วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

LA FAMILLE BÉLIER


LA FAMILLE BELIER / ร้องเพลงรักให้ก้องโลก


ผู้จัดจำหน่าย : MARS DISTRIBUTION
สตูดิโอผู้สร้าง : JERICO, CANAL+
ผู้กำกับ : อีริค ลาร์ติโก
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA 

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


LA FAMILLE BELIER (แปลว่า ครอบครัวเบลิเยร์) แน่นอนว่ามันเป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องครอบครัวแต่ความพิเศษใส่ไข่ของหนังมันอยู่ที่ ครอบครัวเบลิเยร์ นี้ทั้งพ่อ, แม่ และ ลูกชาย เป็นคนหูหนวกหมด! มีเพียงลูกสาว โปล่า เท่านั้นที่หูไม่หนวกแถมเธอยังมีพรสวรรค์นั่นก็คือการที่เสียงของเธอนั้นดีมาก ทำให้เนื้อหาที่ดูไม่มีอะไรกลับมีความน่าสนใจขึ้นมาทันที

พูดได้ว่า ลา ฟามิลล์ เป็นหนังฟีลกู้ดที่ดีมากครับ ดีมากอีกเรื่องหนึ่ง แต่อาจจะไม่ตรงใจหรือตรงจริตทุกคน แต่ก็นับว่าเป็นหนังที่ดีและดูเพลินอีกเรื่องนึง การดำเนินเรื่องก็ถือว่าง่ายๆ แต่ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะครึ่งเรื่องแรกของหนังกับการใช้มุกตลกต่างๆ ที่ทำได้ฮามากทุกมุก ถ้าต้อง แฮชแท็ก ก็คงต้องแท็กคำว่า #หัวเราะหนักมาก แต่พอหนังเริ่มมีส่วนดราม่าเข้ามาทั้ง การลงสมัครเลือกตั้งของพ่อหรือการไปประกวดของโปล่า แทนที่หนังจะดีมากขึ้นกลับทำให้ความดีความยอดเยี่ยมในครึ่งแรกมันดูดรอปๆ ลงไปถือว่าน่าเสียดายมาก


ก็เพราะถ้าหนังขยี้มากกว่านี้ก็อาจจะทำให้เราๆ น้ำตาแตกได้เพราะหนังมันมีส่วนประกอบที่ถ้าทำได้โดนรับรอง #ร้องไห้หนักมาก แน่นอน แต่ท้ายที่สุดหนังก็ไม่ได้เน้นมากนัก (หมายถึงขยี้หนังและคนดูให้จมดินน่ะ) แต่ตรงส่วนเรื่องราวของครอบครัวเบลิเย่ร์ ถือว่าหนังทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมากน่ะ จะแอบเสียดายบางอย่างก็ตรงที่ข้ามและลืมเล่าสิ่งที่หนังปูทางมาไว้ อาทิ  การลงเลือกตั้ง ตรงนี้หนังกลับลืมเล่าไปเลย ไปเฉลยบทสรุปตอนเครดิตขึ้นแล้วเท่านั้น ทั้งที่จริงนี่คือสิ่งที่เราอยากรู้มากๆ เสียดายมาก

โอเคน่ะก็ถือว่า LA FAMILLE BELIER ถือเป็นหนังที่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ดูได้ดูดีเลย -- ลูอัน เอเมอร่า แชมป์ The Voice จากฝรั่งเศส มาลองชิมเล่นหนังเป็นเรื่องแรกนับว่าเป็นหนังที่เธอเลือกได้อย่างชาญฉลาดมากเพราะหนังส่งให้เธอดูโดดเด่นมาก ทั้งความน่ารัก, การแสดง และที่สำคัญที่สุดก็คือ เสียงอันทรงพลังของเธอ ถ้าจะให้พูดก็ถือว่ากับหนังเรื่องแรกของเธอถือว่ายอดเยี่ยมมากครับ...


ความยาวทั้งหมด 106 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger