วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

BURYING THE EX


BURYING THE EX / ซอมบี้ที่ (เคย) รัก


ผู้จัดจำหน่าย : IMAGE ENTERTAINMENT
สตูดิโอผู้สร้าง : VOLTAGE PICTURES
ผู้กำกับ : โจ ดันเต้ (GREMLINS, SMALL SOLDIER)
ประเภทของหนัง : COMEDY | HORROR

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


BURYING THE EX ถ้าแปลตรงตัวเลยก็แปลได้ประมาณว่า ฝังศพแฟนเก่า อะไรประมาณนี้ ดูแล้วมันก็ช่างเข้ากลับเนื้อหาและธีมของหนังอย่างพอดิบพอดี ซึ่ง BURYING THE EX นี่เป็นงานกำกับชิ้นใหม่ของ โจ ดันเต้ ผู้กำกับรุ่นใหญ่ ที่เมื่อสามสิบปีก่อนสร้างหนังที่มอบความทรงจำดีๆ ให้กับเด็กๆ (??) ในยุคนั้นลากยาวมายุคนี้อย่าง GREMLINS !? เอาเป็นว่าแค่รู้กันว่าหนัง BURYING THE EX หนังแนวโรแมนติค, คอเมดี้, เฮอร์เรอร์ เรื่องนี้เนี่ยเป็นงานกำกับของ โจ ดันเต้ ล่ะกันน่ะ

แม็กซ์ (แอนทอน เยลชิน) และ เอเวอร์ลีน (แอชลี่ย์ กรีนน์) คือคู่รักสุดเพอร์เฟกต์ ชีวิตของทั้งคู่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ แต่นั่นคือเรื่องในตอนแรก แต่แล้วเมื่ออยู่ไป แม็กซ์ เริ่มทนไม่ได้กับนิสัยขี้เหวี่ยงขี้วีนของเอเวอร์ลีน แม็กซ์ ตั้งใจจะบอกเลิกกับเธอ แม็กซ์ ได้นัดเธอมาเจอเพื่อบอกเลิก แต่ในระหว่างทางที่ เอเวอร์ลีน มาหาแม็กซ์นั้นนางกลับโดนรถชนตายซะงั้น!!! หลายเดือนผ่านไป แม็กซ์ ที่ทุกข์ตรม ได้ตัดสินใจเริ่มชีวิตใหม่และได้พบรักกับ โอลิเวีย (อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ) ทุกอย่างน่าจะไปได้สวย ถ้าไม่มี เอเวอร์ลีน แฟนเก่าของ แม็กซ์ ที่ตายไปแล้วที่กลับมาอยู่กับแม็กซ์อีกครั้งในรูปแบบ ซอมบี้ !!?


ก่อนหน้า BURYING THE EX (ซอมบี้ที่ (เคย) รัก) ก็เคยมีหนังแนวซอมบี้รักมนุษย์อย่าง WARM BODIES (ซอมบี้ที่รัก) ออกฉายไปแล้วก่อนหน้านี้ (นอกจากธีมเรื่องที่ซอมบี้รักมนุษย์จะแอบคล้ายๆ กัน ชื่อไทยยังเกือบเหมือนกันอีก) ซึ่งนั่นไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่เราจะพูดเลยแค่หยิบยกมาเอยถึงเท่านั้น คริๆ -- เอาจริงๆ เลยหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทำออกมาดูสนุกพอตัวเลยน่ะ แต่ต้องดูในมุมมองไม่สนใจเนื้อหาหรือความสมเหตุสมผลน่ะ เพราะถ้ามองแบบนั้นจะพบเลยว่าหนังป่วยมากมีอะไรให้ขัดหูขัดตาปนขัดใจแทบทุกห้านาทีจากทั้งการดำเนินเรื่องหรือแม้แต่กับตัวละครบางตัวที่ช่างดู เอิม.. ง้องแง้ง อะไรแบบนี้

แต่ถ้าไม่มองที่ความไม่สมเหตุสมผลอะไรเทือกนั้นแล้วก็จะพบว่าหนังเนี่ยก็ดูสนุกดูเพลินพอตัวจัดว่าบันเทิงมากๆ เลยทีเดียว พอไม่สนใจกับความไม่สมเหตุสมผลของหนังแล้ว ก็จะพบว่า เห้ย!! ตัวหนังนี่มีลูกเล่นลูกล่อลูกชนพอตัวเลยน่ะ ชอบมากตรงการหาทางเอาตัวรอดของเจ้าแม็กซ์ที่หนีความหื่น (ใช่หนีความหื่น) ของ เอเวอร์ลีน ตัวหนังเองก็เล่นกับเนื้อเรื่องความสัมพันธ์แบบรักสามเส้าได้น่าสนใจ เอเวอร์ลีน ตายไปแล้ว แม็กซ์ กำลังจะเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่กับ โอลิเวีย ผู้หญิงที่เคมีเข้ากับแม็กซ์มากๆ ทั้งการใช้ชีวิตและสิ่งที่ชอบ แต่ไปๆ มาๆ เอเวอร์ลีน ดันคืนชีพขึ้นมา


ซึ่งหนังก็จับไอ้เรื่องตรงนี้มาเล่นได้สนุกพอตัว ในขณะเดียวกันหนังก็ยังไม่ลืมความตลกที่จำเป็นหนังมีสอดแทรกเข้ามาเป็นระยะให้ฮาอยู่ตลอดโดยเฉพาะความตลกที่มาจากตัวละครอย่าง ทราวิส (โอลิเวอร์ คูเปอร์) ซึ่งเป็นน้องชายสุดเกรียนของแม็กซ์ และที่แน่ๆ เพื่อให้สมกับการเป็นหนังสยองขวัญเรท R จึงต้องมีสาวสวยมาประดับเรื่องในที่นี่คือ แอชลี่ย์ กรีนน์ และ อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ โดยเฉพาะ อเล็กซ์ ที่เป็นอาหารตามากๆ -- หลายฉากในหนังจะมีการตัดฟุตเตจจากหนังเฮอร์เรอร์เก่าๆ มาแทรกถือเป็นการคารวะไปในตัว สรุป BURYING THE EX ดูเพลินๆ ดูสนุกครับดูได้ดูดีเลย...


ความยาวทั้งหมด 89 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger