ็คชั่น! และ ไคจูจอมผลุบๆ โผล่ๆ”


..เดินทางมาถึงพาร์ทที่สามกันแล้วสำหรับซีรี่ย์ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- ที่หลังจากได้ฉาย พาร์ทแรก และ พาร์ทสอง กันไป ตอนนี้ เด็กซ์ ก็เอา พาร์ทที่สาม มาฉายในงาน เด็กซ์ มูฟวี่ พาเหรด โดย THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 3 นี้จะประกอบไปด้วยตอนที่ 4 และ ตอนที่ 5 โดยในตอนที่ 4 นี้ได้ สึจิโมโตะ ทากะโนริ ผู้กำกับจากตอนที่ 2 มาทำหน้าที่ผู้กำกับ และส่วนตอนที่ 5 เองก็ได้ โอชิอิ มาโมรุ จากตอนที่ 1 มาทำหน้าที่กำกับ โดยทั้งตอนที่ 4 และ 5 นี้ยังคงได้ โอชิอิ มาโมรุ และ ยามามูระ เค เขียนบทเหมือนเดิม..

..ในตอนที่ 4 นี้ (จำชื่อตอนไม่ได้ขอโทษที) ถือเป็นตอนที่เรียกได้ว่าตอน วันแมน เอ้ย! วันวูแมนโชว์ ก็ว่าได้เพราะในตอนนี้ถือเป็นตอนที่แม่สาวรัสเซียสุดสวยอย่าง เอคาเทริน่า คราชาเนว่า คานคาเอว่า หรือชื่อเล่น คาช่า (รับบทโดย โอตะ ริน่ะ) โชว์ความเก่งอย่างแท้จริง ในตอนนี้เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากเพียงเพราะ บะหมี่ถ้วย! ที่บรรดาคนในหน่วยสั่งให้ อากิระ ไปซื้อ! แล้วบังเอิญมีโจรมาปล้นร้ายพอดี และในหน่วยก็ออกไปตามหา อากิระ ที่โดนจับตัวไว้ไปที่ละคนทีละคน จนถึงคิว คาช่า นั่นเอง ในตอนนี้มุกตลกยังปล่อยกันแบบไม่มียั้ง (และยังฮาเหมือนเดิม)..


..แต่ว่าในตอนที่ 4 นี้สิ่งที่คิดว่าเจ๋งที่สุดคือหลังจากปล่อยมุกมากันไม่ยั้งมาในหลายๆ ตอนที่ผ่านมา (และในตอนนี้ยังคงปล่อยเละเทะอยู่ดีนั่นล่ะ) ในที่สุดในตอนนี้เราได้เห็นฉากแอ็คชั่นใหญ่ๆ โตๆ สักที นั่นก็คือ คาช่า สู้กับ เหล่าผู้ก่อการร้าย ในร้านมินิมาร์ท!! โอ้พระเจ้าทำได้ดีและแถมยังมันส์ด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ในตอนนี้เรายังได้เห็นโหมดใหม่ของ อินแกรม นั่นก็คือโหมดบังคับระยะไกลนั่นเอง ในตอนที่ 4 นี้ได้ นามิโอกะ คาซุกิ หรือ ซิด ล็อคดิลเลอร์จาก คาเมนไรเดอร์ ไกมุ มาเป็นแขกรับเชิญ..

..ส่วนในตอนที่ 5 "ไคจูยักษ์ปรากฏตัว ภาคต้น" ตอนนี้ถือมาแปลกมากๆ เพราะประมาณ 15 นาทีแรกของตอนนี้ (หรือมากกว่านั้น) สมาชิกของหน่วยพิเศษแทบไม่มีบทบาทเลยแม้แต่น้อย เพราะเรื่องราวเป็นการสืบสวนว่าเหตุใดปลาและนักโต้คลื่นในทะเลถึงหายไปหมด ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจาก กัปปะ เอ้ย ไคจูยักษ์จากท้องทะเลนั่นเอง ในตอนนี้ก็ยังมีอะไรฮาๆ มานำเสนออยู่เหมือนเดิมครับ ไอ้มุก กัปปะ ไอ้มุก ก็อดซิลล่า นี่ฮาใช้ได้เลยทีเดียว ไหนจะไอ้กลุ่มโอตาคุนี่ก็กวนใช้ได้ แต่หนังตัดอารมณ์ให้ค้างคาเชิญตามต่อตอนที่ 6 แทน!! (ญี่ปุ่นจะฉายวันนี้ [30 สิงหาคม] !).. // ฉากโอตาคุดูได้ที่ >> นี่


..ใน THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 3 เสน่ห์อันล้นเหลือของทางฝั่งมนุษย์ยังคงโดดเด่นไม่เปลี่ยนแปลงครับ แต่เจ้าหุ่นอินแกรมก็ดูจะมีบทบาทขึ้นเรื่อยๆ หลังปล่อยให้เป็นตัวประกอบไปพักนึง เชื่อว่าตอนที่ 6 ที่จะสู่กับ กัปปะ เอ้ย! ไคจูยักษ์ น่าจะเป็นตอนที่โชว์ศักยภาพเจ้าหุ่นอินแกรมสักที หลังจากเป็นหุ่นไว้โชว์มาสักพักใหญ่!! ตอนนี้ก็นอนรอ พาร์ท 4 แล้วครับ!...



ความยาวทั้งหมด 96 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger